Chuyện về cô vợ sợ ngày sinh nhật và bài học “nằm lòng” của phụ nữ: Hóa ra, so với người vợ ngoan thì đàn ông mê đắm kẻ thứ 3 vì điều này

"Đừng để ai phải cô đơn trong chính hôn nhân của mình, cũng đừng tạo ra vết rách khiến kẻ xấu thừa cơ chen chân vào chuyện của hai người".

01

Người xưa bảo, "ở trong chăn mới biết chăn có rận", có rất nhiều cuộc hôn nhân không mỹ lệ, hào nhoáng như bề ngoài.

Người phụ nữ khi yêu càng tự ti thì càng muốn lấy lòng đối phương. Nhưng bạn có để ý rằng, chỉ có mình bạn "kén cá chọn canh" cái này không hợp, cái kia không hợp với một nửa của mình. Còn người kia, vốn dĩ chẳng quan tâm bạn muốn tặng cái gì, muốn làm cái gì.

Chúng ta ngây thơ nghĩ rằng, chủ động đối xử tốt với đàn ông sẽ khiến họ yêu mình hơn. Nhưng nhiều người hoàn toàn không tưởng tượng nổi rằng một số người phụ nữ là kẻ thứ 3 lại khiến đàn ông mê đắm.

Trong hôn nhân, có rất nhiều người phụ nữ cảm thấy, nếu mình đòi hỏi quá nhiều thì sẽ bị xem là "sống thực dụng". Thậm chí, họ còn có suy nghĩ muốn tiết kiệm tiền cho đàn ông. Khi yêu suy nghĩ ấy chưa mấy nảy sinh nhưng sau khi kết hôn thì nó thực sự biến thành một "điều cố hữu".

Chẳng hạn như ngày kỉ niệm đám cưới, chồng hỏi bạn có muốn quà gì không, bạn lắc đầu bảo không, chồng cứ giữ tiền đấy lo cho cuộc sống sau này. Đến cả ngày sinh nhật, bạn cũng chỉ mỉm cười bảo rằng em chẳng cần gì cả để chồng khỏi mất công "rút ví".

Cách làm này nhìn vào ai cũng nghĩ bạn là một người vợ ngoan ngoan ngoãn, hiểu chuyện, nhưng chính bản thân bạn có thấy xót xa cho mình không?

Ai cũng đáng được trân trọng và yêu thương, hãy tập làm quen với sự cưng chiều của người khác.

02

Thảo Phương - một người vợ 10 năm đã kể về câu chuyện nhỏ của mình như sau: "Cưới nhau có 2 đứa con rồi, tôi phát hiện anh ấy ngoại tình. Tất cả đối với tôi như vụn vỡ. Cái cảm giác mình dốc lòng cho hôn nhân nhưng bị phản bội nó đau đớn đến tột độ.

Tôi chưa dám đối mặt, mang chuyện này đi kể với một cô bạn là chuyên viên tư vấn tâm lý. Cô ấy hỏi, tôi đã phát hiện chuyện ấy ra sao. Tôi nói rằng mình đọc được những tin nhắn giữa họ. Cô bồ thoải mái đòi quà chồng tôi ngày sinh nhật, thoải mái hỏi chuyện chọn chiếc váy nào giữa hai chiếc đang phân vân hay nũng nịu nhắn tin bày tỏ nỗi nhớ nhung anh ấy.

Lời đáp trả của chồng cũng như thế, rất tình cảm. Đó là điều mà ở cuộc hôn nhân của chúng tôi đã chẳng còn nữa sau nhiều năm bên nhau. Tôi chẳng dám đòi hỏi gì, quà cáp anh tặng còn khiến tôi xót ruột cau có vì tiếc của. Tôi sợ sinh nhật hay ngày lễ vì "hãi" chuyện anh vung tiền quà cáp.

Vậy mà chồng lại mang tiền đi để cho kẻ thứ ba. Đến cuối cùng, cô bạn nói rằng đôi khi, chính bản thân người vợ tạo ra "cửa ngách" để tiểu tam chen vào. Đàn ông có tâm lý muốn quan tâm, muốn được bao bọc vợ, đôi khi là cả tâm lý muốn lãng mạn, muốn tặng quà. Phụ nữ vô tình gạt đi vì cho rằng chúng không cần thiết, chúng tốn kém, đến cuối cùng, đó lại là điểm khiến đàn ông thay đổi, đi tìm niềm vui mới. Đàn ông ngoại tình chắc chắn sai nhưng rõ ràng, phụ nữ cũng phải nhìn nhận lại mình".

Bạn đừng nghĩ khi cưới nhau về rồi, số phận của hai người đã buộc lại thì phải hy sinh cái này cái kia để gìn giữ. Bạn phải cho người đàn ông cảm nhận được áp lực để anh ta cầu tiến. Bạn phải khiến anh ta lo lắng, quan tâm mình, lo sợ mất đi mình lúc đấy, anh ta mới không có thời gian và sức lực quan tâm đến những ong bướm vây quanh.

Hãy nhớ rằng, bạn là một người phụ nữ tôn quý. Bạn không được cúi đầu, vì cúi đầu vương miện sẽ rơi. Phụ nữ cần biết cách làm phụ nữ, đừng bao giờ cho rằng sự khiêm nhường của bản thân sẽ dễ dàng khiến đàn ông thấu hiểu.

03

Nói vậy nhưng không có nghĩa phụ nữ nên "được voi đòi tiên". Điều đó sẽ khiến cho chính bạn mất cả chì lẫn chài lúc nào không hay. Nên nhớ rằng, bất cứ sự vật, sự việc nào cũng phải có mức độ.

Nếu bạn quá đòi hỏi, quá kiêu sa, bạn sẽ khiến người đàn ông nản lòng thoái chí.

Vậy, làm sao để điều chỉnh mức độ thích hợp?

Thật ra điều này rất dễ biết, hãy nhìn vào tài nguyên sẵn có của bạn.

Lúc đề ra yêu cầu với đối phương, hãy tự hỏi bản thân có gì, đã cho đi những gì? Nếu bạn hy sinh quá nhiều cho mối quan hệ này, hãy "to gan lớn mật" đòi hỏi đối phương.

Nếu bạn không đòi hỏi, đàn ông sẽ tìm người khác để lắp đầy cảm giác "được trở thành người quan trọng", "được cưng chiều người mình thương". Đó cũng là lý do họ càng mê đắm "con giáp thứ 13", vì họ thiếu khuyết cảm giác được bảo bọc, chăm lo cho vợ mình trong chính cuộc hôn nhân "khách sáo như bạn đến chơi nhà" của bản thân.

Có đôi lúc, đòi hỏi là một cách để người đàn ông biết, yêu và thương không chỉ là chuyện của một người, đó là chuyện của hai người. "Có qua có lại mới toại lòng nhau", nếu cho đi quá nhiều mà không nhận lại gì thì "nồi cháo hành" to nhất cũng phải cạn kiệt mà thôi.

Còn nếu bạn không có gì trong tay, bạn không cùng cố gắng với đối phương, mà chỉ đơn giản là muốn hưởng phúc, muốn "ngồi mát ăn bát vàng", thì sẽ tạo nên cán cân lệch. Điều "độc hại" đó sẽ sớm khiến cuộc hôn nhân của bạn đi vào ngõ cụt.

Muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa, xin hãy đi cùng nhau.

Đừng để ai phải cô đơn trong chính hôn nhân của mình, cũng đừng tạo ra vết rách khiến kẻ xấu thừa cơ chen chân vào chuyện của hai người. Đôi khi, biết đòi hỏi cũng là một nghệ thuật trong hôn nhân!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-ve-co-vo-so-ngay-sinh-nhat-va-bai-hoc-nam-long-cua-phu-nu-hoa-ra-so-voi-nguoi-vo-ngoan-thi-dan-ong-me-dam-ke-thu-ba-vi-dieu-nay-222022284202039827.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.