Chồng tuyên bố “nội mới quan trọng”, nhưng hành động vượt sức tưởng tượng của cô ngay sau đó lại khiến anh “đứng hình” tại chỗ

"Nhiều khi thấy chồng phân biệt đối xử quá, em cũng nói nhưng anh ấy lại bảo nội mới là chính, đương nhiên phải cho các con về thường xuyên để chúng biết gốc gác...", người vợ kể.

Đối xử công bằng giữa hai bên nội ngoại là nguyên tắc quan trọng để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Bởi gia đình hòa thuận sẽ là sợi dây gắn kết vợ chồng ngày thêm gần nhau hơn.

Người chồng không quan tâm đến gia đình vợ
Anh chồng trong câu chuyện dưới đây lại quá vô tâm với nhà ngoại khiến vợ anh bức xúc lên mạng xã hội kể: "Chồng em chán lắm, từ ngày hai đứa lấy nhau tính tới giờ cũng được gần 6 năm mà chưa bao giờ em thấy anh chủ động về thăm bố mẹ vợ trong khi sống cách nhà ngoại chưa đầy 10km. Ngược lại nhà nội cách gần 40 cây số thì không tháng nào anh ấy không yêu cầu vợ phải đưa con về thăm ông bà.

Nhiều khi thấy chồng phân biệt đối xử quá, em cũng nói nhưng anh ấy lại bảo nội mới là chính, đương nhiên phải cho các con về thường xuyên để chúng biết gốc gác. Ngoại chỉ là phụ, có thời gian thì về, không thì thôi".

Chồng tuyên bố nội mới quan trọng”, nhưng hành động vượt sức tưởng tượng của cô ngay sau đó lại khiến anh đứng hình” tại chỗ-1Bài chia sẻ của người vợ

Người vợ kể, vì chồng cô lúc nào cũng tỏ thái độ nhất bên trọng nhất bên khinh như thế với nhà ngoại khiến cô luôn cảm giác ấm ức trong lòng và thương bố mẹ đẻ của mình nhiều hơn. Thực tế, từ ngày lấy anh, cô luôn 1 lòng chăm lo cho bố mẹ chồng nhưng bố mẹ cô lại chẳng bao giờ được chàng rể quan tâm. Chính việc ăn ở thiếu công bằng của anh đã làm nảy sinh sự ức chế, bất bình trong cô.

Sự bất công lên đến đỉnh điểm và cái kết
Cô kể: "Đợt vừa rồi chồng em nhận được tiền công trình, anh ấy rủ vợ đi siêu thị mua biếu ông bà nội chiếc quạt điều hòa, em bảo mua biếu luôn ông bà ngoại 1 chiếc. Anh không nói gì, em tưởng đã đồng ý mới vui vẻ cùng chồng đi.

Hôm đó siêu thị có chương trình khuyến mại, mua 1 quạt điều hòa giá trị 9 triệu được tặng 1 quạt cây trị giá 600k. Nghe nhân viên siêu thị giới thiệu, anh ấy quyết định mua luôn nhưng quay sang em bảo rằng chỉ mua 1 quạt điều hòa biếu ông bà nội, quạt cây được tặng kèm kia thì gửi sang cho ông bà ngoại. Thế là cả hai bên đều có phần.

Nghe chồng nói em vừa bất ngờ vừa ức chế nên thử ướm hỏi chồng: 'Vậy đổi ngược lại được không anh? Quạt điều hòa gửi về biếu nhà ngoại, quạt cây gửi về nội. Còn không mua 2 quạt điều hòa'. 

Quả như em đoán, chồng em trợn mắt quát vợ giữa siêu thị: 'Vớ vẩn, tôi mua quạt điều hòa chủ yếu biếu ông bà nội, ngoại chỉ đưa cái quạt cây là được rồi. Cô bỏ cái tư tưởng lúc nào cũng đòi ngoại phải như nội đi. Nội bao giờ cũng phải hơn'.

Miệng nói chân anh bước ra quầy thu ngân làm phiếu mua hàng. Em cứ để yên cho chồng làm thủ tục mua quạt song mới lên tiếng bảo nhân viên siêu thị lấy cho mình một cái y như vậy nhưng chuyển về địa chỉ nhà bố mẹ em rồi đi thẳng về nhà.

Chồng em về theo, anh làm ầm ĩ nói em dám vượt quyền chồng song em đáp: 'Em cũng giống anh, đều do bố mẹ sinh ra vậy tại sao anh được quyền chăm lo cho bố mẹ anh còn em thì không được phép lo cho bố mẹ mình. 

Trước nay em luôn quan tâm, săn sóc cho bố mẹ anh nhưng ngược lại, bố mẹ em lại không hề nhận được sự quan tâm nào từ anh. Nếu anh đã phân biệt đối xử như thế thì từ nay tốt nhất cứ bố mẹ ai người ấy chăm.

Chồng tuyên bố nội mới quan trọng”, nhưng hành động vượt sức tưởng tượng của cô ngay sau đó lại khiến anh đứng hình” tại chỗ-2Ảnh minh họa

Như anh thấy đó, tôi cũng đi làm, có thu nhập không kém gì anh, việc mua 1 chiếc quạt biếu bố mẹ đẻ không có gì là khó khăn với tôi. Chẳng qua vì tôi tôn trọng mới bàn để cùng anh mua biếu ông bà cho tình cảm. Thật tiếc cách hành xử của anh làm tôi quá thất vọng nên tôi quyết định từ nay chúng ta độc lập, cứ mạnh ai người lấy làm'.

Nói xong em đi thẳng lên tầng nằm mặc cho chồng đứng sau lầu bầu nói em cứng cổ, ương ngang. Đêm ấy chắc suy nghĩ thế nào, sáng hôm sau chồng em chủ động làm lành với vợ nhưng em phớt lờ. Lần này em quyết phải làm căng cho chồng thay đổi mới được".

Khi chồng biết quan tâm tới nhà ngoại, chắc chắn bên nội sẽ nhận lại được sự chăm lo chu đáo từ vợ nhiều gấp nhiều lần như thế. Bởi khi phụ nữ hiểu mình được chồng trân trọng thì họ không tiếc công sức để sống hết lòng vì các anh. Ngược lại khi các anh ăn ở thiếu công bằng thì đừng bao giờ mong vợ mình sẽ cả đời tận tâm vì chồng nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-tuyen-bo-noi-moi-quan-trong-nhung-hanh-dong-vuot-suc-tuong-tuong-cua-co-ngay-sau-do-lai-khien-anh-dung-hinh-tai-cho-162210307102448051.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.