Mẹ chồng đã hủy hoại hôn nhân của tôi, nhưng người đáng ghét nhất không phải bà ấy, mà là chồng tôi

Bề ngoài mặc dù người mẹ đã hủy hoại cuộc hôn nhân của cậu con trai, nhưng người đáng hận nhất không phải là bà, cũng không phải là người vợ mà chính là người con trai kia.

Niềm tự hào của con người được chia thành hai loại: một là có những thành tựu lớn nên đủ tự tin để tự hào; hai là không có thành tựu gì nhưng lại cứ ngỡ là có, cuối cùng trở nên kiêu ngạo.

Loại thứ nhất, miễn là không để cho sự tự tin trở thành kiêu ngạo, sẽ không hủy hoại chính mình. Loại thứ hai, trừ phi bỏ đi tật xấu tự cao tự đại, nếu không sớm muộn gì cũng sẽ hủy hoại bản thân. Ngay cả khi không hoàn toàn hủy diệt chính mình, nó cũng sẽ phá hủy cuộc sống hoặc một phần cuộc sống của họ, chẳng hạn như hôn nhân.

***:

Gia đình nhà nọ vì chuyện con trai lớn trong nhà ly hôn mà náo loạn hết cả lên. Nghe thì có vẻ rất nhiều người đang náo loạn, kỳ thật người gây sự chỉ có một mình cậu con trai kia thôi.

Anh ta không biết chính là, anh ta càng náo loạn, lại càng lộ ra vẻ khiếp sợ, càng trở nên rớt giá nghiêm trọng, làm cho người ta sâu sắc nhận ra hôn nhân của anh ta là chính anh ta tự tay hủy diệt.

Anh ta oán giận vợ không phải là một người phụ nữ tốt, nói rằng cô ấy lừa tiền anh ta, lừa dối sự tin tưởng của anh ta, lừa dối tình cảm của anh ta, tuyên bố sẽ khiến cô ấy phải trả giá.

Ngoài ra, anh ta còn oán trách mẹ mình, nói chính bà đã hủy hoại cuộc hôn nhân của anh ta: "Mẹ, mẹ là mẹ con, nhưng mẹ lại đứng về phía con dâu, đẩy con trai mẹ về phía đối diện, sống thành trò đùa trong mắt người khác. Con thật hối hận sinh ra ở nhà này, thật hối hận vì đã là con trai của mẹ. Sau này mẹ đừng mong con chăm sóc mẹ lúc già. Mẹ không cho con sống tốt, con cũng sẽ không để mẹ dễ chịu”.

Anh ta cho tới bây giờ cũng chưa từng suy nghĩ lại vấn đề của mình, chưa từng cho mẹ và vợ một cơ hội nói chuyện, chỉ là bản thân tự phát chửi bới, chẳng khác nào oán phụ.

Thực tế người ngoài cuộc ai cũng có thể nhìn rõ vấn đề của ai mới là nghiêm trọng nhất. Bề ngoài mặc dù người mẹ đã hủy hoại cuộc hôn nhân của cậu con trai, nhưng người đáng hận nhất không phải là bà, cũng không phải là người vợ mà chính là người con trai kia. Cuộc hôn nhân này, chỉ có lúc mới kết hôn là anh ta còn có chút cố gắng, có một chút biểu hiện tốt, ngoài ra không khác gì một tên rác rưởi, chưa từng nghiêm túc với hôn nhân, chưa từng nghĩ tới nên xử sự với hôn nhân thế nào, cái gì nên và cái gì không nên.

Mẹ chồng đã hủy hoại hôn nhân của tôi, nhưng người đáng ghét nhất không phải bà ấy, mà là chồng tôi-1

Rất nhiều người không thể hiệu sự kiêu ngạo của anh ta đến từ đâu. Vẻ ngoài không tốt lắm, vóc dáng cũng không cao, nhà thì không có tiền, bản thân cũng không có kỹ năng gì, là một người không thể “bình thường” hơn. Người như vậy, đáng lẽ không có lý do gì để tự phụ, nhưng bản thân lúc nào cũng cho mình ưu việt lắm.

Không khó để tưởng tượng, người chịu đựng anh ta nhiều nhất chình là người vợ. Ngay cả mẹ ruột anh ta cũng không chịu đựng được anh ta thì người vợ càng không chịu nổi. Lúc bình thường anh ta còn cố tình gây sự, nếu trong nhà xảy ra chuyện thật thì không cần phải nói anh ta sẽ quá quắt như thế nào, sẽ đem cuộc sống tốt đẹp trở thành một mớ hỗn độn. Có người phụ nữ nào sẽ nguyện ý cùng người đàn ông như vậy sống cả đời chứ?

Người mẹ ban đầu không muốn vợ chồng con trai ly hôn. Nhưng, sau khi cảm nhận được sự thiệt thòi và uất ức của con dâu, liền thay đổi thái độ, dần dần bắt đầu ủng hộ cô ấy. Đó chính là lý do vì sao nói người mẹ đã hủy hoại hôn nhân của con trai, nhưng người con trai mới là kẻ đáng ghét nhất và anh ta xứng đáng bị như vậy.

Trong một tác phẩm nổi tiếng từng có câu: “Nếu không có người nói “Không” với bạn, bạn không thể lớn lên được”.

Vấn đề của người con trai nằm ở chỗ: Loại người mù quáng tự phụ như anh ta chính là do quá trình nuôi nấng được quá chiều chuộng, dẫn đến nhiều nhận thức bị sai lệch, cho rằng chỉ cần làm mình làm mẩy là có thể đạt được mục đích.

Khi họ đưa ra yêu cầu vô lý mà không bị từ chối, cũng không bị trừng phạt, ngay cả khi họ không đạt được mục đích như mong muốn của mình, vẫn sẽ nghĩ rằng mình có thể chi phối người khác, do đó sẽ càng lún sâu hơn.

Trong hôn nhân, mỗi người cần tự lượng sức mình, đừng quá hạ thấp bản thân nhưng cũng đừng tự nâng bản thân cao hơn hẳn người bạn đời của mình và cho phép đối đãi với người ấy như kẻ thấp kém hơn. Nếu một người không biết trân trọng vợ/chồng mình, không nhìn ra giá trị của cô ấy thì cuộc hôn nhân đó sớm muộn cũng đi đến kết thúc không tốt đẹp.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.