Chuyện mẹ đơn thân xách vali rời khỏi nhà chồng với tài sản duy nhất là đứa con: Ly hôn không phải kết thúc mà là sự khởi đầu

Ly hôn không có gì là ghê gớm, điều khủng khiếp là một cuộc hôn nhân thất bại sẽ quật ngã bạn và khiến bạn không thể gượng dậy được nữa.

Mặc kệ những lời đồn đại bên ngoài, hãy cứ làm theo trái tim mình mách bảo

Sau khi ly hôn, phụ nữ thường có hai cái kết: Một là không thể thoát ra khỏi cái bóng của hôn nhân, than phiền về bản thân và lãng phí một nửa cuộc đời. Hai là nỗ lực làm việc và tự kiếm lấy hạnh phúc cho mình.

Lan là bà mẹ đơn thân đã đi lên từ "vũng bùn hôn nhân".

10 năm trước, vợ chồng Lan ly hôn khi chỉ mới kết hôn được 2 năm. Nguyên nhân là do chồng cũ ăn chơi sa đọa, bỏ bê vợ con. Lập gia đình muộn lại lấy nhầm người, Lan gần như tuyệt vọng vì nếu chấm dứt tất cả, cô sẽ ra đi với 2 bàn tay trắng.

Với tài sản duy nhất là đứa con 1 tuổi, ai cũng khuyên Lan đừng ly hôn, kể cả bố mẹ cô. Họ cho rằng, mọi tội lỗi của người đàn ông đều có thể tha thứ nếu anh ta còn nghĩ tới gia đình.

"Con nhìn bố con đi, ông ấy cũng nghiện rượu, cả ngày lè nhè mà mẹ sống với bố con được hơn nửa đời người đấy thôi. Ngoại tình người ta còn cho nhau cơ hội nữa là mấy sai lầm cỏn con, đừng để thiên hạ nói con là đứa bỏ chồng, rồi làm gì cũng khó khăn con ạ", đấy là những lời mẹ Lan nói với cô.

Nhưng cho dù thế nào chỉ mình Lan là người hiểu nội tình nhất, cô vẫn quyết ly hôn ở tuổi 30, ôm con về nhà ngoại.

Lan bắt đầu bắt tay vào gây dựng sự nghiệp, với những kế hoạch dang dở và ấp ủ mà khi lấy chồng cô đã tạm phải gác lại. Sau khi ly hôn, cô muốn lấy lại giá trị của mình.

Có bố mẹ hỗ trợ con cái, lại không phải chăm lo cho cả nhà chồng, Lan có thời gian làm đẹp, tập luyện cải thiện cơ thể sồ sề sau sinh.

Ly hôn không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu

Vào thời điểm đó, Lan thực sự rất chăm chỉ. Cô vạch ra nhiều kế hoạch và tự đặt deadline cho chính mình.

Ở cái tuổi này lại vướng bận con cái, Lan quyết định không đi xin việc nữa mà mạo hiểm dùng chính sở trường của mình trong những năm qua để kiếm tiền. Cô lập page, bán đồ ăn online, tương tác chăm chỉ trên các hội nhóm để kiếm đơn hàng.

Ngày trước Lan cũng từng đề nghị với chồng mở 1 quán ăn nhỏ nhưng bị anh ta gạt đi nhanh chóng.

Chuyện mẹ đơn thân xách vali rời khỏi nhà chồng với tài sản duy nhất là đứa con: Ly hôn không phải kết thúc mà là sự khởi đầu-1

Lan ráo riết thực hiện các bước xây dựng 1 hệ thống thương hiệu nhỏ để ai cũng biết đến tên cô. Và may mắn đã mỉm cười chỉ sau 1 năm.

Công việc đã khiến Lan quên đi mọi phiền muộn, quên cả những khổ sở trong quá khứ và lời rèm pha "con bé ấy bỏ chồng rồi nên lại về với bố mẹ đấy".

Thực ra không phải Lan không nghe thấy hay không biết buồn, chỉ là cô giấu nó đi và hiểu hơn ai hết hôn nhân không phải là chuyện cứ muốn đẹp là nó sẽ đẹp. Cuộc sống là của mỗi người, lựa chọn thế nào thì chúng ta vẫn phải dựa vào thực lực để nuôi sống bản thân.

Niềm kiêu hãnh và hạnh phúc của phụ nữ là do chính họ có được

Cửa hàng online của Lan phát triển nhanh chóng. Có 1 lượng khách ổn định, Lan mở thêm 2 chi nhánh để nâng độ "phủ sóng".

Sự nghiệp thăng hoa càng khiến cô tự tin hơn, cô chưa bao giờ né tránh mình là mẹ đơn thân. Điều cô muốn chứng minh là một người phụ nữ có thể sống tốt ngay cả khi không có đàn ông bên cạnh.

Thấm thoắt 10 năm trôi qua, Lan cũng đã bước vào tuổi trung niên, con cái lớn khôn hơn. Thời gian, kinh nghiệm sống và tuổi tác đã cho Lan nhiều điều quý giá.

Trong 10 năm qua, Lan không tái hôn hay bước vào 1 mối quan hệ, cô chỉ tập trung cho sự nghiệp. Một số người đàn ông theo đuổi nhưng cô không đồng ý.

Với bài học của cuộc hôn nhân trước, cô ngày càng thận trọng hơn trong những mối quan hệ. Nhiều người khuyên cô đi bước nữa, nhiều người lại đặt điều bàn tán nhưng Lan chẳng quan tâm, bởi chỉ bản thân cô biết thế nào là vừa và đủ.

Chồng cũ cũng vài lần đến đề nghị quay về cho con có bố nhưng Lan từ chối. Cô không thể ngã 2 lần trên cùng 1 chỗ.

Phụ nữ ở tuổi nào cũng có quyền tự hào và kiêu hãnh

Bố mẹ Lan là nhà giáo về hưu, vì thế ông bà cũng chịu không ít tai tiếng và những câu chuyện đồn thổi của thiên hạ về Lan. 1 lần, Lan hỏi bố mẹ: "Con ly hôn, mẹ có thấy xấu hổ không?". Mẹ cô mỉm cười lắc đầu: "Không, con là niềm tự hào của bố mẹ". Con gái cô ôm lấy mẹ động viên: "Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất của con".

Lan bật khóc, trong 10 năm qua, cuối cùng cô đã thoát khỏi định kiến và dùng nỗ lực của bản thân để đổi lấy sự thừa nhận của gia đình, xã hội và của chính mình. Hóa ra, khi bạn quyết tâm giũ bỏ 1 cuộc hôn nhân tồi tệ để vùng lên bước đi thì bạn đã có "lãi" rồi. Đó là sự thay đổi lớn trong tư duy, hành động dám vượt ra khỏi vùng an toàn do chính chúng ta vẽ nên.

Ly hôn không có gì là ghê gớm, điều khủng khiếp là một cuộc hôn nhân thất bại sẽ quật ngã bạn và khiến bạn không thể gượng dậy được nữa. Thực tế, hạnh phúc luôn nằm trong tay bạn, chỉ có thứ hạnh phúc do chính mình tạo ra mới bền vững nhất.


 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-me-don-than-xach-vali-roi-khoi-nha-chong-voi-tai-san-duy-nhat-la-dua-con-ly-hon-khong-phai-ket-thuc-ma-la-su-khoi-dau-162211705101933688.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.