Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc "táo bạo" trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!

"Ngày đó mọi thứ với mình và anh đều sụp đổ hoàn toàn. Không ai nói chuyện với ai nổi, không khí u ám. Anh không ăn, mình cũng chẳng tha thiết gì nữa", Dạ Thảo nhớ lại.

Có những cuộc tình khéo léo như được sắp đặt từ trước. Hai con người tưởng chừng không có điểm chung thế mà lại ở bên nhau, gắn bó với nhau và có tình yêu sâu đậm như cổ tích.

Dạ Thảo sinh năm 1985, chồng cô là Davis John Robert, sinh năm 1948, quốc tịch Mỹ. Hiện tại, hai vợ chồng sinh sống tại Nha Trang. Davis đã ly hôn vợ 11 năm, có 4 người con riêng. Thảo cũng là người có một đời chồng, một mình nuôi 2 con nhỏ.

Người đàn ông cầu hôn ngay trong cuộc gặp đầu tiên sau 2 năm xa cách

Hai người quen nhau qua mạng xã hội. Họ đều là những người đổ vỡ trong tình duyên, cần người để tâm tình, tâm sự. Trò chuyện một thời gian, Davis hẹn gặp Thảo. Ấn tượng đầu tiên của cô về anh là tuy có tuổi nhưng rất đẹp trai. Họ cùng nhau nói chuyện về cuộc sống của mình. Davis người Mỹ, sinh sống tại Canada. Sau này nghỉ hưu lại lựa chọn Việt Nam để sống vì rất thích đất nước này.

Sau 2 tháng trò chuyện, anh ngỏ lời với Thảo nhưng cô từ chối vì cảm thấy tình cảm hai bên vẫn chưa có nhiều.

"Trong mắt mình, anh ấy là người chín chắn, trưởng thành. Có lẽ cả hai từng đổ vỡ trong hôn nhân nên tâm hồn càng có sự gắn kết đồng điệu và thấu hiểu nhau. Thế nhưng mình chỉ xem anh là người bạn và không nghĩ đến việc tiến xa hơn bởi giữa hai người có quá nhiều điểm khác biệt", Thảo chia sẻ.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-1

Khoảng cách tuổi tác và bất đồng ngôn ngữ là hai khó khăn lớn nhất. Bên cạnh đó, Thảo còn ngại ngần những định kiến xã hội nữa. Thế nhưng Davis vô cùng chân thành, anh nhẹ nhàng chẳng thúc ép cô bất cứ một điều gì. Sau vài tháng như thế, Thảo cũng mở lòng, chấp nhận tình yêu của Davis.

"Anh ấy rất biết yêu thương và hết lòng quan tâm đến con riêng của mình. Đó là điều mình trân trọng. Sự quan tâm của anh chân thành lắm, hỏi han rồi chăm lo chút một", Thảo chia sẻ thêm.

Đó là năm 2016. Thời điểm ấy, Davis đã ở Việt Nam được 2 năm. Thảo và mẹ cùng con gái sinh sống trong một căn nhà thuê. Cô cũng đang kinh doanh buôn bán trong một khu chợ nhỏ.

Sau khi chính thức xác lập quan hệ với Davis, cô chuyển qua ở chung để dễ bề chăm sóc anh hơn.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-2

Mẹ con Thảo chụp hình cùng Davis.

Lúc đó, Thảo cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, vì điều tiếng của việc "yêu Tây". Cũng bởi lý do đó mà chỉ sau 1 năm yêu, Thảo quyết định đường ai nấy đi.

Thảo nhớ lại: "Mình không biết nhiều tiếng Anh, cả hai tuổi tác chênh lệch, quan điểm bất đồng nên rất mệt mỏi. Mình cũng chịu áp lực dư luận nữa. Nhiều khi ra đường người ta chỉ trỏ và nhìn bằng ánh mắt khác. Áp lực thật sự lớn nên đến năm 2017, mình quyết định chia tay và lên Đà Lạt làm quản lý một nhà hàng".

Đau đớn vì tình yêu tan vỡ, Davis cũng theo Thảo lên Đà Lạt nhưng không thể thay đổi được quyết định của cô. Anh buồn và mua vé máy bay về Canada không lâu sau đó.

Dù cả hai cách nhau nửa vòng Trái đất nhưng Davis vẫn luôn nhắn tin thăm hỏi Thảo hằng ngày. Anh cũng nhớ ngày sinh nhật của những người trong nhà Thảo, nhắn tin chúc mừng.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-3

Thời gian chia xa kéo dài 2 năm cho đến cuối năm 2019, Thảo quay lại Nha Trang sau khi cuộc sống cân bằng hơn. Biết "người cũ" rời Đà Lạt, Davis cũng mua vé máy bay về Nha Trang để gặp.

Thảo vẫn nhớ ngày hôm đó: "Lúc mình đang làm việc thì anh xuất hiện ở chỗ làm. Mình bất ngờ vô cùng và càng bất ngờ hơn khi anh ấy quỳ gối cầu hôn. Anh ấy nói rằng anh yêu mình, yêu con mình như con của anh vậy. Anh hứa sẽ luôn ở bên, yêu thương, chăm sóc và không để mình phải khổ. Thật sự mình ngỡ ngàng quá nhưng cũng thấy rõ sự cố gắng, tình yêu suốt mấy năm dù ở xa vẫn luôn 'cháy' của anh nên đồng ý".

Kết luận đau đớn khi hạnh phúc chớm nở

Vất vả suốt nhiều năm, Thảo cũng tìm được một người đàn ông yêu thương cô, yêu thương cả hai người con riêng của cô. Vậy nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cô và Davis đã phải đối mặt với một điều đau đớn khác.

Một đêm nọ, Davis đi ngủ nhưng bị đau lưng, khó thở đến "chết đi sống lại" và quyết định đi khám. Khám ở Nha Trang chưa cho kết quả cụ thể, họ lên bệnh viện tại Sài Gòn làm sinh thiết và sau 1 tuần chờ đợi thì có kết quả. Davis bị ung thư phổi.

Thảo đau đớn: "Ngày đó mọi thứ với mình và anh đều sụp đổ hoàn toàn. Không ai nói chuyện với ai nổi, không khí u ám. Anh không ăn, mình cũng chẳng tha thiết gì nữa. Anh nói rằng sẽ về Canada chữa trị và sẽ quay lại Việt Nam khi khỏe mạnh. Mình cũng bàn với con trai anh bên đó nhưng vì tình hình dịch bệnh chẳng thể đi được. Cuối cùng mọi người đi đến thống nhất để anh chữa trị tại Việt Nam".

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-4

Davis khi nằm trên giường bệnh.

Những ngày sau đó như một cuộc đua thật sự. Thảo chạy vạy làm thủ tục, liên hệ bệnh viện, bác sĩ để Davis có được những gì tốt nhất. Lúc đó tình hình dịch bệnh khiến cho Thảo càng thêm hoang mang.

Chiều ngày 14/8/2020, Davis bước vào phòng mổ. Thảo nắm tay anh liên tục động viên anh cố gắng. Đến 1 giờ sáng, ca mổ hoàn thành. Bước vào thăm, thấy Davis người toàn dây và ống truyền dịch, Thảo đau lòng khóc thất thanh.

Những ngày tiếp theo, cô đồng hành cùng anh vượt qua giai đoạn hậu phẫu và những ngày đau đớn cùng cực vì vết mổ. 1 tháng sau mổ, Davis sụt 6kg, Thảo cũng sụt 4kg vì lo lắng và ngày đêm chăm sóc.

"Những ngày chăm bệnh, thấy anh cố gắng chống chọi với cơn đau và khao khát được sống. Mình thấy yêu anh hơn bao giờ hết. Dù anh đau nhưng thấy mình khóc là lại bảo không đau, không sao, anh cứ cố chịu đựng vậy. Ban đầu mình khóc trước mặt anh, sau anh lo quá mình toàn trốn vào toilet khóc một mình vì thương anh quá nhiều", Thảo tâm sự.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-5

Cặp đôi nhận giấy chứng nhận kết hôn.

Quay lại Nha Trang, Thảo sang nhượng quán cà phê để dồn hết tâm sức chăm sóc Davis. Anh cũng chu cấp kinh tế để Thảo nuôi 2 con.

"Anh ấy lương hưu không nhiều nhưng lúc nào cũng lo nghĩ. Anh bảo thẳng với mình: 'Tuy anh nghèo nhưng anh vẫn có thể dành dụm một khoản lo cho các con học hành để con không phải khổ như em'. Sau giai đoạn đấy, mình đề nghị kết hôn với anh", Thảo nhớ lại.

Vì hộ khẩu của Thảo vẫn ở quê Đắk Lắk nên cặp đôi phải về đó đăng ký kết hôn. Xong xuôi, họ quay về Nha Trang để Davis bắt đầu vào hóa trị.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-6

Davis luôn cố gắng để khỏe mạnh, ở bên Thảo lâu hơn.

Xong đợt hóa trị đầu tiên, tóc anh bắt đầu rụng. Thảo thấy chồng mình đã khóc khi nhìn thấy tóc rụng. Quá thương và muốn đồng hành với chồng, cô đã đưa ra quyết định liều lĩnh nhất cuộc đời là cạo trọc đầu.

Thảo kể: "Mình về nhà với mái đầu trọc lóc, anh giật mình và khóc luôn. Anh nói em khùng rồi, em thật là điên rồ, sao em có thể cạo đi mái tóc. Anh cũng biết trước đó mình quý tóc lắm tại mình khá thời trang, thích chưng diện. Anh nói muốn tổ chức đám cưới nhưng mình bảo không cần, mình chỉ mong anh khỏe mạnh mà thôi".

Những tấm ảnh cưới kỳ lạ của cặp đôi "trọc đầu"

Sau khi Davis kết thúc đợt hóa trị thứ 3, hai vợ chồng quyết định đi chụp ảnh cưới tại Hội An.

Những hình ảnh cô dâu chú rể đều trọc đầu được chia sẻ trên nhiều fanpage, Thảo cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có người nói rằng cô yêu vì tiền chứ làm gì có truyện cổ tích. Người lại nghĩ Thảo muốn sang Canada đổi đời, muốn thừa kế hàng chục tỷ đồng...

Thế nhưng cô đều bỏ ngoài tai hết tất cả. Cô là người trong cuộc, hiểu về cuộc sống của mình thế nào. Davis không giàu có. Hai vợ chồng sống cũng phải tính toán vừa cân đối chuyện chữa bệnh, vừa chi tiêu.

"Mình không yêu anh vì tiền. Mình đơn thuần yêu vì cuộc hôn nhân trước không hạnh phúc. Bây giờ gặp được người yêu mình, yêu cả các con mình nên mình cảm nhận được tấm lòng đó. Nếu yêu vì tiền thì mình đã không chọn anh", Thảo nói thêm.

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-7

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-8

Cả cô dâu và chú rể đều có mái đầu "trọc lóc".

Sau khi kết hôn, cuộc sống của hai vợ chồng có nhiều thay đổi. Davis là người ngoại quốc, về văn hóa hay ẩm thực, lối sống đều khác biệt. Họ khác nhau nhiều cái và dần dần phải cố gắng để hòa hợp với nhau hơn.

Bệnh tình của Davis phức tạp, Thảo cũng rất cố gắng chăm lo cho chồng, cố gắng giúp anh chữa bệnh. Tuy nhiên, anh cũng mường tượng được một ngày mình chẳng thể cố gắng được nữa.

Davis đã dặn dò Thảo mọi thứ. Nếu anh mất thì cô nhắn tin cho con anh để gửi tiền bạc, lo hậu sự. Tình hình dịch bệnh, chắc hẳn con cái của anh cũng không thể sang Việt Nam được lúc này. Anh muốn Thảo hỏa thiêu mình để sau này con cái qua được sẽ đưa tro cốt anh về Canada.

"Trước kia mình ước mơ có 200 triệu để mua đất ở quê, xây nhà sinh sống chứ không muốn ở lại Nha Trang. Anh ấy biết nhưng không giúp được. Hôm nọ anh ấy nghĩ đến chuyện sau khi qua đời nên nhắn tin cho con bảo rằng sau khi anh mất thì cho mình 15 nghìn đô để mình có tiền mua đất, coi như anh giúp mình đạt được ước mơ về quê.

Anh cũng dặn mình rằng anh mất đi, mình gặp được ai đó tốt thì hãy đi bước nữa để người ta chăm cho mình và con. Còn nếu mình không tự tin vào mối quan hệ sau thì đừng bước tiếp bởi anh hiểu tính cách của mình, nếu người đó không thấu hiểu cho mình thì cả hai sẽ chẳng hạnh phúc", Thảo ngậm ngùi.

 

Chuyện tình của cặp đôi vợ Việt chồng Mỹ chênh nhau 37 tuổi: Cô dâu làm việc táo bạo trước ngày chụp ảnh cưới khiến chú rể khóc ngay tại chỗ!-9

Một số hình ảnh trong album cưới của cả hai.

Trải qua hôn nhân đổ vỡ lần 1, Thảo gặp được Davis. Anh yêu cô thật lòng, nhường nhịn cô hết mức và lúc nào cũng muốn lo toan cho cuộc sống của cô.

Hiện tại, hạnh phúc của Thảo là được thấy chồng mình vui vẻ, mạnh khỏe hơn mỗi ngày. Cô cố gắng nấu nướng, làm mọi việc để anh vui hơn, hạnh phúc hơn.

Vậy mới nói, có những câu chuyện tình yêu tưởng như cổ tích. Thảo và Davis đã đến với nhau bằng một tình yêu chân thật, cùng đồng hành với nhau để chống chọi với bệnh tật khắc nghiệt. Hi vọng rằng cặp đôi sẽ thật sự hạnh phúc và có được thêm nhiều kỷ niệm vui vẻ bên nhau.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-tinh-cua-cap-doi-vo-viet-chong-my-chenh-nhau-37-tuoi-co-dau-lam-viec-tao-bao-truoc-ngay-chup-anh-cuoi-khien-chu-re-khoc-ngay-tai-cho-222021164192959012.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.