Cô vợ bản lĩnh "dạy dỗ" tình địch của chồng, đến lúc phải ly hôn cũng ép được chồng là danh họa nổi tiếng "thảm hại" dưới tay mình

Bởi nắm bắt được thời điểm bấy giờ Bi Hồng rất muốn được tự do để đến với người tình nên Bích Vy đưa ra loạt yêu cầu có lợi cho mình.

Những câu chuyện ngoại tình luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt nó xuất phát từ gia đình của người nổi tiếng. Nhưng ở mỗi thời phụ nữ lại có những cách đối phó với khủng hoảng hôn nhân khác nhau. Nhất là dưới thời kì phong kiến, khi xã hội còn trọng nam khinh nữ thì đa phần các bà vợ thường sống trong cảnh cam chịu, chấp nhận chồng mình 5 thê 7 thiếp.

Danh họa Từ Bi Hồng được biết nhiều đến tài năng và là họa sĩ nổi tiếng vẽ ngựa thời Trung Hoa Dân Quốc. Nhưng câu chuyện về cuộc sống, tình yêu hôn nhân của ông hầu như ít người biết đến.

Người ta vẫn nói, chữ tài thường đi đôi với chữ tật, Từ Bi Hồng là người đàn ông lắm tài nhiều tật như thế. Và cái tật khó chấp nhận nhất của ông là trăng hoa.

Bỏ nhà đi theo tiếng gọi tình yêu nhưng vẫn bị phản bội

Tưởng Bích Vy - vợ đầu tiên của Từ Bi Hồng sinh ra trong 1 gia đình có bố mẹ đều thuộc giới văn thơ. Từ Bi Hồng là bạn của cha Tưởng Bích Vy. Ông thường đến thăm gia đình họ Tưởng và trở nên thân thiết với từng thành viên trong nhà Bích Vy.

Cô vợ bản lĩnh dạy dỗ tình địch của chồng, đến lúc phải ly hôn cũng ép được chồng là danh họa nổi tiếng thảm hại dưới tay mình-1

Khi tình cảm nảy sinh thì Từ Bi Hồng phải sang Nhật Bản học tập, trong khi đó Bích Vy đã có hứa hôn với người khác. Việc phá bỏ hôn ước là điều tối kị thời bấy giờ. Vì vậy tiểu thư họ Tưởng đã quyết định để lại 1 mảnh giấy và đi theo tiếng gọi của tình yêu. Cha mẹ Bích Vy xấu hổ đến mức tuyên bố cô con gái đã chết vì bạo bệnh.

Cuộc sống vợ chồng son của họ cũng không mấy dễ dàng. Tưởng Bích Vy phải bôn ba cùng chồng từ Nhật về Thượng Hải, rồi lại qua Pháp, chăm chỉ làm việc để "năng nhặt chặt bị".

Năm 1925, Từ Bi Hồng 1 mình trở về Trung Quốc để Bích Vy ở lại nơi xứ người. Nhưng bà đã về không lâu sau vì biết mình mang thai.

Từ Bi Hồng trở thành giáo sư nghệ thuật của đại học Nam Kinh. Tại đây danh họa đã cảm mến sự tài năng của cô nữ sinh kém mình 18 tuổi Tôn Vận Quân. Ông thường mời cô làm mẫu và cả 2 đã có mối quan hệ thầy - trò không rõ ràng.

Sang năm thứ 2 khi Tôn Vận Quân được nhận làm sinh viên chính quy cô càng có nhiều cơ hội gần gũi với giáo sư Từ hơn. Bà Từ cũng biết chuyện nhưng lặng lẽ cho qua.

Năm 1933, Tưởng Bích Vy cùng chồng đi công tác Châu Âu, ngỡ tưởng sẽ tách được ông khỏi cô sinh viên kia nhưng Bi Hồng ngày đêm nhớ mong Vận Quân.

Lời đàm tiếu chuyện giáo sư Từ ngoại tình càng ngày càng lan rộng và Từ phu nhân lại chẳng phải người dễ qua mặt. Trong cơn tức giận bà đã xé hết những bức tranh chồng mình vẽ cho cô Vận Quân kia.

Cô vợ bản lĩnh dạy dỗ tình địch của chồng, đến lúc phải ly hôn cũng ép được chồng là danh họa nổi tiếng thảm hại dưới tay mình-2

Tưởng Bích Vy

Chưa dừng ở đó, Bích Vy đốt cả cây phong mà Vận Quân tặng cho Bi Hồng cùng lời nhắn nhủ sâu sắc đến cha mẹ cô sinh viên đó. Tất cả các phương pháp đều được Bích Vy tận dụng để giữ chồng. Và tin tức đã lan rộng đến mức cha Vận Quân vô cùng tức giận nghiêm cấm con gái tiếp tục mối quan hệ này.

Bước cuối cùng của 1 tình yêu đã "chết"

Chuyện ngoại tình của Từ Bi Hồng thật sự là 1 cú sốc quá lớn đối với Bích Vy. Bởi bà đã cãi lời cha mẹ, sẵn sàng hi sinh tất cả vì sự nghiệp của chồng, vậy mà đáp lại lại là sự phản bội. Đau đớn hơn cả, cách Bi Hồng theo đuổi Vận Quân chẳng khác nào thời gian ông theo đuổi bà. Từ cách đặt tên cho đến đeo nhẫn đôi lúc yêu nhau. Nhưng Bích Vy càng tỏ ra khó chịu thì trái tim Bi Hồng lại càng nghiêng về phía cô học trò bé bỏng kia.

Từ Bi Hồng lạnh lùng tuyên bố trên Central Daily News rằng 2 người họ đã chấm dứt quan hệ, những ngày qua chỉ là "sống thử". Cuối cùng Tưởng Bích Vy đã chấp nhận ly hôn năm 1935.

Còn về phía Vận Quân cô cũng chia sẻ trên báo chí: "Người đàn ông của tôi và Tưởng Bích Vy đã chia tay từ lâu và tất cả sự nghiệp của anh ấy là do anh ấy 1 mình gây dựng".

Ngỡ tưởng được giải thoát thì giáo sư Từ có thể đàng hoàng cưới cô học trò nhưng không, cha Vận Quân vẫn cương quyết không chấp nhận mối tình ngang trái ấy.

Cô vợ bản lĩnh dạy dỗ tình địch của chồng, đến lúc phải ly hôn cũng ép được chồng là danh họa nổi tiếng thảm hại dưới tay mình-3

Tôn Vận Quân

Sau đó không lâu, Vận Quân gặp và kết hôn với 1 người đàn ông khác, Bi Hồng đành từ bỏ, tình cảm đứt đoạn. Nhưng điều đáng nói là cách Tưởng Bích Vy giũ bỏ 1 người đàn ông tệ bạc với mình.

Bởi nắm bắt được thời điểm bấy giờ Bi Hồng rất muốn được tự do để đến với người tình nên Bích Vy đưa ra loạt yêu cầu có lợi cho mình.

Cụ thể, Từ Bi Hồng phải trả 1 triệu nhân dân tệ, 40 bức tranh cổ do ông sưu tầm và 100 bức tranh ông tự tay vẽ cho Tưởng Bích Vy.

Năm 1953 Từ Bi Hồng qua đời ở Bắc Kinh. Theo như nhiều người kể lại, ông vì dằn vặt với vợ cũ mà bệnh tình càng nặng. Không thể phủ nhận tài năng của danh họa họ Từ nhưng về chuyện tình cảm thì khó ai mà dung túng cho ông được.

Còn Tưởng Bích Vy - cô nàng xuất thân cành vàng lá ngọc nhưng chấp nhận từ bỏ tất cả để hết mình vì tình yêu, đến lúc ra đi cũng không hề khờ dại để người khác chà đạp lên tình cảm của mình. Khi có kẻ thứ 3 chen chân vào hôn nhân, Bích Vy đã cố gắng hết lòng nhưng đến khi cảm thấy duyên đã cạn, bà vẫn bình tĩnh tìm cho mình 1 đường lui cần thiết. Đây là 1 bài học lớn cho phụ nữ nhìn lại chính mình, tình yêu đôi lúc cần hi sinh nhưng hãy hi sinh đúng lúc, đúng chỗ, đúng người.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-vo-ban-linh-day-do-tinh-dich-cua-chong-den-luc-phai-ly-hon-cung-ep-duoc-chong-la-danh-hoa-noi-tieng-tham-hai-duoi-tay-minh-162200509201451553.htm

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.