Chồng xin vợ bỏ qua hiềm khích vào chăm mẹ chồng nằm viện, đến thấy cảnh trong phòng chị đưa ra quyết định

Từ những ngày mới về làm dâu, người phụ nữ này đã chịu đựng không biết bao tủi nhục khi bị mẹ chồng chèn ép, đối xử tệ bạc.

Không ít mẹ chồng đối xử tệ bạc với con dâu, thậm chí còn nói những lời cay nghiệt và thẳng thừng tuyên bố sau này về già cũng không cần con dâu chăm sóc. Thế nhưng khi ốm đau bệnh tật, họ mới thấy hối hận. 

Một người phụ nữ ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) trước đây rất nóng tính, chanh chua, sẵn sàng gây gổ với người khác nếu động đến bà. Vì tính nết đấy mà con dâu của bà từng chịu không ít tủi nhục ngay từ những ngày đầu về làm dâu. Bởi chỉ cần phạm phải một lỗi nhỏ, cô cũng bị mẹ chồng mắng mỏ không tiếc lời. 

Nhất là trong khoảng thời gian con dâu ở cữ, mẹ chồng càng quá quắt hơn. Không những không nấu cho con dâu được bữa nào, không trông cháu mà còn liên tục làm khó con dâu đủ đường. Bà mạnh miệng tuyên bố con ai người nấy chăm, bà có lương hưu nên sau này không cần con cái phải chu cấp, bệnh thì khỏi chữa, cứ để bà chết đi là được. 

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn dĩ không mấy tốt đẹp cho đến khi mẹ chồng đổ bệnh phải nhập viện. Đến lúc này, bà mới cảm thấy hối hận, thái độ cũng hòa nhã đi nhiều. Bà bèn hỏi con trai xem con dâu có thể đến chăm sóc bà vài ngày được không. 

Chồng xin vợ bỏ qua hiềm khích vào chăm mẹ chồng nằm viện, đến thấy cảnh trong phòng chị đưa ra quyết định-1

Khi nằm viện, mẹ chồng mới thấy hối hận vì ngày trước đối xử tệ với con dâu. 

Về nhà, người chồng cũng xin vợ bỏ qua hiềm khích để vào chăm sóc mẹ vì các anh em khác trong nhà đều bận việc, không thì cũng có gia đình riêng phải lo, không thể vào chăm mẹ được. Nàng dâu vốn dĩ không muốn vì ngày trước bị mẹ chồng đối xử tệ bạc. Nhưng suy đi nghĩ lại, bà vẫn là người sinh ra chồng cô, sợ chồng đứng giữa sẽ khó xử nên cô miễn cưỡng nấu cơm đưa vào bệnh viện cho mẹ chồng. 

Kết quả, khi đến cửa phòng bệnh, nhìn thấy những bệnh nhân khác được người nhà vây quanh chăm sóc, chỉ có mẹ chồng cô ngồi một mình không ai đoái hoài, nhìn người khác với ánh mắt đầy ghen tị thì nàng dâu đã không thể chịu đựng được nữa. 

Từ khoảnh khắc đó, nàng dâu quyết định bỏ qua quá khứ và làm tròn nghĩa vụ của một người con. Ngày ngày cô sẽ về nhà nấu những bữa cơm nóng hổi rồi mang vào cho mẹ chồng ăn, đồng thời chăm sóc bà chu đáo những ngày ở viện. 

Thấy mẹ chồng lủi thủi một mình không người chăm sóc, nàng dâu quyết định bỏ qua quá khứ. 

Vì cảm thấy mẹ chồng nằm viện một mình không ai chăm sóc thật đáng thương nên con dâu đã chụp ảnh lại và chia sẻ câu chuyện làm dâu của mình lên mạng xã hội. Câu chuyện của cô nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái ngược. 

Có người khen cô là người vợ hiền, dâu thảo, thật rộng lượng khi bỏ qua quá khứ để phụng dưỡng mẹ chồng. Một số khác lại sợ rằng sau khi xuất viện mẹ chồng lại bắt nạt con dâu như trước.

“Người hiền lành dễ bị thiệt thòi. Tôi sợ sau khi khỏe bà mẹ chồng này lại đối xử tệ với con dâu mất thôi, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà”, “Hy vọng sau lần này mẹ chồng đã nhận được một bài học thích đáng, đối xử với nàng dâu tốt hơn”, “Nàng dâu này thật tốt bụng, nếu người khác chắc gì họ đã vào viện chăm sóc mẹ chồng”,... là một số bình luận của cư dân mạng. 

Từ xưa đến nay, mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ khá phức tạp, dễ xảy ra mâu thuẫn, xích mích vì chung quy họ chỉ là hai người lạ, vì một người đàn ông mới quen biết. Hơn nữa, vì khoảng cách thế hệ, khác biệt lối sống nên khó lòng tránh hỏi những lúc bất đồng quan niệm. 

Tuy nhiên, mẹ chồng nên sống thoáng ra, hãy dùng trái tim để hiểu cho suy nghĩ của con dâu thì đôi bên sẽ dễ dàng chấp nhận được nhau. Ngược lại, con dâu cũng cần phải tôn trọng, đối xử chân thành với mẹ chồng thì mối quan hệ này mới hòa hợp được. 

4 bí quyết vàng để mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp

- Mẹ chồng nàng dâu nên tìm hiểu về sự khác biệt của nhau để từ đó biết được cách xử lý phù hợp và dung hòa hơn. 

- Dành thời gian trò chuyện, tâm sự để cả hai có thể gắn bó và thấu hiểu nhau nhiều hơn. 

- Chủ động hỏi ý kiến mẹ chồng/nàng dâu trong mọi việc của gia đình để thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho đối phương. 

- Coi gia đình chồng như gia đình của bạn, coi con dâu như con gái, không phân biệt trai gái, dâu rể. 

 

Theo Thời báo VHNT
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-xin-vo-bo-qua-hiem-khich-vao-cham-me-chong-nam-vien-den-thay-canh-trong-phong-chi-dua-ra-quyet-dinh-c59a25712.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.