Cô bạn thân “như chị em ruột” lỡ tay cào xước sợi dây chuyền chồng mua tặng tôi, mang đi sửa tôi mới hiểu ”mưu kế" thâm sâu ẩn bên trong

Trên đời này không tồn tại bức tường nào mà không bị thấm nước. Phàm một khi đã bước qua thì đều lưu lại dấu vết.

01

Trên đời này không tồn tại bức tường nào mà không bị thấm nước. Phàm một khi đã bước qua thì đều lưu lại dấu vết. Một số việc bị “bại lộ” lại là do chính người trong cuộc tự phô bày ra, còn nguyên nhân là vì có điều gì đó ảnh hưởng đến quyền lợi sống còn của họ.

Đối với nam nữ trong tình cảm và hôn nhân, một trong những tình huống khó đối mặt và không thể chấp nhận nhất là khi đánh mất cả tình yêu lẫn tình bạn.

Tình huống này không phải là hoàn toàn không thể xảy ra. Câu chuyện sau đây là sự nếm trải đắng cay của một người phụ nữ vừa quyết định ly hôn.

02

Châu, gia cảnh rất tốt, là một cô gái con nhà giàu có được nuông chiều từ nhỏ. Lúc trước khi yêu chồng mình, bởi vì gia đình anh nghèo, bố mẹ cô rất coi thường, cảm thấy người đàn ông này không xứng đáng với con gái mình nên phản đối trong một thời gian dài, kiên quyết không đồng ý cho vợ chồng Châu đến với nhau.

Chồng Châu là một người có lòng tự trọng cao. Anh không nói gì nhiều với bố mẹ Châu vào thời điểm đó, nhưng lại nói riêng với bạn gái rằng anh sẽ làm việc thật chăm chỉ để chứng minh với mọi người anh yêu cô thật lòng, chỉ thuần túy là yêu, chứ không phải là vì sự giàu có và địa vị của gia đình bạn gái.

Về sau, chồng Châu quả thật rất cạnh tranh, chỉ trong vài năm ngắn ngủi, thu nhập cùng địa vị đều thay đổi rất nhiều. Cha mẹ Châu thấy năng lực của chồng cô xuất chúng, người cũng rất có khí chất, liền đồng ý hôn sự của hai người.

Châu có một người bạn gái thân. Cô ấy, Châu và chồng Châu là những người bạn đã biết nhau trong một thời gian dài. Lúc đầu tất cả mọi người phản đối vợ chồng Châu ở bên nhau, chỉ có cô ấy bày tỏ sự ủng hộ.

Từ khi vợ chồng Châu nên nghĩa vợ chồng, Châu luôn biết ơn người bạn này, vì vậy thường mua quà cho cô ấy.

Cô bạn thân như chị em ruột” lỡ tay cào xước sợi dây chuyền chồng mua tặng tôi, mang đi sửa tôi mới hiểu ”mưu kế thâm sâu ẩn bên trong-1(Ảnh minh họa)

Châu là người phụ nữ có tâm hồn tự do, phóng khoáng, luôn luôn thích đi du lịch. Về cơ bản, chuyện cô rong ruổi đi chơi một hoặc hai tuần là chuyện bình thường. Châu đặc biệt yêu thích đi chu du khắp nơi, trải nghiệm nhiều phong tục tập quán và cảnh quan thiên nhiên khác nhau. 

Chồng Châu không bao giờ phản đối sở thích này của vợ. Anh thường nói: “Có cơ hội được đi đây đó thì em cứ đi đi. Ra ngoài để ngắm nhìn thế giới nhiều hơn và có được những hiểu biết sâu sắc hơn, luôn là điều tốt”.

Mỗi lần trở về, Châu thường mua tặng người thân quà, cũng tặng cho bạn gái thân. Tình cảm giữa họ rất tốt, như chị em ruột.

Quan hệ của Châu với chồng cũng rất tốt đẹp, giữa họ không bao giờ có bất kỳ tranh chấp và bất đồng gì.

Nhưng thời gian gần đây, chồng Châu dường như bận rộn với công việc hơn, thời gian về nhà ngày càng muộn, cách 2 tuần một lần lại đi công tác một đợt. Châu cũng không buồn về điều này, cô nghĩ đàn ông có tham vọng là tốt.

Lần này, chồng Châu rời khỏi nhà liền một mạch hơn 10 ngày. Châu nghĩ bất quá chồng chỉ bận rộn trong thời gian ngắn thôi, thân là vợ, phải hiểu và ủng hộ.

Bản thân chồng Châu cũng nói rằng anh thấy rất có lỗi với vợ. Vì vậy kỷ niệm hai năm ngày cưới của hai người, anh đã mua một sợi dây chuyền đắt tiền để coi như “đền bù” cho vợ.

Khi nhận được quà, Châu rất hạnh phúc và nghĩ rằng chồng vẫn rất quan tâm, yêu chiều cô. Chưa tới hai ngày sau, bạn gái thân đến nhà Châu chơi. Châu cố ý khoe chiếc dây chuyền vừa được chồng tặng, muốn chia sẻ hạnh phúc của mình với cô ấy. Sau khi nhìn thấy sợi dây chuyền của Châu, cô bạn thân có vẻ bị bất ngờ, rồi nói với giọng ngạc nhiên: "Thật là trùng hợp, tớ cũng có một chiếc tương tự." 

Nói xong, bạn gái thân lập tức từ trên cổ tháo ra chiếc dây chuyền của cô ấy, đưa cho Châu xem. 

03

Sau khi xem qua, Châu cũng cho rằng hai sợi dây chuyền quả thực giống hệt nhau. Đối với loại trùng hợp này, lúc ấy cô hoàn toàn không nghi ngờ, ngược lại cho rằng điều này chứng minh duyên phận giữa cô và bạn gái thân rất sâu sắc. Mua một món trang sức còn có thể "đụng hàng", thật lòng hiếm thấy!

Không ngờ lúc họ trao đổi sợi dây chuyền cho nhau xem, lúc bạn gái thân đưa cho Châu, Châu còn chưa nắm lấy, cô ấy đã liền buông tay. Sợi dây chuyền nặng nề trượt xuống đất. Lúc nhặt lên, Châu phát hiện trên đó để lại một vết trầy xước rất rõ ràng.

Bạn gái thân của Châu lúc ấy liền vội vàng xin lỗi. Tuy rằng trong miệng Châu nói không có việc gì, nhưng trong lòng vẫn có chút đau. Bởi vì chiếc dây chuyền có ý nghĩa rất lớn đối với cô. Ngày hôm sau, Châu quyết định mang nó đến một cửa hàng vàng để sửa.

Không ngờ lại từ nhân viên bán hàng mà biết được chuyện ngoài ý muốn. Tại chính cửa hàng này 1 tuần trước, chồng Châu đã mua hai sợi dây chuyền giống hệt nhau, nói là một cái mua tặng vợ, một cái tặng mẹ. Khi đó, người nhân viên này còn khen ngợi chồng cô vừa hiếu thuận lại yêu vợ, là người đàn ông tốt hiếm thấy trên thế gian.

Sau khi nghe xong, Châu cảm thấy hoảng hốt, lòng bắt đầu hoài nghi nên chú ý và điều tra hành động, tung tích của chồng cùng bạn gái thân.

Quả nhiên, kết quả cuối cùng là chồng Châu lại “cắm sừng” cô, cùng bạn gái thân có quan hệ không bình thường. Đồng thời bị hai người mình vô cùng tin tưởng phản bội, lòng Châu trở nên lạnh giá. Chờ chồng về nhà, cô trực tiếp ném chứng cứ trước mặt anh, sau đó đề xuất ly hôn, yêu cầu anh rời khỏi căn nhà này.

Cô bạn thân như chị em ruột” lỡ tay cào xước sợi dây chuyền chồng mua tặng tôi, mang đi sửa tôi mới hiểu ”mưu kế thâm sâu ẩn bên trong-2(Ảnh minh họa)

Chồng Châu lúc ấy rất hoảng hốt, vội vàng cầu xin vợ tha thứ, còn nói anh và bạn thân của cô chỉ là lúc ở cùng nhau không khống chế được mình mới thành như vậy. Anh chỉ muốn chơi đùa mà thôi, tuyệt đối không phải muốn rời bỏ vợ, chỉ có bạn gái thân là người muốn nghiêm túc phát triển mối quan hệ.

Sự thật đều ở trước mắt, Châu căn bản lười nghe chồng giải thích. Đồng thời nghĩ đến ngày đó bạn gái thân nói cho cô về hai sợi dây chuyền giống nhau và làm trầy xước chiếc của cô, đó có lẽ là mưu kế của cô ấy, mục đích là muốn phá hoại hôn nhân của Châu.

Thật sự càng nghĩ càng tức giận, càng nghĩ lòng càng lạnh lẽo, Châu quyết định từ nay về sau không muốn có bất cứ mối quan hệ nào với hai con người kia nữa, chủ động mời bọn họ bước ra khỏi cuộc sống của mình.

Cuối cùng, Châu gửi một tin nhắn cho bạn gái thân: "Dây chuyền của tôi đã trả lại cho anh ta. Cái gì không phải là duy nhất, tôi đều không muốn. Nếu cô thích nó, tôi cho cô tất. Chúc cô hạnh phúc với hắn ta đến hết đời nhé!”

Sau khi kết thúc, Châu lần lượt chặn hai người.

03

Không phải tất cả đàn ông chỉ cần thay đổi hoàn cảnh, sau khi trở nên giàu có hơn trước, có địa vị hơn trước mà làm những điều khiến vợ/người yêu tổn thương.

Nhưng cũng không thể phủ nhận sẽ có một số đàn ông có thể không chịu nổi sự cám dỗ của thực tế: khi năng lực và địa vị thấp, họ sẽ hành động rất trung thành, đối xử rất tốt với vợ/người yêu của mình; nhưng một khi có nhiều thứ hơn, họ lại, tham lam và có những ham muốn khác, trái tim sẽ “rục rịch” thay đổi. Họ - nghĩ rằng bằng cách sử dụng sức mạnh hiện tại của mình, có thể bù đắp cho những ủy khuất bản thân đã phải chịu đựng trước đây, giải phóng áp lực phải chịu đựng trong xã hội thực tế.

Đương nhiên, cũng không loại trừ cô bạn gái thân gặp chồng của người khác quá xuất sắc, ghen tị với bạn mình nên nảy sinh tâm lý muốn “cướp” người đàn ông này, nảy sinh tà ý, cố tình lại gần quyến rũ.

Không thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân, nhưng dù là gì thì chồng Châu và bạn gái thân của cô đều sai. Sau tất cả những gì đã nếm trải, Châu vẫn là người chiến thắng vì cô cuối cùng cũng thoát được một cuộc hôn nhân dối trá, một cô bạn thân thích đâm sau lưng mình để bước tới tương lai rực rỡ hơn. 

Về phía chồng Châu, rõ ràng thiệt hại thuộc về anh ta khi đánh mất một người vợ biết thấu hiểu lại có gia cảnh tốt như vậy. Còn cô bạn gái thân, có chắc sau khi ly hôn với Châu, chồng Châu sẽ đến với cô ấy không? Lúc đó cô ấy sẽ chẳng khác gì Châu, mất cả bạn lẫn người mình yêu, nhưng tệ hơn Châu ở chỗ, cô ấy sẽ phản ân hận cả đời vì đã phá nát cuộc hôn nhân của bạn mình. Kết cục cay đắng là điều khó tránh khỏi!

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.