Chồng thấy con không giống mình, yêu cầu giám định quan hệ cha con, vợ đáp: “Dám làm thì ly hôn!”

Thời gian thoáng chốc trôi qua 4 năm, con trai của Chí cũng đã 4 tuổi. Thế nhưng, vẫn có một nghi hoặc quẩn quanh trong lòng Chí, đó là nhìn thế nào, con trai cũng không giống anh.

Giữa các cặp vợ chồng, nếu muốn có được ân ái lâu dài, cơ bản nhất là nên tin tưởng lẫn nhau. Nếu một người không tin tưởng đối tác của mình, suy đoán bừa bãi và làm những việc không đáng với người kia thì cuộc hôn nhân đó không cần thiết phải tiếp tục.

Chí là Linh thông qua bạn bè mà quen biết. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, chỉ một tuần đã xác định quan hệ yêu đương, 2 tháng sau, Linh đã có bầu. Đối mặt với tình huống bất thình lình này, Chí có chút không biết nên làm sao, nhưng vẫn thể hiện bản thân có trách nhiệm, cùng bạn gái kết hôn. 

Thời gian thoáng chốc trôi qua 4 năm, con trai của Chí cũng đã 4 tuổi. Thế nhưng, vẫn có một nghi hoặc quẩn quanh trong lòng Chí, đó là nhìn thế nào, con trai cũng không giống anh. 

Theo đặc điểm của gen di truyền thì hầu hết trẻ em đều có có một số điểm tương đồng với cha mẹ, cho nên nếu đứa trẻ càng lớn càng không giống mình, các ông bố sẽ rất dễ dàng nảy sinh nghi ngờ, liệu mình có phải “người đổ vỏ” hay không? Tâm trạng của Chí lúc này là như vậy! 

Chỉ là suy nghĩ này không thể dễ dàng nói ra, bởi cho dù cuối cùng đứa con có phải là của mình hay không, đều sẽ bị những lời nghi hoặc làm nảy sinh mâu thuẫn không thể hòa giải với vợ. Hành động ngờ vực này chỉ chứng minh sự không tin tưởng đối phương, rất dễ khiến hôn nhân đổ vỡ.  

Tuy nhiên, nhận định chắc chắn đứa trẻ không phải con của mình nên Chí không những không ngại ngần mà còn thẳng thắn đối chất với vợ. Đối với những câu hỏi của chồng, Linh giận đến run người, ngay tại chỗ nói: “Nếu anh có gan đưa thằng bé đi giám định quan hệ cha con, vậy thì làm xong, chúng ta cũng ly hôn!” 

Chồng thấy con không giống mình, yêu cầu giám định quan hệ cha con, vợ đáp: Dám làm thì ly hôn!”-1

Mới nghe, ai cũng sẽ nghĩ Linh là một phụ nữ không hiểu đạo lý. Cho rằng chuyện gì trước tiên cũng không nên đưa ra quyết định ly hôn nóng vội nhưng thực ra phía sau câu chuyện có không ít uẩn khúc. 

Sự thật là từ sau khi kết hôn, Chí không chăm chỉ làm việc, không chịu kiếm tiền, mỗi ngày đều tự hỏi vì sao mình phải trả quá nhiều chi phí sinh hoạt cho gia đình. Đối với loại đàn ông không có chí tiến thủ, không biết phấn đầu này, kỳ thật Linh đã nhịn rất lâu. Tuy nhiên, vì đứa con trai, cô vẫn không đưa ra yêu cầu ly hôn.  

Ngược lại, Chí đối với thiếu sót của mình, không hề có ý thức tự sửa đổ mà còn đôi ba lần ra ngoài dây dưa với phụ nữ khác.  

Nếu giữa vợ chồng đã không còn tình cảm thì ly hôn là lựa chọn duy nhất. Chí bắt đầu hết thảy lần này đến lần khác bóng gió nói con trai không phải là của mình. Mà trong lòng Linh nghĩ chồng đã không tin mình như vậy, chuyện ly hôn cũng chỉ là sớm hay muộn.  

Rất nhanh, kết quả giám định cha con đã có, mà kết quả này làm cho Chí trợn mắt há hốc mồm, bởi đứa trẻ thực sự là con của anh! Đối mặt với kết quả, Linh hả lòng hả dạ, Nó không chỉ chứng minh sự trong sạch của cô mà còn lột trần bộ mặt thật của Chí trước tất cả mọi người. 

Lúc này, nếu Chí thật lòng hối hận, thay đổi thói quen không tốt, kiên định cùng vợ con sống qua ngày, có lẽ Linh sẽ vẫn chấp nhận. Nhưng anh ta lại quyết tâm ly hôn, thế thì Linh không còn gì để níu kéo. 

Rất nhiều người cảm thấy cuộc hôn nhân của Chí và Linh vốn cũng có thể tốt đẹp như bao cuộc hôn nhân khác, nhưng chính là bởi vì Chí không tin tưởng vợ, dẫn đến kết thúc ly hôn, mà nguyên nhân, ngoại trừ nhân phẩm của Chí không tốt ra, còn có nhân tố hôn nhân chớp nhoáng.

Chí và Linh chỉ quen nhau một tuần đã ở cùng một chỗ, 2 tháng Linh đã mang thai, ngay sau đó là kết hôn. Kiểu hôn nhân không đủ thời gian này, rất dễ xảy ra vấn đề.  

Một mối tình muốn dài lâu, phải trải qua thời gian tìm hiểu đủ nhiều, nếu không rất khó chắc chắn bản chất của đối phương là chân thật hay chỉ là giả vờ. 

Những hành động thiếu suy nghĩ của Chí tạo thành kết cục bi thảm của anh ta. Đương nhiên đây đều là tự anh ta “gieo gió gặt bão”, không trách được bất cứ ai. Người đáng thương duy nhất là đứa trẻ mới 4 tuổi, vô duyên vô cớ có một người cha vô trách nhiệm như vậy!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


xét nghiệm ADN

giám định ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.