Cưới một người vợ quá biết điều khiến tôi rất đau lòng, chỉ ước một lần cô ấy biết nổi giận và đánh, mắng mình

Trong nhiều năm làm tư vấn tình yêu của mình, tôi chưa từng thấy người chồng nào có ước mơ lạ đời đến vậy.

Tâm sự của anh chồng này như sau:

“Trước khi gặp vợ, tôi đã có khá nhiều kinh nghiệm yêu đương, tự nhiên cũng được nếm trải “hương vị” của không ít kiểu phụ nữ khác nhau. Tuy nhiên,tôi chưa từng gặp người nào biết điều như vợ mình. Vợ tôi là một người phụ nữ rất hiểu chuyện, đôi khi sự “hiểu chuyện” của cô ấy khiến tôi rất đau khổ.

Trong cuộc sống, vợ tôi hầu như không làm phiền tôi, kể cả khi tôi không để ý đến cảm xúc của cô ấy trong những mảng miếng khác nhau của cuộc sống, cô ấy cũng sẽ không mất bình tĩnh với tôi. Vợ tôi cũng rất hiếu thảo với bố mẹ chồng. Gần như mọi đề nghị của tôi trong cuộc sống, cô ấy đều tuân theo. Đối mặt với yêu cầu sửa chữa của tôi đối với những thiếu sót của cô ấy, cô ấy sẽ sửa chúng như tôi hy vọng. Ví dụ như chuyện cô ấy từng rất thích ăn cay, nhưng vì tôi không ăn được cay, nên cô ấy bắt đầu nấu mọi thứ nhạt đi, ít “kích thích” vị giác hơn.

Thành thật mà nói, tôi không muốn vợ mình quá hiểu chuyện, quá biết điều. Tôi đặc biệt hy vọng cô ấy có thể từ chối tôi, cư xử thô lỗ và làm phiền tôi. Tuy nhiên, chúng tôi kết hôn được hơn một năm, chưa bao giờ cô ấy “mặt đỏ phừng phừng” với tôi.

Cưới một người vợ quá biết điều khiến tôi rất đau lòng, chỉ ước một lần cô ấy biết nổi giận và đánh, mắng mình-1

Có lần, tôi uống chút rượu và hỏi vợ: “Tại sao em lại đối xử tốt với anh như vậy?”

Vợ tôi đáp: “Không phải đàn ông luôn thích những phụ nữ biết điều và có thể cho mình tự do sao?”  

Tôi cũng đã hỏi vợ tôi về những chuyện giữa cô ấy và người yêu cũ. Mỗi lần như vậy, vợ tôi sẽ nói: “Những chuyện đã qua, đừng đề cập nữa”

Tôi muốn hỏi: Tôi phải làm gì để vợ bớt… biết điều hơn và có thể thể hiện bản thân mình trước mặt tôi mà không phải kiêng nể bất cứ điều gì?"

Ý kiến chuyên gia:

Trong cuộc sống, lịch sự - khách sáo quá thường đem lại cảm giác có vẻ xa lạ. 

Để cho bạn quá nhiều tự do sẽ khiến bạn có cảm giác như thiếu sự quan tâm.

Về muộn vợ không trách, “gây” chuyện vợ không ghét, làm tổn thương cô ấy, vợ  cũng không quay lưng lại với bạn.

Kết quả là, bạn cảm nhận được sự biết điều, hiểu chuyện của vợ mình nhưng cũng cảm thấy sự tồn tại của mình trong cuộc hôn nhân dường như quá nhàm chán, quá vô vị. 

Bạn muốn được vợ “cần”, vì vậy vợ bạn càng biết điều, bạn càng cảm thấy “mất mát”. 

Thực tế, trái tim con người luôn cần sự ấm áp. Phụ nữ dù có mạnh mẽ đến đâu cũng rất cần một người đàn ông có thể che chở cho mình, nuông chiều mình. Vì vậy gợi ý cho bạn trong tình huống này là: 

Từ những chi tiết nhỏ nhất của cuộc sống, hãy bắt đầu quan tâm đến vợ bạn nhiều hơn. Ví dụ sau giờ làm việc, hãy thường xuyên đưa vợ đi chơi trong một số dịp, bao gồm đi mua sắm, giao lưu; Cố gắng làm cho cô ấy cảm thấy đủ an toàn trước bạn. Theo thời gian, cô ấy sẽ xóa bỏ cái gọi là “phòng thủ” trước mặt bạn.

Chúc bạn thành công!

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.