Có anh chồng "ngoan" nhưng cô vợ lại đâm đơn ly hôn đúng lúc chồng đang nằm viện, chỉ 1 lời của cô khiến cả nhà chồng phải "tâm phục khẩu phục"

Tất cả đều chẳng thể thốt ra được lời nào phản bác. Vì họ đều hiểu, đặt mình vào vị trí của Huyền thì họ cũng sẽ làm như cô mà thôi.

Hôn nhân nói riêng và cuộc sống nói chung đều không hề dễ dàng. Nó luôn chứa đựng nhiều khó khăn, vất vả và cả những biến cố khó lường trước. Chính vì thế, dù là ai cũng phải trang bị cho bản thân sự mạnh mẽ, ý chí vươn lên và tinh thần lạc quan để đối mặt với những rắc rối nảy sinh. Nếu chúng ta hèn nhát, yếu đuối và buông xuôi thì thứ chờ đợi chúng ta không chỉ là sự thất bại mà còn cả sự rời xa của những người bên cạnh, khi họ đã quá chán nản và thất vọng về bạn.

Huyền (31 tuổi, TP. HCM) cho biết cô vừa đâm đơn ly hôn chồng sau 6 năm chung sống. Điều đáng nói là lúc ấy Vũ - chồng cô còn đang nằm trên giường bệnh do một tai nạn giao thông.

"Khi đó cả gia đình chồng xúm vào chê trách, chỉ trích tôi bằng những từ ngữ nặng nề nhất. Làm gì có người vợ nào lại nhẫn tâm bỏ chồng, đòi ly hôn lúc chồng đang nằm bẹp trên giường bệnh? Họ thậm chí còn nghi ngờ tôi có người đàn ông khác bên ngoài. Để rồi sau đó chính họ phải nghẹn lời không phản bác được gì, tâm phục khẩu phục với câu trả lời của tôi", Huyền kể.

Có anh chồng ngoan nhưng cô vợ lại đâm đơn ly hôn đúng lúc chồng đang nằm viện, chỉ 1 lời của cô khiến cả nhà chồng phải tâm phục khẩu phục-1
Ảnh minh họa

Trước nay Vũ vẫn được nhận xét là một người chồng "ngoan". Anh ít nhậu nhẹt, không ngoại tình, không cờ bạc cũng chẳng bao giờ động tay động chân với vợ. Chính vì thế, khi thấy Huyền đối xử đầy tàn nhẫn với anh, gia đình Vũ mới phẫn nộ đến thế.

Nhưng Huyền đã đáp trả gia đình chồng như sau: "Mọi người nói tôi nhẫn tâm, độc ác? Được thôi. Nếu anh ấy lấy người phụ nữ khác và cô ta cầm cự được một nửa thời gian tôi từng phải chịu đựng thì tôi sẽ nhận hết mọi tội lỗi về mình".

Thì ra Vũ có một tật xấu rất khó chịu, đó là hễ gặp chuyện gì khó khăn, không như ý thì anh luôn có những cách thể hiện cảm xúc rất tiêu cực. Anh về nhà trút giận lên vợ con, mắng mỏ vợ con vô cớ, thậm chí quăng ném đồ đạc rồi Huyền lại phải bỏ tiền ra sắm mới.

Tệ hơn nữa là hễ gặp thất bại trong công việc, Vũ thường tìm đến rượu để mong quên đi nỗi u uất và thất vọng trong lòng. Vũ là một người đàn ông rất coi trọng sự nghiệp và có khao khát thăng tiến. Ngặt nỗi năng lực bản thân chỉ có hạn, cho nên những thất bại mà anh gặp phải không hề ít, thường xuyên vấp phải vấn đề không được như ý trên công ty.

Lần này Vũ gặp tai nạn cũng vì anh trượt vị trí phó phòng, bị một đồng nghiệp khác tài năng hơn giành được. Vũ quá cay cú và uất hận nên uống rượu đến say mèm và không may xảy ra tai nạn. Vụ va chạm giao thông không gây ra chấn thương nghiêm trọng nhưng cũng khiến anh phải tĩnh dưỡng một thời gian.

"Những lúc như thế, tôi và con phải là người hứng chịu tất cả những cảm xúc tiêu cực từ chồng. Gia đình trở thành nơi để anh ấy trút mọi hậm hực, ấm ức. Không khí trong nhà lúc nào cũng ngột ngạt và bí bách. Khi chỉ có 2 mẹ con ở nhà thì rất vui vẻ, hào hứng. Song chỉ cần chồng tôi về thì mọi thứ đều trở nên khó chịu đến ngạt thở...", Huyền nói.

Huyền bảo cô không làm gì sai, tại sao cô phải là người phải chịu trận cho những bất mãn, hằn học của chồng. Anh không dám trút lên những người xa lạ, vin vào việc vợ con sẽ chẳng thể rời xa anh mà tùy tiện đối xử với mẹ con cô như thế. Điều đó chứng tỏ Vũ chưa bao giờ yêu thương và tôn trọng Huyền cả.

Có anh chồng ngoan nhưng cô vợ lại đâm đơn ly hôn đúng lúc chồng đang nằm viện, chỉ 1 lời của cô khiến cả nhà chồng phải tâm phục khẩu phục-2
Ảnh minh họa

Ngoài ra, cách ứng xử của Vũ còn cho thấy anh là người đàn ông hèn kém, yếu đuối và ích kỷ. Vũ chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân, muốn phát tiết cảm xúc trong lòng để bản thân được dễ chịu. Thế nhưng anh chưa bao giờ để ý đến việc vợ con phải chịu khổ sở, tổn thương thế nào. Vũ coi bản thân anh là trung tâm, rồi đặt mọi áp lực lên những người yếu ớt và vô tội là vợ và con.


"Tôi không hiểu sao ly hôn một người chồng hèn kém, ích kỷ và chẳng hề yêu mình lại là cái tội", Huyền cười khẩy nhìn thẳng vào gia đình nhà chồng, những người đã lên án cô thậm tệ. Tất cả đều chẳng thể thốt ra được lời nào phản bác. Vì họ đều hiểu, đặt mình vào vị trí của Huyền thì họ cũng sẽ làm như cô mà thôi.

Hôn nhân là một chặng đường dài, không khí trong gia đình là thứ vô cùng quan trọng. Nếu trở về mái nhà, nơi những tưởng là chốn bình yên, lại không hề được thư giãn, vui vẻ thì hôn nhân còn có ý nghĩa gì nữa? Vậy mới nói dù cuộc sống, công việc còn khó khăn thế nào nhưng mỗi người khi bước về căn nhà nhỏ của mình, hãy luôn giữ nụ cười trên môi. Đó là cách thể hiện tình yêu của bạn với gia đình và sự trân trọng đối với cuộc hôn nhân của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-anh-chong-ngoan-nhung-co-vo-lai-dam-don-ly-hon-dung-luc-chong-dang-nam-vien-chi-1-loi-cua-co-khien-ca-nha-chong-phai-tam-phuc-khau-phuc-162201210220900630.htm

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.