Có 3 loại quan hệ vợ chồng, loại thứ 3 mới là vợ chồng thực sự, bạn là loại nào?

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào đẹp như chúng ta tưởng tượng. Một số cặp vợ chồng sau khi kết hôn vì nhiều lý do khác nhau, cảm xúc mờ dần, một số cặp vợ chồng thực sự đã sống một cuộc hôn nhân không phù hợp.

Định nghĩa “vợ chồng” của bạn là gì?

Đa phần sẽ nghĩ rằng vợ chồng là sau kết hôn thì sống tình cảm với nhau, hai người quan tâm, lo lắng cho nhau, bên nhau trọn đời.

Nhưng trong thực tế, không phải vợ chồng nào cũng vậy.

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào đẹp như chúng ta tưởng tượng. Một số cặp vợ chồng sau khi kết hôn vì nhiều lý do khác nhau, cảm xúc mờ dần, một số cặp vợ chồng thực sự đã sống một cuộc hôn nhân không phù hợp.

Nhưng dù là loại nào đi nữa, thật ra chỉ có 3 loại quan hệ vợ chồng. Trong đó, loại vợ chồng cuối cùng mới có thể được gọi là vợ chồng thực sự.

01. Loại thứ nhất: Thích ứng

Có 3 loại quan hệ vợ chồng, loại thứ 3 mới là vợ chồng thực sự, bạn là loại nào?-1

Loại đầu tiên là loại phổ biến nhất. Có thể lúc đầu họ yêu nhau, nhưng sau khi trải qua nhiều vụn vặt trong cuộc sống và nhiều vấn đề khác nhau, họ đã đánh mất tình cảm dành cho nhau.

Từ từ hôn nhân trở thành thích ứng, thích ứng chung sống.

Trong cuộc hôn nhân kiểu này, sự giao tiếp từ trái tim đến trái tim giữa hai người là con số 0, và những gì họ thường nói không có gì hơn ngoài một số điều thường nhật trong cuộc sống.

Họ không quan tâm và trân trọng nhau, thậm chí một số người trong số họ cảm thấy rất ổn khi ở một mình.

Điều này làm cho hai người dường như đã kết hôn, nhưng sự khác biệt với việc độc thân không phải là lớn.

Đây là cách bạn tôi, Lan, và chồng cô ấy sống.

Họ kết hôn được gần 10 năm, năm thứ 7 chung sống thì chồng cặp kè với người khác. Sau khi Lan biết chuyện, hai người cãi nhau rất lâu, cuối cùng người chồng cũng chia tay nhân tình.

Ngay cả khi người chồng đã quay lại với gia đình, Lan luôn thấy khinh thường chồng, không thích ở bên chồng. Nhưng vì họ có đứa con chung là cậu con trai 5 tuổi nên vì con, Lan không ly hôn, sống thích ứng với chồng.

Giữa hai người rất ít giao tiếp, họ cũng hiếm khi làm mọi việc cùng nhau mà làm những việc của riêng mình. Ngoài việc duy nhất là cùng nhau ăn ngủ, còn lại giữa hai người không còn gì khác.

Thực sự thì Lan cũng từng nghĩ đến việc đối tốt hơn với chồng mình hơn, nhưng nghĩ lại chuyện cũ thì cô vẫn thấy có gì đó nghèn nghẹn ở cổ, không thể làm được.

Cuối cùng, một cuộc hôn nhân tốt đẹp đã biến thành một cuộc hôn nhân thích ứng.

Trên thực tế, hôn nhân thích ứng nếu xuất hiện, thật sự sẽ không thể có được hạnh phúc.

Những cặp vợ chồng như vậy tưởng như là vợ chồng, nhưng thực ra họ đã “chết tâm” từ lâu, họ chỉ ở trong một cuộc hôn nhân cho có mà thôi. Họ có những suy nghĩ riêng, không ai chịu thay đổi vì nhau, cuối cùng mỗi ngày đều là cố gắng thích ứng với nhau.

02. Loại thứ hai: Hợp tác

Có 3 loại quan hệ vợ chồng, loại thứ 3 mới là vợ chồng thực sự, bạn là loại nào?-2

Loại quan hệ vợ chồng thứ hai là cặp vợ chồng hợp tác với nhau.

Họ ở bên nhau trọn đời, không phải vì yêu, không phải trân trọng nhau, chỉ là có một người bên cạnh để sống cùng đến hết đời.

Có thể do lúc đầu chưa tìm được đối tượng kết hôn phù hợp nên cả hai chấp nhận kết hôn, sẵn sàng làm bạn với nhau cả đời.

Có thể lúc đầu một số người đã yêu, nhưng trong quá trình đó, vì nhiều lý do khác nhau mà tình yêu biến mất, cuối cùng chọn bên nhau trọn đời nhưng tình cảm không còn sâu sắc nữa.

Nhưng cho dù là lý do gì đi thì cuộc sống hợp tác kiểu này cũng giống như một ấm nước không nóng cũng không lạnh, sẽ không để cho một người chết trong tuyệt vọng, cũng không để cho một người nhìn thấy hy vọng.

Chỉ là sống chung với nhau trong môi trường lạnh giá đó.

Họ không nuôi hy vọng gì về nhau, họ không ảo tưởng về nhau, họ chỉ sống với nhau.

Cuộc hôn nhân của Dương như thế. Gia đình Dương từng rất vội vã giục con gái lấy chồng dù khi đó Dương chưa có đối tác phù hợp, chồng cô cũng vậy.

Hai người là bạn, được người nhà gấp gáp mai mối, cuối cùng quyết định kết hôn.

Sau kết hôn vẫn không có tình cảm gì, chỉ là sống chung với nhau.

Điều họ quan tâm đến nhau là sự quan tâm của bạn bè dành cho nhau, không có sự quan tâm thường thấy giữa vợ và chồng, không có sự ràng buộc giữa vợ chồng, họ chỉ sống với nhau.

Họ không can thiệp vào nhau và họ không bao giờ quan tâm đến những gì người kia làm bên ngoài. Chỉ là cùng nhau về nhà ăn cơm, sum họp một nhà.

Phải nói rằng một cuộc hôn nhân như vậy thực sự không hạnh phúc.

Trong cuộc hôn nhân đó, không cảm nhận được tình cảm vợ chồng, hai người cũng không trân trọng nhau, một số chỉ là cùng nhau sống qua ngày.

03. Loại thứ ba: Phần đời còn lại của nhau

Có 3 loại quan hệ vợ chồng, loại thứ 3 mới là vợ chồng thực sự, bạn là loại nào?-3

Kiểu vợ chồng thứ 3 là phần cuộc đời còn lại của nhau.

Là hai người nắm tay nhau vượt qua phần còn lại của cuộc đời, là hai người kề vai sát cánh cùng nhau trải qua phần đời còn lại, là hai người dựa vào nhau mà nảy sinh sức mạnh, sự sống.

Một cuộc hôn nhân như vậy, một mối quan hệ như vậy, sẽ làm cho một người cảm thấy hạnh phúc trong suốt phần đời còn lại của mình, bao gồm cuộc sống hạnh phúc, hôn nhân hạnh phúc, mọi thứ đều tốt đẹp hơn.

Thực ra, hãy thử nghĩ xem, cuộc sống thực sự không hề dễ dàng.

Chúng ta hàng ngày phải đối mặt với rất nhiều áp lực, áp lực từ công việc, áp lực từ cuộc sống, áp lực từ việc giáo dục con cái… Mỗi người trong chúng ta đều gánh nặng rất nhiều.

Trước tình thế đó, mỗi người đều đang cắn răng chống đỡ. Nếu quan hệ vợ chồng không tốt, thật sự sẽ cảm thấy cuộc sống thật khó khăn.

Chính vì cuộc sống không dễ dàng mà vợ chồng cần phải trân trọng nhau, phải yêu thương nhau, sưởi ấm cho nhau, quan tâm đến nhau.

Để chúng ta biết khi chúng ta mệt mỏi có người quan tâm đến chúng ta, khi chúng ta mệt mỏi, biết rằng có ai đó quan tâm đến chúng ta, khi chúng ta buồn có một người yêu thương chúng ta.

Tôi đã luôn ghen tị với tình yêu thương của bố mẹ tôi từ khi tôi còn nhỏ. Họ luôn quan tâm đến nhau. Dù người này có làm gì đi chăng nữa thì người kia vẫn luôn ủng hộ.

Khi một người tức giận, người kia sẽ dừng lại và sau đó đi đến an ủi đối phương.

Thường thì dù ăn hay làm gì, họ vẫn luôn nghĩ về người kia.

Mặc dù bây giờ hai người đã lớn tuổi nhưng mối quan hệ của cả hai vẫn rất tốt.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.