Chồng vô sinh, nhất là lại mắc “tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh

Trước nay người ta thường thấy phụ nữ bị chồng trả về cho nhà mẹ đẻ, nhưng đó là chuyện “xưa như trái đất” rồi!

Phụ nữ bây giờ ngày càng tự tin và chủ động hơn. Họ không còn hoàn toàn phụ thuộc vào chồng hay nhà chồng mà có thể tự quyết hạnh phúc của mình. 

Chẳng hạn như dân mạng này, sau một vố đau bị chồng lén lút làm chuyện sau lưng, đã thế chồng lại bị vô sinh bẩm sinh mà nhà chồng thì lúc nào cũng tự cao tự đại, cho mình có giá hơn, cuối cùng cô cũng có quyết định đúng đắn.

Cô tâm sự:

“Có một người chồng nghe mẹ, sống hết lòng vì gia đình của anh ấy thì thực sự quá là mệt mỏi....

Mình và anh đều làm việc ở công ty nước ngoài, với mức thu nhập ổn định, không phải lo nghĩ về cơm áo gạo tiền nên cuộc sống của chúng mình khá phẳng lặng. Chồng mình ngọt ngào, tâm lý nhưng lại là người nhu nhược và sống thiên về gia đình bên nội.

Chúng mình lấy nhau không được sự đồng ý của gia đình anh, chỉ đăng ký kết hôn chứ không làm lễ cưới, nguyên nhân là vì mẹ anh "chưa vui". Sâu xa cái lý do "chưa vui" của gia đình bên đấy là do trước khi kết hôn chị gái mình làm ăn trúng dịch covid bị vỡ nợ, mình thương chị nên giúp đỡ chị ít nhiều để chị vào nam mua nhà và bắt đầu cuộc sống mới. Trước gia đình anh cũng rất vui vẻ và quý mình nhưng từ khi biết chị mình như vậy thì quay ngoắt 180 độ. Mẹ anh còn gọi điện cho mình đề nghị chia tay nhau vì không muốn anh phải khổ, và cũng muốn con dâu phải có ít nhiều để sau này còn góp gạo thổi cơm chung...

Lúc đó mình đã òa khóc và âm thầm cắt đứt mọi liên lạc với anh, nhưng vì làm cùng một công ty, và vì mình còn yêu anh nhiều nên mình đã chấp nhận đến với anh mà không có một lễ cưới nào diễn ra cả. Cứ nghĩ sau này có cháu bồng bế chắc ông bà sẽ thay đổi, nhưng đợt vừa rồi vợ chồng mình khám hiếm muộn thì nhận được kết quả chồng bị vô sinh bẩm sinh. Buồn, suy nghĩ khiến mình suy sụp hẳn, chẳng biết phải bấu víu vào đâu, cũng không biết phải chia sẻ với ai để vượt qua cú sốc này cả.

Gần đây mình phát hiện ra khoản tiền vợ chồng tích cóp bị bốc hơi mất một nửa. Hỏi ra thì mới biết anh cho em gái 300 triệu để chạy biên chế vào bệnh viện tỉnh, cưới em trai út anh mừng cưới 5 chỉ vàng, anh cho bố mẹ hơn 2 tỷ để xây nhà báo hiếu công dưỡng dục sinh thành. Anh nói: "Số tiền đó anh sẽ cố gắng để hoàn vào tài khoản sớm nhất cho em ,nhưng lại bị em phát hiện mất rồi. Anh xin lỗi vì đã không nói gì với em". Đến nước này thì mình thực sự không thể kìm nén được nữa. Bao nhiêu uất ức, tủi thân cứ thế tuôn trào.

Cả tháng nay mình chẳng buồn nói chuyện với anh, không giận, không hờn, mà cũng không muốn đôi co. Ừ thì anh muốn làm gì thì làm hết đi. Số tiền còn lại mình chuyển về tài khoản của bố, bốc chuyến bay gần nhất đưa bố mẹ mình vào TP HCM thăm chị gái và các cháu. Nhìn bố mẹ mình một đời vất vả vì 2 chị em, đứa lớn vỡ nợ, đứa út thì lấy chồng không có nổi một mâm sính lễ, tự nhiên thấy lòng buồn vô hạn, thương bố mẹ mà chẳng biết làm sao.

Đang ở TP HCM thì chồng mình gọi điện hỏi mình đang ở đâu, sắp xếp thời gian về sớm để cúng lễ động thổ xây nhà cho ông bà bên ấy. Chán chả buồn nói, chặn số, tắt máy và chuẩn bị đơn lên tòa án, chấm dứt cái hôn nhân ngõ cụt này thôi các bạn ạ. Đời còn dài, mạnh mẽ kết thúc để bắt đầu lại một hành trình mới.

Anh về với mẹ anh nhé, chàng trai của em!”

Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-1(Ảnh minh họa)

Như vậy, có 3 nguyên nhân chính khiến người vợ quyết định ly hôn. Trước tiên là vì sự chối bỏ của nhà chồng, lấy chồng nhưng không được nhà chồng cháp nhận, chỉ đăng lý kết hôn mà không tổ chức đám cưới, đến một mâm sính lễ cũng không có. Thứ hai là tin sét đánh khi chồng bị mắc vô sinh bẩm sinh. Cuối cùng là cách cư xử quá tận tụy đến khó chấp nhận của chồng đối với người nhà chồng. Nguyên nhân cuối cùng là lý do chính, "tức nước vỡ bờ", dẫn đến sự sụp đổ hạnh phúc.

Với câu chuyện của cô, các cư dân mạng đã nhiệt tình đưa ra ý kiến của mình. Đại đa số đều ủng hộ quyết định ly hôn của người vợ:

 Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-2Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-3Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-4Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-5Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-6Chồng vô sinh, nhất là lại mắc tội” khó tha này, tôi quyết định trả chồng về cho mẹ anh-7

 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.