Chuẩn bị ly hôn thì phát hiện mình có thai, mẹ chồng nói một câu, tôi quyết định vẫn sinh con

Ngay khi chuẩn bị đến Tòa ly hôn thì Tuyết bất ngờ phát hiện mình mang thai. Xoa chiếc bụng lớn dần của mình, Tuyết lặng đi không biết nên làm gì.

Tuyết và chồng đến với nhau qua dịch vụ mai mối hôn nhân. Nghiêm túc mà nói là mẹ chồng coi trọng Tuyết trước, chồng cũng không có phản cảm gì trong khi đúng lúc Tuyết vẫn bị bố mẹ thúc giục chuyện kết hôn. Xem xét hoàn cảnh của nhà đối phương, Tuyết cũng thấy hài lòng nên 2 người nhanh chóng đi đến kết hôn.

Vợ chồng Tuyết thậm chí còn chưa bước qua giai đoạn yêu đương cơ bản đã bước vào hôn nhân. Có thể dễ dàng nhận ra giữa hai người không có chuyện yêu hay không yêu mà là đôi bên cùng có lợi.

Đối với người chỉ quan tâm đến chuyện thương trường như chồng Tuyết thì kết hôn chỉ là một nhiệm vụ, đối phương là ai căn bản cũng không quá để ý, chỉ cần ngoan, biết chăm sóc gia đình. Mà Tuyết cũng là vì giải quyết việc giục kết hôn của bố mẹ nên mới lấy chồng. Hơn nữa nhà chồng lại có của ăn của để thì chỉ cần sống biết điều, coi như cuộc sống không thiếu thốn, cũng có thể giúp đỡ một chút cho nhà đẻ. Cho nên cuộc hôn nhân này nghe có vẻ thiếu thiếu điều gì nhưng với hai người mà nói, lại chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Thời gian đầu sau hôn nhân, vợ chồng Tuyết thực sự tôn trọng nhau, mối quan hệ khá tốt. Dù không xuất phát từ tình yêu nhưng một khi đã trở thành vợ chồng, người phụ nữ như Tuyết cũng sẽ mong chờ một sự chăm sóc ấm áp từ chồng nhưng anh lại không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản này. 

Ban đầu Tuyết còn tự an ủi bản thân, nghĩ đây là cuộc sống mà mình lựa chọn thì đừng vội từ bỏ. Tuy nhiên trong một lần tình cờ, cô phát hiện chồng có nhân tình nhỏ bên ngoài.

Tuyết ngay lập tức cảm thấy mình không thể chịu đựng được. Cô có thể chịu đựng việc chồng không yêu mình nhưng chắc chắn không thể chịu được sự phản bội trong hôn nhân. Vì vậy, ngay sau khi phát hiện ra, Tuyết không ngần ngại đề nghị ly hôn chồng.

Tuy nhiên, ngay khi vợ chồng Tuyết chuẩn bị đến Tòa để lấy giấy chứng nhận ly hôn thì cô bất ngờ phát hiện mình mang thai. Xoa chiếc bụng lớn dần của mình, Tuyết lặng đi không biết nên làm gì.

Chuẩn bị ly hôn thì phát hiện mình có thai, mẹ chồng nói một câu, tôi quyết định vẫn sinh con-1

Lúc này mẹ chồng lại đột nhiên tìm đến, nói với Tuyết một câu: "Con trai mẹ từng đi khám và được chẩn đoán tỷ lệ sống sót của tinh trùng thấp, rất khó có con. Hiện tại con lại cho nó một phép màu như vậy, nó nhất định sẽ quý trọng con. Hy vọng con cho nó 1 cơ hội nữa!”

Chỉ vì những lời này của mẹ chồng, cuối cùng Tuyết quyết định giữ cái thai, như mẹ chồng nói cho chồng một cơ hội khác, cũng là cho cô một cơ hội. Có lẽ sự xuất hiện của đứa trẻ sẽ thay đổi cuộc sống hôn nhân của vợ chồng họ.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.