Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh

Bị lừa dối trong tình yêu luôn là nỗi đau khiến người ta khó chịu, khó quên và khó tha thứ nhất trong đời. Tuy nhiên cô gái trong bài viết dưới đây lại có lựa chọn mà ít người làm được, đồng thời gây ra một làn sóng tranh luận trong cộng đồng mạng.

Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh-1

Tha thứ cho người yêu đã lừa dối mình suốt 3 năm

Câu chuyện có phần khó tin này được cô gái trẻ tự thuật lại như sau:

"CÓ NÊN THA THỨ CHO NGƯỜI ĐÃ LỪA DỐI MÌNH ???

Khi đặt câu hỏi này có lẽ tới 99% mọi người ở đây nói là có ngu mới đi tha thứ cho những thằng con trai như vậy (mình là nữ). Mình là 1% còn lại và mình chia sẻ câu chuyện của mình ở đây để mọi người có niềm tin vào tình yêu hơn.

Mình và anh quen nhau từ năm nhất đại học, mình ở tận trong *** ra đây học, còn anh ở ***, nhiều người bảo mình yêu xa như vậy thì khó tới được với nhau, và thậm chí có 1 khoảng thời gian mẹ anh đã không hài lòng khi anh yêu mình cũng vì lý do như vậy và anh cũng bị lung lay bởi đó.

Anh học kỹ thuật nên khô khan, nhạt nhẽo. Khoảng thời gian bên nhau anh chả có hài hước hay có tí bất ngờ gì cho mình. Nhưng anh chăm mình lắm, 3 năm yêu anh chắc số lần mình nấu cơm cho anh đếm trên đầu ngón tay, bát cũng chẳng phải rửa, anh nhận làm hết. Mình đi học hay đi làm anh cũng sắp xếp thời gian để dậy sớm đưa đón mình đi học đi làm. Mọi hành trình của mình dù việc lớn hay nhỏ đều có sự đồng hành của anh. Mình nhớ nhất là khoảng thời gian mình nằm viện gần 1 tháng, lúc đó do quê mình xa nên ở Hà Nội chỉ có mình và anh, anh chăm và lo mọi thứ cho mình khi nằm viện. Nhưng anh không phải 1 chàng trai biết an ủi, mỗi lần cãi nhau anh chưa bao giờ an ủi mình, cứ nói thì anh bảo không biết an ủi như nào và không biết nói gì, rồi cả có những lúc trách ngược lại mình. Nhưng mình cũng bỏ qua hết, vì mình sợ sẽ không tìm được chàng trai nào như vậy và vì sự chăm sóc chu đáo của anh từ trước tới giờ. Anh không có nhiều tiền nhưng anh luôn cố mua cho mình những thứ tốt nhất, còn bản thân anh chẳng bao giờ tự sắm sửa cho anh 1 cái gì cả. Nên mình cũng thương anh nhiều lắm.

Đến năm thứ 5 hai đứa mình yêu nhau, thì mình phát hiện ra anh có nói chuyện với 1 cô gái khác, mà trước đây chưa bao giờ anh kể. Lúc đó là khoảng thời gian hai đứa mình khủng khoảng với nhau, nhưng 1 điều là khi đó anh vẫn chối. Cho tới khi cô gái kia cho mình xem tin nhắn, thì mình mới biết là trong 3 năm nói chuyện với cô ấy, anh luôn bảo là anh chưa có người yêu. Đó là điều khiến mình cảm thấy tổn thương nhiều nhất. Và sau đó anh nhận lỗi, và giải thích là anh không hề có cảm xúc hay chút tình cảm nào với cô gái đó cả. Nhưng mình lúc đó cũng chẳng muốn tin vì quá đau lòng. Rồi sau đó anh liên tiếp nhắn tin xin lỗi, cầu xin mình cho anh cơ hội, vì bản thân anh cũng không hề có tình cảm gì với cô gái đó cả .

Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh-2

Sau hơn 2 tuần, anh nói anh dằn vặt và thấy tội lỗi lắm. Khi đó nghĩ tới những gì anh làm cho mình trước đó. Mình đã đánh cược và cho anh thêm một cơ hội nữa. Và sau lần đó anh thay đổi nhiều lắm, chủ động hơn trong mọi chuyện và luôn tìm cách an ủi mình khi mình có chuyện gì, và đúng thật là dành mọi thứ anh có cho mình. Và suốt 1 năm sau đó hai đứa cùng ôn tập để xin học bổng du học. Anh bảo mình "em ở đâu anh sẽ đi cùng em tới đó", vậy là may mắn đã tới với hai đứa mình khi mình đc 100% học bổng, còn anh được 80% học bổng. Mà hên là cùng học tại 1 trường, nên hai đứa mình ở cùng 1 nhà luôn. Hai đứa mình học ở Pháp, và hôm nay anh đã cầu hôn mình trước quảng trường Paris. Có những lúc nghĩ về những gì mà anh làm, mình vẫn có chút buồn. Nhưng với những gì mà anh thay đổi sau đó mình tin là anh đã biết lỗi của anh và dành toàn tâm toàn ý với mình. Và mình cảm thấy may mắn khi lần đó đã tha thứ cho anh. Anh bảo với mình "em xứng đáng được nhận những niềm vui, những gì anh gây ra cho em trước đó rất tệ, nên anh muốn dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc em thật tốt".

Sắp tới mình và anh sẽ cùng nhau tổ chức đám cưới, mình hạnh phúc lắm. Đúng là có những lỗi lầm không thể chấp nhận được, nhưng nếu còn thương hãy thử mở lòng mình thêm 1 lần nữa. Ai cũng có những lúc sai lầm mà đúng không mọi người. Nhiều người sẽ nói làm gì có điều này, nhưng thực sự đây là câu chuyện của chính mình.

Chúc các bạn có một tình yêu đẹp. Và hãy tha thứ khi còn nhiều yêu thương".

Bao dung hay dại dột?

Thông điệp mà cô gái trẻ muốn mang đến cho mọi người rất rõ ràng, đó là muốn mọi người có thêm niềm tin vào tình yêu hơn, hãy biết tha thứ và bao dung hơn trước lỗi lầm với nửa kia của mình nếu còn yêu thương để giữ gìn hạnh phúc. Bản thân cô gái đã chọn mình là 1% khác với 99% còn lại dám tha thứ cho người yêu đã lừa dối mình suốt 3 năm, đổi lại người kia đã biết lỗi và không ngừng bù đắp cho cô, hơn hết là họ đã quyết định kết hôn và cô đang cảm thấy rất hạnh phúc.

Tuy nhiên thay vì chúc phúc cho cô gái trẻ thì hầu hết cư dân mạng lại có cái nhìn hoài nghi, thậm chí là lo lắng cho cô gái trẻ, sợ lựa chọn của cô là dại dột, sai lầm và mong cô tỉnh táo suy nghĩ lại cho thật kỹ.

Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh-3

Bên cạnh đó không ít bình luận còn đưa ra những câu chuyện thật trong cuộc sống khiến họ cho rằng việc tha thứ cho người yêu lừa dối mình là không nên, đồng thời thẳng thắn khuyên chủ top tốt nhất là chấm dứt hoàn toàn chứ đừng vì còn yêu mà nhắm mắt bỏ để rồi sau này phải hối hận:

Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh-4

Nhiều ý kiến còn không ngại phân tích những điểm mâu thuẫn trong câu chuyện của chàng trai kia để mong cô gái có cái nhìn thận trọng sáng suốt hơn, tránh đã đau 1 lần lại có thể đau thêm vài lần nữa:

Kể chuyện tha thứ cho bạn trai lừa dối mình suốt 3 năm, cô gái trẻ bị cư dân mạng ào ào dội gáo nước lạnh-5

Suy cho cùng thì quyết định ra sao là lựa chọn của người trong cuộc, nhưng những lời góp ý của các Netizen cũng không phải không có lý bởi họ đã chứng kiến vô số những tấm gương trong thực tế. Cuộc sống không phải là không có ngoại lệ nhưng ngoại lệ đó có thực sự đúng với chủ top không thì thời gian mới có thể trả lời được. 

"Đừng nói gì sớm quá bạn ơi. Và cũng đừng dạy người khác phải tha thứ. Trần đời người có thể tha thứ cho kẻ lừa dối suốt 3 năm như bạn mới là hiếm hoi đó. Nên nhớ bản tính khó dời. Lừa dối phản bội chính là 1 trong những lỗi lầm không thể chấp nhận được trong tình yêu. Mà bạn chấp nhận được thì thôi, cứ chúc mừng đã. Nhưng còn quá sớm để cho rằng đây là happy ending...", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.