Chồng xui xẻo bị chó hoang cắn, nhờ đó vợ phát hiện bí mật động trời

Mấy ngày sau vụ này, chồng Thủy bị chó ở chợ cắn, nghi là chó hoang. Vết thương tuy nhỏ nhưng chảy nhiều máu...

Thủy và chồng gặp nhau trong một buổi hẹn hò giấu mặt. Chồng Thủy quan tâm cô rất nhiều, anh thuộc tuýp đàn ông ấm áp, ngoại hình không đẹp nhưng cơ thể rắn chắc, làm việc trong các cơ quan nhà nước, công việc ổn định, không có tật xấu. Ban đầu Thủy không mấy lạc quan người đàn ông này, anh quá bình thường, lương cũng không cao bằng cô. Nhưng bố mẹ Thủy sau khi gặp con rể tương lai lại cảm thấy rất hài lòng. “Nó là người đảm đang, biết nấu ăn - dọn dẹp. Tìm được một người đàn ông như thế là có phúc đấy, con gái ạ.”, mẹ Thủy nói với cô..

Thủy biết bố mẹ cô nghĩ gì. Khi Thủy còn nhỏ, bố cô thường rất bận rộn kinh doanh, không quan tâm đến việc gia đình, mẹ cô là y tá, vừa đi làm vừa chăm con nhỏ, dạy con học. Trong ký ức tuổi thơ của Thủy, bố mẹ cô thường xuyên cãi vã và suýt ly hôn vài lần. Sau đó, bố Thủy bị ốm sau một đợt khám sức khỏe và không thể làm việc được nữa. Lúc đó bố cô mới ổn định cuộc sống, tìm một công ty bình thường để làm việc, gia đình mới êm ấm.

Đó cũng là lý do tại sao cha mẹ Thủy đặc biệt hy vọng cô sẽ có một cuộc sống bình dị, tìm được một người đàn ông biết khoác áo cho cô khi lạnh, rót cho vợ một cốc nước khi thấy mệt. Chồng Thủy đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu của bố mẹ cô, chỉ một điểm không đạt là điều kiện gia đình anh không được tốt lắm. Chồng Thủy còn một em gái đã đi làm nhưng chưa chồng. Có thể thấy bố mẹ chồng Thủy rất cưng chiều cô con gái này.

Chồng xui xẻo bị chó hoang cắn, nhờ đó vợ phát hiện bí mật động trời-1(Ảnh minh họa)

Trước khi cưới, Thủy và chồng người nào kiếm được bao nhiêu thì tự tiêu tiền của mình. Lương của Thủy tương đối cao, ăn tiêu rồi cũng tiết kiệm được một ít, để dành cho những trường hợp khẩn cấp. Khi đó, chồng Thủy thường xuyên là người trả tiền, mời Thủy ăn tối, xem phim, mua quà cho cô... Nhưng Thủy cũng sẽ đáp lại đầy đủ, món quà cô tặng anh chắc chắn không rẻ hơn món quà anh mua cho cô. Trước khi kết hôn, nói chung hai người hẹn hò khá cẩn trọng, khuôn mẫu.

Thủy bắt đầu nghĩ như thế cũng tốt. Hồi mới yêu, Thủy về nhà chồng mấy lần, mẹ chồng rất hào phóng, lần nào cũng bảo chồng mua cho cô cái này cái kia. Sau gần hai năm nói chuyện, hai người làm đám cưới, tất cả đều do chồng Thủy lo. 

Những ngày sau khi kết hôn khác với những gì Thủy tưởng tượng, chồng cô sống thanh đạm, không yêu cầu gì về quần áo, giày dép, ăn uống, chỉ đủ mặc, đủ ăn nên hầu như cả tủ đều là đồ của Thủy. 

Bố mẹ chồng đến nhà vợ chồng Thủy hai lần, lần nào ông bà cũng mặt mũi tối sầm, nói bóng nói gió. Thủy vốn hiểu khi lấy chồng phải lên kế hoạch cẩn thận, tiết kiệm được đồng nào thì tiết kiệm, phòng khi có con sẽ có nhiều việc phải tiêu. Nhưng cô không ngờ tới cuộc sống sau hôn nhân lại khác biệt đến vậy.

Vợ chồng Thủy về cơ bản không can thiệp nhau về tài chính, đồ ăn thì ai đi làm về sớm hơn sẽ đi chợ mua. Tiền điện nước cũng không nhiều nên Thủy cứ thấy tiện tay là thanh toán. Thực sự thì với Thủy, đã là một gia đình, cô không tính toán gì cả, chỉ cần chồng không quậy phá, cô sẽ không bận tâm.

Cưới nhau được gần nửa năm thì một hôm chồng Thủy bảo cô tiền internet đã đến hạn, yêu cầu vợ trả. Nhưng thường khi Thủy tan làm thì cũng hết giờ hành chính thu tiền, kết quả là không đóng được, sau đó vì bận mà Thủy cũng quên mất. Vài ngày sau, internet ở nhà đột nhiên bị ngắt kết nối, Thủy mới nhớ ra chưa thanh toán tiền cước. Cô hỏi chồng tại sao anh không trả? Chỉ có hơn 300 nghìn thôi mà? Chồng Thủy ngập ngừng nói anh quên.

Mấy ngày sau vụ này, chồng Thủy bị chó ở chợ cắn, nghi là chó hoang. Vết thương tuy nhỏ nhưng chảy nhiều máu, mọi người có mặt lúc đó khuyên anh nên đến bệnh viện tiêm vắc xin. Khi chồng gọi cho Thủy, cô sửng sốt, vội vàng chạy đến bệnh viện. Lúc đó, chồng cô đang ngồi ngoài hành lang đợi. Thủy vội chạy đến, đóng tiền cho mũi chích ngừa đầu tiên. 

Chồng xui xẻo bị chó hoang cắn, nhờ đó vợ phát hiện bí mật động trời-2(Ảnh minh họa)

Đến lần chích thứ 2, chồng Thủy rủ cô đi cùng, cô còn nói đùa là anh quá nhát, lớn đầu rồi còn không dám đi tiêm. Sau đó, từ bệnh viện về, Thủy càng nghĩ càng thấy lạ, dường như vì chồng cô không có tiền tiêm nên mới bắt cô đi theo để đóng tiền? Nhưng điều này nghe có vẻ vô lý. Lương của chồng Thủy dù không cao, cũng được 10 triệu/tháng, chẳng lẽ đã vội tiếu hết rồi? Bị Thủy hỏi, lúc đầu chồng Thủy không thừa nhận, nhưng sau đó tức giận lên, lại “khai” ra sự thật.

Thực ra trong lần đầu tiên khi bố mẹ chồng đến nhà, họ đã thuyết phục chồng Thủy đưa thẻ ATM nhận lương cho mẹ chồng, hàng tháng chỉ để lại 3 triệu tiêu vặt. Chồng Thủy hàng tháng không tiêu gì nhiều nên 3 triệu là đủ rồi. Mẹ chồng bảo ở nhà cần tiền tiêu gì thì để con dâu trả được rồi, bà sẽ để dành hộ tiền lương của chồng Thủy cho hai vợ chồng cô. Tháng này, một người đồng nghiệp thân thiết của chồng Thủy kết hôn, anh đã mừng số tiền và quà mất 1,5 triệu tiền tiêu vặt mẹ chồng “cắt” cho nên mới không có tiền tiêm phòng.

Lúc này Thủy mới nhẩm tính lại. Gần đây khi đi chợ, chồng Thủy chỉ bỏ tiền mua một ít rau xanh rẻ tiền còn cô thì mua một lúc vài trăm tiền sườn. Cô đã mua vài lần như vậy trong tháng qua. Thủy cũng đã trả tiền điện nước cho vài tháng trước, và tiền internet cho tháng tiếp theo.

Thủy nghe xong thì phì cười. Chồng cô liền xin lỗi cô. Anh nói sợ hai vợ chồng không tiết kiệm được nên mới đưa thẻ lương cho mẹ anh bảo quản, Thủy kiếm được bao nhiêu tiền thì có thể tự tiêu số tiền của cô. còn anh thì tự tiết kiệm được một ít, tiêu tiền của một bên và cố gắng tiết kiệm của bên kia. Không ngờ lại bất tiện như vậy, tự dưng không đâu lại bị chó cắn, sau đó phải đi  tiêm tốn tiền.

Sau sự việc này, chồng Thủy đến gặp mẹ mình, lấy lại thẻ nhận lương và đưa cho vợ. Thủy thực sự không biết mình có nên giận không. Dù sao thì may là người đàn ông này chỉ muốn tiết kiệm tiền cho riêng mình chứ không muốn hạn chế chi tiêu của vợ. Thủy cũng rất hiểu bố mẹ chồng, trong mắt họ, lối sống tiên tiến của lớp trẻ thực sự khó có thể tiết kiệm được tiền. Nhưng người đàn ông đã kết hôn mà vẫn đưa thẻ nhận lương cho mẹ, điều này vẫn không nên!

 

Theo Hoàng Lan


quỹ đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.