Cô vợ đăng đàn “dạy đời” cả nhà chồng và thái độ đầy bất ngờ của chồng sắp cũ, đọc xong ai cũng thấy “gắt" nhưng quá chuẩn!

Phải chịu uất ức trong suốt thời gian làm dâu, cô vợ đăng tải một bài viết để "nhắc khéo" nhà chồng và phản ứng không ngờ của người chồng kém dũng cảm.

Trong hôn nhân, mối quan hệ khó dung hòa nhất chắc chắn là giữa mẹ chồng và con dâu. Hai người xa lạ chỉ vì cùng có quan hệ với một người mà cuối cùng trở thành người thân, người chung một nhà.

Và cũng vì chính lý do đó mà giữa hai bên luôn có hàng loạt vấn đề nảy sinh. Cái chính là ông chồng ở giữa phải giải quyết thế nào, làm hòa hoãn cả hai bên ra sao. Nếu như người chồng không có sự tinh ý, nhanh nhạy và công bằng thì chắc hẳn cục diện vấn đề lại càng trở nên rối ren hơn nữa.

Mới đây, một cô vợ đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện của mình trên 1 group. Hai vợ chồng cô đang đi những chặng cuối của con đường hôn nhân, họ sẽ ly hôn.

Mình đang chờ ly hôn, có đăng cái status này lên thì bị chồng hủy kết bạn, chặn tin nhăn luôn. Khó hiểu thật sự. Status như sau:

‘Phụ nữ sau khi kết hôn chỉ có duy nhất 1 điểm tựa là người chồng.

Cô vợ đăng đàn dạy đời” cả nhà chồng và thái độ đầy bất ngờ của chồng sắp cũ, đọc xong ai cũng thấy gắt nhưng quá chuẩn!-1

Bài đăng của cô vợ

Vì ở nhà ngoại họ chỉ là khách, ở nhà nội chỉ là người ngoài. Nếu người chồng không yêu thương vợ, không quan tâm và cảm thông với vợ thì phụ nữ trở thành đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Thế nhưng người chồng - điểm tựa duy nhất của người phụ nữ chỉ thường xuyên nói với vợ ‘Em đối xử với mẹ anh tốt vào, bởi vì đó là người đã sinh ra anh, đã nuôi anh khôn lớn’.

Nhưng không có người đàn ông nào nói với mẹ mình rằng: ‘Mẹ, mẹ hãy đối xử tốt với vợ con đi, vợ con phải rời khỏi vòng tay của bố mẹ, một mình đến nhà mình làm dâu không dễ dàng gì'.

Vậy nên gia đình chúng ta hãy đối xử thật tốt với cô ấy để cô ấy coi đây là nhà của mình”.

Đi kèm với câu chuyện kể, người vợ đã đăng tải đoạn tin nhắn giữa hai vợ chồng. Người chồng sau khi thấy bài đăng của vợ đã nhắn tin qua: “Em đừng lôi ai ra đây cả”.

Lúc này, cô vợ mới bắt đầu kể lại chuyện mà hồi xưa gia đình nhà chồng không đối xử tốt với mình, đặc biệt là mẹ chồng.

“Chuyện tốt chuyện xấu gì đi kể cả làng nghe, họ lại kể lại từng câu từng chữ cho mà nghe là mẹ chồng đi nói vậy. Nhà anh có sĩ diện thế em không có sĩ diện à?”.

Đọc xong câu chuyện, ai cũng hiểu phần nào lí do cho những xích mích giữa hai vợ chồng. Người chồng không giải quyết tốt mối quan hệ giữa vợ với mẹ đẻ, người vợ phải sống cảnh chẳng mấy vui vẻ với nhà chồng. Quan hệ với mẹ chồng cũng kém hòa hợp.

Dòng status của cô khiến cho ông chồng phải trốn tránh cũng thật sự chính xác. Nó là nỗi lòng của nàng dâu nhưng đâu phải ai cũng hiểu. Người vợ cần chồng làm điểm tựa bởi sau khi kết hôn, họ không còn là người “họ ngoại” như khi còn độc thân nữa. Người chồng luôn yêu cầu vợ phải đối xử tốt với mẹ mình nhưng lại chẳng biết cách đối xử công bằng với vợ và yêu thương cô nhiều hơn.

Cô vợ đăng đàn dạy đời” cả nhà chồng và thái độ đầy bất ngờ của chồng sắp cũ, đọc xong ai cũng thấy gắt nhưng quá chuẩn!-2

Ảnh minh họa.

Để đến cuối cùng, khi hôn nhân tan vỡ thật rồi, cô vợ mới dũng cảm đứng dậy “nói thẳng” một lần. Thế nhưng cái sự nói thẳng, nói thật đó lại gắt và đúng đến nỗi dẫn đến chuyện chồng hủy kết bạn, xóa tin nhắn vì không muốn phải đối mặt. 

Chừng đó cũng đủ hiểu anh ta bất lực, thậm chí nhút nhát trong chuyện giải quyết mâu thuẫn ra sao. Nếu như người chồng biết được vấn đề của vợ, đối xử với vợ tốt hơn, nói chuyện với mẹ đẻ mình đã hòa giải mối quan hệ trong nhà thì mọi chuyện đâu đến nỗi.

Trong hôn nhân, lấy phải một người chồng không biết nghĩ cho vợ, không đứng trên lập trường của vợ mà xử sự chắc chắn là nỗi niềm của người phụ nữ. Dù sao đi chăng nữa, mẹ chồng và nàng dâu đâu có quan hệ huyết thống. Tất cả những gì họ cố sức để giải quyết cũng chẳng thể bằng nổi người đứng giữa là chồng dàn xếp hộ, làm cầu nối cho cả hai. Thật tiếc là người chồng trong trường hợp trên không có được sự công tâm ấy.

Hi vọng rằng, tất cả các chị em đều sẽ tìm ra được hướng đi cho mình trong những câu chuyện mâu thuẫn và xích mích hôn nhân. Hi vọng ai cũng được tôn trọng và đối xử công bằng.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-vo-dang-dan-day-doi-ca-nha-chong-va-thai-do-day-bat-ngo-cua-chong-sap-cu-doc-xong-ai-cung-thay-gat-nhung-qua-chuan-162202612195159535.htm

vợ cũ

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.