Cơm tối mẹ chồng nấu sủi cảo ăn, chồng đùa giỡn đổi bát ăn với tôi, vừa ăn một miếng tôi liền nghẹn ngào

Một ngày chồng Hậu đột nhiên nói mẹ chồng muốn đến nhà vợ chồng cô ở vài ngày. Nghe tin, cả người Hậu nổi hết da gà. Cô sợ sẽ không làm tốt.

Trước kết hôn, Hậu đã nghe rất nhiều câu chuyện của mẹ chồng ác, chuyện mẹ chồng “đại chiến” con dâu cũng xảy ra không ít với bạn bè của cô. Có người vì không hợp với tính cách mẹ chồng mà dẫn đến một loạt mâu thuẫn, có người thấy mẹ chồng thiên vị người khác hơn mà dẫn đến “đại chiến”. Phụ nữ, gả đến nhà chồng là chuyện cả đời, cô rất sợ sau khi kết hôn sẽ đối phó không nổi với mẹ chồng. Hậu vốn là người hướng nội, sẽ không dám cãi nhau, có ủy khuất gì cũng sẽ cố nuốt vào trong bụng, dù có bj mẹ chồng ghét, cũng cố giả như giả như không biết mà đối xử với bà tốt nhất có thể.

Hậu là một cô gái nông thôn, từ nhỏ trong nhà đã không giàu có, trong nhà có hai em trai, cô là con gái lớn, không nhận được nhiều sự nuông chiều, yêu thương của bố mẹ như các em, đặc biệt từ mẹ cô. Kể từ khi cha Hậu qua đời, mẹ cô coi hai đứa con trai là cuộc sống của mình mà dựa dẫm vào, đôi khi làm việc mà không xem xét cảm xúc của Hậu. Tính cách của Hậu được nuôi dưỡng trong một gia đình như vậy. Hậu đi học muộn, 16 tuổi chưa học xong Trung học cơ sở, mẹ cô đã bảo cô theo bạn bè trong thôn ra ngoài làm việc. Cô luôn nghe lời mẹ nên đi. Từ khi ra ngoài làm thuê, mẹ Hậu sẽ thường xuyên nhờ người lên nhắn với con gái rằng nhà thiết tiền, để hậu gửi tiền về. Gần như tháng nào Hậu cũng phải tạm ứng trước lương và phần lớn lương được gửi về cho mẹ và 2 em, cô gần như không tích lũy được đồng nào trong tay. 

Trong nhà máy, Hậu có một cô bạn thân. Cô ấy là công nhận thời vụ, lúc nào được nghỉ hè ở trường học thì đến nhà máy lắm, điều kiện gia đình tốt, đi làm là để trải nghiệm cuộc sống chứ không bị áp lực gì về tiền bạc… Những lúc như vậy, họ lại gắn bó với nhau như hình với bóng, chia sẻ với nhau nhiều chuyện. Hậu thở dài nhận ra gia đình bạn thân thường gửi tiền cho cô ấy trong khi nhà cô vẫn tìm cô để lấy tiền. Sau hai tháng, họ thực sự trở thành bạn tri kỷ. Bạn thân còn gửi tặng Hậu một chiếc điện thoại di động, nói rằng hai người khi có thời gian thì liên lạc. Chiếc điện thoại di này đã trở thành cầu nối của Hậu và bạn thân. Năm nào vào kỳ nghỉ, bạn thân sẽ đến nhà máy làm, dần dần họ lớn lên cùng nhau như vậy.

Cũng ở nơi làm việc, Hậu gặp chồng mình. Chồng Hậu là người miền Nam, tính cách đặc biệt phóng khoáng, thích ai liền trực tiếp nói ra. Hậu quá hướng nội, lúc được anh thổ lộ thì sợ hãi vô cùng, Thực ra nói có yêu hay không thì Hậu không chắc, nhưng cô muốn chạy trốn khỏi gia đình cùng sự kìm kẹp của mẹ nên sau 3 năm hẹn hò, Hậu đồng ý kết hôn rồi theo chồng vào miền Nam. Lấy Hậu, chồng cho mẹ cô 100 triệu làm quà, bà mới chịu để Hậu đi với anh. 

Sau khi đến nhà chồng, Hậu có chút hối hận, bởi vì mẹ chồng là một người rất nghiêm túc, cô sợ bà không dễ sống chung. Lần ra mắt mẹ chồng, Hậu đã cố gắng cư xử thật cẩn trọng. Sau đó, mẹ chồng không ngăn cản con trai cưới Hậu nhưng cũng không nói Hậu tốt, chính điều này làm Hậu cảm thấy bà có vẻ không thích mình.  Nhưng Hậu thấy may mắn vì ít nhất sau kết hôn, cô không phải sống chung với mẹ chồng.

Cơm tối mẹ chồng nấu sủi cảo ăn, chồng đùa giỡn đổi bát ăn với tôi, vừa ăn một miếng tôi liền nghẹn ngào-1

Sau kết hôn 1 năm, bạn thân Hậu ở nhà máy cũng kết hôn. Hai người mỗi ngày gọi điện cho nhau. Mỗi ngày Hậu đều nghe bạn kể mẹ chồng đối xử tốt với cô ấy tốt như thế nào, sống chung như “chị em”, còn cùng nhau đi mua sắm mua quần áo. Hậu nghe thì hâm mộ lắm. Trong khi đó mẹ chồng Hậu lại rất nghiêm túc. 

Một ngày chồng Hậu đột nhiên nói mẹ chồng muốn đến nhà vợ chồng cô ở vài ngày. Nghe tin, cả người Hậu nổi hết da gà. Cô sợ sẽ không làm tốt, sợ mẹ chồng sẽ đánh mắng mình. Huống hồ mẹ chồng bình thường đến nói chuyện cùng còn khó khăn chứ đừng nói là sống chung. Buổi tối vợ chồng Hậu về đến nhà đã thấy mẹ chồng bận rộn trong bếp. Hậu hơi hoảng, hãi vội vàng chạy vào bếp giúp. Thấy mẹ chồng đang nấu sủi cảo, cô muốn phụ một tay, mẹ chồng lại nói: “Con đi tắm rửa thay quần áo đi, để mẹ làm”. Thực ra người miền Bắc như Hậu không ăn quen một số món miền Nam, sủi cảo cũng rất ít ăn. Thấy mẹ chồng nấu sủi cảo, cô cũng không dám nói gì.

Mẹ chồng sau khi làm xong liền bưng ra, Hậu và chồng đã ngồi ở bàn. Mẹ chồng ngồi đối diện Hậu, chồng cô ngồi bên cạnh. Chồng Hậu ăn hai cái, nhìn vợ còn chưa bắt đầu động đũa, liền nói đùa: “Sao em không ăn đi? Có phải cảm thấy ăn của anh thì ngon hơn phải không? Vậy anh đổi cho em nhé?” Chồng Hậu nói xong thì đổi bát cho cô thật. Sau khi ăn một miếng, anh nói: “Mẹ! Sao mẹ lại thiên vị thế? Chén sủi cảo này nhân thịt thật ngon, còn chén của con cơ bản là trong thức ăn tìm thịt!”. Sau khi nghe chồng nói vậy, Hậu nếm thử sủi cảo trước mặt, sau đó ăn thêm một miếng trong bát bị chồng đổi, nhất thời mũi cay xè, nghẹn ngào đến không nói nên lời.

Cơm tối mẹ chồng nấu sủi cảo ăn, chồng đùa giỡn đổi bát ăn với tôi, vừa ăn một miếng tôi liền nghẹn ngào-2

Thì ra cuộc sống đều là trước khổ sau ngọt. Trước khi xuất giá ở nhà sống rất ủy khuất, cho rằng cả đời cứ như vậy, không nghĩ tới sau khi lấy chồng, mẹ chồng lại đối với mình tốt như vậy. Mẹ chồng tuy là người nhìn rất nghiêm túc, nhưng là kiểu hành động thay lời nói. Hậu vẫn cho rằng bà không thích mình, xem ra sau này phải cùng mẹ chồng trò chuyện nhiều hơn. Lúc này Hậu thấy hạnh phúc vô cùng, cảm thấy có một người chồng yêu thương mình, còn có một mẹ chồng đối tốt với mình, sau này sinh cho chồng một nhóc tỳ nữa, như vậy là đủ rồi!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.