Cô sinh con trai, bố mẹ đẻ “thưởng nóng” 200 triệu, bố mẹ chồng nghe tin bắt xe đi xuyên đêm đến, mẹ chồng nói điều này, cô cười phá lên

Hằng cho rằng có lẽ cô phải tích đức 8 kiếp mới được gả vào nhà có mẹ chồng như này.

Không phải mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nào cũng tệ. Không ít trường hợp thực tế cho thấy chỉ cần hai bên biết thấu hiểu, thông cảm và đối xử với nhau chân thành bằng tấm lòng hướng thiện thì mọi chuyện sẽ vô cùng tốt đẹp. Như câu chuyện của Hằng và người mẹ chồng vô cùng thú vị của cô là một ví dụ.

Câu chuyện của Hằng:

“Kết hôn được 2 tháng thì tôi biết tin mang bầu quý tử. Nghe tin sắp có cháu trai, bố mẹ rất vui nên thưởng “nóng” vợ chồng tôi 200 triệu. Tôi cảm thấy số tiền này quá lớn nên định bảo chồng trả lại cho ông bà. Dù sao thì bố mẹ tôi đều là người làm công ăn lương bình thường, sau này về già cũng cần phải sống, thật sự không cần tiêu tốn cho vợ chồng tôi nhiều như vậy. 

Tuy nhiên, chồng tôi không đồng ý, anh nói bố mẹ tôi chắc cùng từng trải qua những năm tháng mới kết hôn còn non trẻ, thiếu thốn mọi bề nên ông bà cũng hiểu cho vợ chồng tôi. Vợ chồng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm sống, cần có ít vốn để “chiến đấu”, có số tiền này không những đỡ vất vả mà còn có thể dùng làm vốn đầu tư kinh doanh, cải thiện cuộc sống. Nghĩ lại thấy lời chồng nói quả thật có phần có lý, bố mẹ tôi không phải người ngoài, sau này vợ chồng tôi giàu lên thì có thể trả lại ông bà gấp đôi số tiền này.

Điều làm tôi ngạc nhiên chính là tin tức bố mẹ tôi “thưởng” vợ chồng tôi 200 triệu nhanh chóng đến tai bố mẹ chồng. Biết tin, ông bà bắt ngay chuyến xe đi xuyên đêm đến chỗ vợ chồng tôi. Tới nơi, mẹ chồng nói lúc chúng tôi làm đám cưới, gia đình nhà chồng không cho được một xu của hồi môn, bây giờ ông bà thông gia lại thành tâm cho vợ chồng tôi số tiền lớn như vậy, họ thấy rất hổ thẹn. Gương mặt bố mẹ chồng thực sự trông đặc biệt buồn. Bởi vậy lần này hai người đến đây, mang theo 100 triệu, nói: Con dâu, hôm nay bố mẹ đến đây có chút chuyện phiền con thế này. Đây là tấm lòng của bố mẹ. Tuy không nhiều bằng ông bà thông gia bên ấy nhưng con nhận cho bố mẹ vui nhé. Nguyện vọng của bố mẹ chỉ có thế thôi!” 

Cô sinh con trai, bố mẹ đẻ thưởng nóng” 200 triệu, bố mẹ chồng nghe tin bắt xe đi xuyên đêm đến, mẹ chồng nói điều này, cô cười phá lên-1(Ảnh minh họa)

Nghe xong, tôi bật cười thành tiếng, bố mẹ chồng thế này thật thú vị. Cùng là người một nhà, cho tiền con cái cũng phải năn nỉ như vậy. Mà vẻ mặt ông bà trông thực sự lo lắng. Tôi lấy chồng thì người nhà chồng cũng như người thân trong gia đình, bố mẹ chồng có cần phải lịch sự thế không. Tôi nói hết những suy nghĩ trong lòng mình với bố mẹ chồng, thề rằng sau này khi trở nên giàu có, tôi sẽ hiếu kính bố mẹ chồng thật tốt, vì vậy xin ông bà đừng khách sáo với tôi như vậy. Kể từ đó, 3 gia đình chúng tôi rất vui vẻ, dù là bố mẹ chồng hay bố mẹ tôi thì chúng tôi cũng rất hòa thuận.

Sau này sinh con, lúc đầu thấy sinh tự nhiên sẽ rẻ hơn, vợ chồng tôi tuy có chút vốn trong tay nhưng đều là do bố mẹ hai bên cho, không nên sử dụng bừa bãi nên chọn phương pháp sinh này. Kết quả là sau khi mẹ chồng biết chuyện, bà lại đi tàu xe qua đêm, đến tận nơi nói với tôi:  “Con dâu, con không thể chọn sinh thường chỉ để tiết kiệm tiền. Mẹ năm đó vì thật sự không có tiền, nếu điều kiện kinh tế tốt hơn, mẹ đã chọn sinh mổ rồi. Đừng vì tiết kiệm mà phải chịu đau. Mẹ sẽ ở lại chăm hai mẹ con con. Mẹ lớn tuổi rồi, mấu chốt là tim không tốt lắm, con đừng làm mẹ lo nhé!” Thế là mẹ chồng lại đóng tiền mổ đẻ cho tôi, còn chủ động mua ít đồ dùng cá nhân, đăng ký làm người vào chăm bệnh nhân. Tôi thực sự bị hành động của mẹ chồng làm cho cảm động đến rưng rưng nước mắt. Bà quá chu đáo, có lẽ tôi tích đức 8 kiếp mới được gả vào nhà có mẹ chồng tốt như vậy. 

Cô sinh con trai, bố mẹ đẻ thưởng nóng” 200 triệu, bố mẹ chồng nghe tin bắt xe đi xuyên đêm đến, mẹ chồng nói điều này, cô cười phá lên-2(Ảnh minh họa)

Mẹ tôi nghe nói mẹ chồng tự nguyện đến chăm tôi, bà cười nói với tôi: "Con gái mẹ thực sự có một cuộc hôn nhân tốt thế này, mẹ yên tâm lắm. Bây giờ còn có thêm một người mẹ nữa, bà thông gia thương con lắm đấy”. Nghe mẹ nói, tôi cũng cười, tuy vừa sinh xong vết thương đau lắm, đau đến nỗi tôi đổ mồ hôi nhưng tôi cảm thấy toàn thân hạnh phúc bao trùm, thật ấm áp!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.