Ra khỏi cửa chồng lại để 500k xuống bàn “dằn mặt” vợ, 3 ngày sau cô đưa lại cuốn sổ khiến anh tím tái mặt mày

Cuối tuần trước mẹ sang nhà em thăm cháu, lúc bà về em biếu 500k để mua đồ tẩm bổ cho bố. Đợi khi bà về, anh lập tức mắng em như tát nước vào mặt...

Khi kết hôn phụ nữ không yêu cầu chồng mình phải thành đạt, giàu có, điều họ cần là một người đàn ông yêu thương, tôn trọng vợ. Bởi sống bên một người chồng vô tâm gia trưởng, phụ nữ sẽ không thể tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc trong chính tổ ấm của mình.

Vì quá mệt mỏi khi phải sống bên người chồng như vậy, mới đây một người vợ trẻ có tên K.V đã vào mạng xã hội than thở:

 "Chồng em sống tính toán kinh khủng, lại gia trưởng lúc nào cũng tự cho mình là đàn ông được quyền định đoạt mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Em là vợ mà anh coi như không khác gì giúp việc, chồng sai phải làm không được đóng góp ý kiến. Nếu cố tình tham gia là anh quát rằng: ‘Đàn bà biết gì mà nói’…”.

Ra khỏi cửa chồng lại để 500k xuống bàn dằn mặt” vợ,  3 ngày sau cô đưa lại cuốn sổ khiến anh tím tái mặt mày-1

Bài chia sẻ của người vợ trẻ thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.


V. kể, điều khiến cô bất bình nhất ở chồng chính là cách hành xử thiếu công bằng giữa 2 bên nội ngoại của anh. Một đằng anh yêu cầu vợ phải tận tụy lo cho nhà nội từng chuyện từ nhỏ tới lớn nhưng với nhà vợ lại dửng dưng như người ngoài khiến cô không khỏi thất vọng.

V. tâm sự: “Nhiều khi bố mẹ vợ ốm nằm viện, chồng em cũng chẳng vào thăm, đã vậy còn cấm cả vợ về. Anh ấy mặc định rằng phụ nữ lấy chồng là không còn trách nhiệm với nhà đẻ nên hễ thấy vợ về ngoại lại khó chịu quát tháo.

Nhiều lần ức chế với lối suy nghĩ bảo thủ, ích kỷ của chồng em cũng nói lại, phân tích nặng nhẹ các kiểu nhưng anh không để vào tai. Lâu dần em chán đành nhắm mắt chấp nhận ‘sống chung với lũ’ cho nhà cửa im lắng, con cái không bị ảnh hưởng tâm lý.

Khoảng 1 tháng nay bố em ốm suốt. Ông không có lương, tất cả mọi chi phí thuốc men sinh hoạt đều dựa vào một mình đồng lương hưu của mẹ. Thương ông bà, nhiều khi em cũng muốn biếu một khoản để đỡ đần các cụ  phần nào tài chính nhưng chồng em tính toán, kiểm soát kinh tế chặt chẽ thành ra em không có cách nào rút tiền được. 

Cuối tuần trước mẹ sang nhà em thăm cháu, lúc bà về em biếu 500k để mua đồ tẩm bổ cho bố. Mẹ không chịu cầm, 2 mẹ con cứ đùn đẩy qua lại, đúng lúc chồng em đi làm về. Anh nhìn thấy vợ cho mẹ đẻ tiền, mặt tối sầm lại. Đợi khi bà về, anh lập tức mắng em như tát nước vào mặt: ‘Hóa ra sau lưng tôi, cô vẫn lén lút cho nhà đẻ tiền như thế. Bảo làm sao suốt ngày kêu hết tiền. Cũng may tôi không giao tay hòm chìa khóa cho cô cầm chứ không có ngày cô vác cả móng nhà tôi cho bố mẹ, anh em cô’.

Ra khỏi cửa chồng lại để 500k xuống bàn dằn mặt” vợ,  3 ngày sau cô đưa lại cuốn sổ khiến anh tím tái mặt mày-2

Không những thế, hôm sau trước khi đi làm anh còn rút ví để 1 đồng 500k đặt mặt bàn, giọng mỉa mai bảo vợ: ‘Cô khỏi lén lút bòn tiền của chồng cho bố mẹ đẻ, tôi để sẵn tiền đây cô cứ tự nhiên lấy. Tôi đi rồi, cô gọi mẹ cô sang đưa bà ấy cho đàng hoàng, khỏi phải thập thò mà khổ”.

3 sáng liền anh đều làm như vậy, em đều bơ đi. Cho tới sáng ngày thứ 4, anh đang chuẩn bị rút ví “dằn vặt” vợ, em đưa luôn cho xem cuốn sổ tay bảo:

“Anh cứ đọc lại cuốn sổ này đi xem ai bòn rút tiền ai. Đây là cuốn sổ tôi ghi lại toàn bộ số tiền ngày mình mới cưới, anh lập nghiệp thiếu tiền, bố mẹ tôi bán đất cho anh 300 triệu, anh mượn thêm 400 triệu còn lại của họ, hẹn 5 năm sau sẽ trả nhưng cuối cùng bố mẹ tôi cũng xí xóa cho anh. Giờ ông bà già ốm, anh không quan tâm hỏi han, không nghĩ tới chuyện bù đắp lại cho nhà ngoại mà hễ mở miệng lại tính toán. Anh ăn ở như thế có phải đạo hay không tự mình ngẫm. Sống với anh tôi mệt mỏi quá rồi, mình ly hôn đi".

Nói xong em bế luôn con, xách đồ về ngoại. Mấy ngày nay chồng nhắn tin gọi điện nhận sai, xin lỗi các kiểu nhưng em mặc kệ, để cho lão ấy tự ngẫm nghĩ mà sửa sai nếu không em ly hôn thẳng”.

Sống bên người chồng quá độc đoán, coi thường nhà ngoại, phụ nữ khó tránh khỏi tâm lý mệt mỏi, chán chường. Tình trạng kéo dài khiến hôn nhân rạn nứt hoặc không thì "lửa lòng" của họ dành cho chồng cũng dần nguội tắt theo thời gian. Vậy nên các anh chồng hãy biết đặt mình vào lập trường của vợ để nghĩ và yêu thương, trân trọng cô ấy. Được như vậy, phụ nữ mới có thể yên tâm ở bên sẵn sàng hi sinh, vun vén mọi thứ cho chồng cánh mày râu ạ.

Theo T.G - Vietnamnet


gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.