Có bầu trước cưới, bạn trai tuyên bố “cứ theo ý mẹ mà làm”, nhưng vừa dứt lời anh liền “tím mặt” trước màn đáp trả của cô

‘Hai đứa ăn ở với nhau thế nào bác không biết nhưng nếu chưa có kế hoạch cưới xin ngay từ đầu tại sao cháu lại để có bầu rồi bắt vạ con bác cưới là thế nào?’, mẹ anh chất vấn cô.

Quan hệ trước hôn nhân không còn là chuyện hiếm gặp trong giới trẻ nhưng khi xảy ra chuyện ngoài kiểm soát thì không phải cặp đôi nào cũng có hướng xử lý êm đẹp đúng như những lời hứa hẹn ban đầu. Giống tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Chuyện của cô như sau: “Em với bạn trai yêu được 7 tháng thì hai đứa vượt rào. Nói thật em là đứa có tư tưởng mở, thấy mình đủ trưởng thành để tự làm chủ cũng như chịu trách nhiệm trước hành động của bản thân là có thể sống chung với bạn trai mà không cần phải quá lăn tăn, nghĩ ngợi. Thêm vào nữa bạn trai em cũng hứa hẹn, khẳng định chuyện tình cảm với em là nghiêm túc, đợi được tuổi anh sẽ tổ chức đám cưới nên em rất tin tưởng.

Có bầu trước cưới, bạn trai tuyên bố cứ theo ý mẹ mà làm”, nhưng vừa dứt lời anh liền tím mặt” trước màn đáp trả của cô-1

Bài chia sẻ của cô gái đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Tuy nhiên vì chưa có kế hoạch cưới xin cụ thể, chúng em vẫn ‘đi bao’ mỗi khi gần gũi. Tuy nhiên cách đây 2 tháng, trong một lần ‘yêu’ hai đứa vội quá chẳng kịp đeo bảo hộ, tháng sau em dính bầu ngay. Buồn là nhìn que thử thai của bạn gái, người yêu em tỏ ra không vui vẻ gì. Anh cằn nhằn ý trách em cố tình không uống thuốc, ép anh cưới sớm. Sau một hồi căng thẳng, đôi co qua lại cuối cùng anh vẫn chấp nhận dẫn em về xin cưới. 

Thái độ miễn cưỡng của bạn trai đã làm em đủ hẫng hụt rồi nhưng về gặp bố mẹ anh ấy em còn nản hơn. Chắc anh kể hết tình hình cho bố mẹ nghe cũng như thể hiện sự không hài lòng của mình nên vừa thấy em, mẹ anh đã nhìn thẳng mặt chất vấn: ‘Hai đứa ăn ở với nhau thế nào bác không biết nhưng nếu chưa có kế hoạch cưới xin ngay từ đầu tại sao cháu lại để có bầu rồi bắt vạ con bác cưới là thế nào?’.

Nghe câu này của mẹ bạn trai, thực sự em muốn khụy song vẫn cố nhẹ nhàng giải thích rằng mọi sự cũng là ngoài kiểm soát. Không ngờ bác ấy quay giọng bảo: ‘Không kiểm soát hay cố tình đưa con bác vào tròng? Hỏi thật, cháu lấy gì đảm bảo rằng cái thai đấy là của con trai bác? Tốt nhất, nếu cháu muốn giữ thai lại thì cứ để sinh nở xong, kiểm tra chính xác đứa nhỏ đó có phải dòng giống của thằng V. (tên bạn trai em) không rồi khi ấy mới tính. Cháu yên tâm, nhà bác không phải không biết điều, nếu đúng là con cháu nhà này, chắc chắn gia đình bác sẽ chịu trách nhiệm’.

Em điếng người nhìn bạn trai với ý muốn anh lên tiếng đỡ lời cũng là đưa ra ý kiến của mình. Thật không ngờ anh ấy lại lạnh mặt bảo: ‘Cứ theo ý mẹ anh đi’.

Cay đắng, em cũng đáp luôn lời: ‘Nếu ý anh đã thế, tôi cũng nói luôn để anh hiểu, chưa bao giờ tôi có ý lấy cái thai ra làm điều kiện trao đổi cho bản thân có 1 tấm chồng. Ban đầu tôi chỉ muốn cố gắng để con tôi có 1 người bố, có 1 gia đình hoàn hảo nhưng tới giờ phút này tôi hiểu 1 điều, anh không phải là người bố đủ phẩm chất để làm bố của con tôi. Bản thân tôi lại càng không cần 1 người đàn ông dám làm mà không dám chịu trách nhiệm về hành động của chính mình’.

Có bầu trước cưới, bạn trai tuyên bố cứ theo ý mẹ mà làm”, nhưng vừa dứt lời anh liền tím mặt” trước màn đáp trả của cô-2

(Ảnh minh họa)

Nói xong em xách túi về luôn, tuy có đau đớn vì trao niềm tin nhầm người nhưng em vẫn thấy trong lòng nhẹ nhõm bởi suy cho cùng, nếu cố gắng lấy một người ngay từ đầu đã không biết trân trọng mình thì sau ở bên cả đời em cũng chẳng thể có hạnh phúc. Em vui vẻ chấp nhận làm mẹ đơn thân, biết rằng chặng đường dài phía trước sẽ vất vả gian nan”.

Hôn nhân là bước ngoặt lớn đánh dấu một tình yêu thật sự đã trưởng thành. Bởi khi đã là gia đình, giữa hai người không chỉ đơn thuần chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm, sự tôn trọng, thấu hiểu. Tiếc rằng chàng trai trên ngay từ đầu đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của bản thân với chính hành động, tình cảm của mình khiến bạn gái anh thất vọng là điều dễ hiểu. Cũng qua câu chuyện các bạn trẻ cần biết cân nhắc thật kỹ trong việc trao niềm tin, gửi gắm hạnh phúc của bản thân mình. Không chỉ yêu bằng mắt mà phải biết dùng lý trí để phán xét mới không đưa ra những lựa chọn sai lầm cho chính mình.

Theo Linh Anh - Vietnamnet


ăn cơm trước kẻng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.