“Cô 42 tuổi, còn dám ly hôn?", khi vợ thực sự rời đi, tôi khóc

Long mỉa mai vợ: “Cô là phụ nữ quá thì đã 42 tuổi, còn dám ly hôn?” Lời nói và ánh mắt tràn ngập miệt thị và khinh thường.

01.

Đối với những người đến tuổi trung niên, tâm lý và cơ thể đang ở trong thời kỳ trưởng thành nhất, sẽ xem mọi thứ đều tương đối nhạt nhẽo, không còn thích mọi thứ tranh giành và so đo, chỉ sẵn sàng sống một cuộc sống an ổn và yên tĩnh.

Đặc biệt là phụ nữ ở tuổi trung niên, khi đối mặt với cuộc hôn nhân của mình, tâm lý sẽ rất khác so với trước đây. Họ thường nghĩ rằng, ở tuổi này, miễn là cuộc hôn nhân không gặp vấn đề gì lớn thì dù có một số khó khăn, va vấp không mong muốn, họ cũng sẽ học cách kiên nhẫn và kiên trì. Dù sao cũng đã có tuổi, tận lực bảo vệ cuộc hôn nhân và gia đình an ổn, bình yên mới là cách làm đúng đắn.

Rất nhiều đàn ông hiểu được suy nghĩ này của phụ nữ trung niên, biết rằng ở độ tuổi này, họ rất coi trọng sự toàn vẹn của gia đình và sự ổn định của hôn nhân, không muốn cuộc sống nổi sóng gió. Thế nhưng thay vì quý trọng suy nghĩ đáng khen này thì ngược lại, họ cố tình làm những điều làm tổn thương người phụ nữ của mình, cho rằng ở độ tuổi đó, phụ nữ không dám ly hôn nên dù mình có giày vò cô ấy thế nào cũng không sao cả.

Tuy nhiên, phán đoán của đàn ông không phải lúc nào cũng đúng. Một khi anh ta nhiều lần làm tổn thương hôn nhân, không ăn năn kịp thời, người phụ nữ sẽ kiên quyết rời đi, dù cô ấy có đang ở tuổi trung niên đi chăng nữa. Một khi đến bước này, đàn ông có hối hận đến đâu thì cũng đã muộn.

02.

Sắp đến 1 giờ sáng Long mới về nhà, vợ còn chưa ngủ. Nhìn thấy chồng, cô ấy liền nhỏ giọng trách cứ, hỏi Long vì sao gọi điện không nhấc máy, có biết con gái sốt cả ngày nay, buổi tối phải đưa đi bệnh viện truyền nước, vừa rồi mới chịu ngủ.

Khi hỏi những lời này, vợ Long có vẻ mệt mỏi, không vui. Cô ấy đã phải xin nghỉ làm ca 3 để đưa con gái đi khám bệnh, vốn dĩ muốn chồng cũng đi nhưng gọi thế nào cũng không được, cũng không biết anh ta ở đâu. Mà chuyện này đã xảy ra không chỉ 1 lần.

Nhưng Long dường như phớt lờ câu hỏi của vợ, anh ta cảm thấy vợ mình nên lo những chuyện vặt vãnh ở nhà, còn anh ta là một người đàn ông lớn, có việc riêng ở bên ngoài, sao có thể suốt ngày bám lấy một phụ nữ hoặc ở nhà như mệnh phụ?

Long không muốn nghe vợ cằn nhằn, cảm thấy rất khó chịu nên lẳng lặng đi vào phòng ngủ, để lại người vợ ngồi đơn độc 1 mình ở phòng khách với vẻ mặt bực bội. Hôm nay anh ta đã uống rất nhiều và thực sự buồn ngủ.  

Cô 42 tuổi, còn dám ly hôn?, khi vợ thực sự rời đi, tôi khóc-1

03.

Kỳ thật, trong lòng Long đối với vợ rất có ý kiến. Anh ta cảm thấy vợ quản mình quá chặt, thường xuyên không cho phép chồng làm việc này việc kia.

Ví dụ, mỗi lần Long tụ tập với bạn bè, vợ sẽ luôn dặn dò “ít uống rượu, về nhà sớm”, còn gọi điện thúc giục. Điều này làm cho Long cảm thấy rất mất mặt, nên thường xuyên tắt điện thoại di động, đỡ phải nghe xong rồi lại phiền lòng, còn để cho bạn bè chê cười.

Vợ cũng thường xuyên phàn nàn rằng Long xã giao quá nhiều, một tuần ăn một bữa cơm ở nhà cũng rất khó. Hai đứa con, một trai một gái đều do một tay cô chăm sóc, trong khi bản thân vẫn cần phải đi làm, thế nên gần như mỗi ngày đều lượn như con thoi giữa nhà và cơ quan khiến thể xác và tinh thần đều mệt mỏi. Cô hy vọng chồng bớt xã giao 1 chút để có thể giúp mình chia sẻ trách nhiệm gia đình.

Chỉ là, đối mặt với yêu cầu của vợ, Long chưa một lần đáp ứng. Anh ta cho rằng phụ nữ thì nên chăm sóc gia đình, đây là chuyện trời biết đất biết. Mà anh ta lại nhiều bạn bè, thích náo nhiệt, cùng đám bạn ở cùng một chỗ nói chuyện trên trời dưới biển, so với mỗi ngày ở nhà đối mặt với người vợ đã không còn tươi trẻ thì thoải mái hơn nhiều.

Huống hồ, Long thường xuyên ở bên ngoài còn dính vào chuyện gái gú. Nửa năm trước, anh ta quen một cô gái trẻ tuổi, hai người nói chuyện với nhau rất hợp.

Cho đến một hôm sau tan ca, Long chủ động đến tìm cô gái kia tâm sự, hoàn toàn không có ý định về nhà sớm, cảm giác đặc biệt rung động với người kia, thứ cảm giác mà người vợ ngoài 40 của anh ta không thể có được.

04.

Thế nhưng, giấy không gói được lửa, vợ Long không rõ biết chuyện này từ đâu, nổi cơn tam bành với anh ta, còn nói muốn ly hôn.

Long lại cho rằng vợ là cố tình gây sự, mình cùng cô gái kia cũng không có gì, giữa hai người chỉ là đi ăn, đi dạo phố, tâm sự mà thôi. Chỉ có vậy mà vợ cũng làm ầm lên? Huống hồ Long có cảm giác chỉ là vợ chỉ đang dọa, cô ấy là người coi trọng gia đình, tuyệt đối sẽ không từ bỏ cuộc hôn nhân này dễ dàng, nói ly hôn chỉ là bồng bột nhất thời trong lúc tức giận mà thôi. Nghĩ thế nên Long càng không sợ lời dọa nạt của vợ.

Mấu chốt hơn chính là vợ Long đã 42 tuổi, thanh xuân cùng vẻ đẹp đã sớm qua đi, lớn tuổi như vậy mà ly hôn thì đúng là sự lựa chọn ngu xuẩn. Bởi sau ly hôn, việc tái hôn sẽ rất khó, cô ấy hẳn sẽ cân nhắc đến hậu quả về sau.

Thế nên, Long không biết sợ, còn mỉa mai: “Cô là phụ nữ quá thì đã 42 tuổi, còn dám ly hôn?” Lời nói và ánh mắt tràn ngập miệt thị và khinh thường.

Cô 42 tuổi, còn dám ly hôn?, khi vợ thực sự rời đi, tôi khóc-2

Nhưng điều khiến Long không thể tưởng tượng được chính là, nửa tháng sau, vợ thật sự chính thức đề nghị ly hôn, hơn nữa còn mang theo hai con nhỏ về nhà mẹ đẻ, không bao giờ chịu gặp mặt anh ta nữa.

05.

Trước sự quyết tâm ly hôn của vợ, Long vẫn không quá hốt hoảng, còn mang tin tức báo cho cô gái mình quen bên ngoài, hy vọng 2 người có thể thành đôi. Nào ngỡ, cô gái kia kiên quyết cự tuyệt, nói mình chưa từng có ý nghĩ sẽ lấy Long làm chồng. Chẳng bao lâu sau, cô ấy hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của anh ta.

Lúc này Long mới có chút hoảng hốt, lập tức tìm vợ, muốn cô từ bỏ ý định ly hôn, hai người tái hợp. Nhưng làm thế nào cũng không thành công, cuối cùng vợ cũng rời khỏi anh ta.

Trơ mắt nhìn ngôi nhà với gần 20 năm hôn nhân, giờ đã tan biến như mây khói, trong lòng Long dâng lên một cảm giác cực kỳ khó chịu. Vợ đi rồi, con cái cũng không còn tình cảm với bố, đều không muốn sống chung, bản thân trở thành người cô độc: quần áo không ai giặt, cơn không ai nấu cho… cuộc sống quá mức thê lương!

Mỗi lần nghĩ lại chuyện cũ, Long đều hối hận không thôi, buổi đêm chỉ biết khóc rống lên như trẻ con.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.