Nhìn thức ăn thừa mẹ chồng phần, hành động của chồng khiến tôi thấy không lấy nhầm người

Thúy vào phòng ăn, vừa nhìn vào mâm cơm thì cười lạnh một tiếng rồi gọi thẳng tên chồng: “Anh Hoàng!” Chờ chồng đến, cô chỉ vào mâm cơm, chất vấn: “Giờ em ăn gì?”.

Mâu thuẫn gia đình thời nay, ngoại trừ đối phương ngoại tình thì quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” của mẹ chồng - nàng dâu là hiện tượng phổ biến. Nhìn bề ngoài thì đây là hai người phụ nữ đang tranh đoạt nhau vị trí “bà chủ” trong gia đình mà sợi dây duy nhất có thể khiến mối quan hệ này không bị đứt gãy, chính là người con trai - người chồng. 

Xích mích nhỏ trong gia đình đương nhiên sẽ có, nhưng nếu người đàn ông lựa chọn đứng ngoài cuộc, quan hệ mẹ chồng nàng dâu vĩnh viễn không thể cùng chung sống hòa bình.

Thúy mới kết hôn mấy năm. Trong những năm đầu mới cưới, Thúy rất hòa thuận với gia đình mẹ chồng, hầu như cuối tuần nào anh chồng và chị dâu cũng đến nhà vợ chồng cô ăn tối, bố mẹ chồng cũng đến. Mẹ chồng sẽ chủ động nấu và chuẩn bị một bàn tiệc thịnh soạn, còn Thúy sẽ mang về nhà những trái cây tươi ngon nhất, cả nhà đều vui vẻ.

Sau đó, mối quan hệ đã thay đổi vì cơ quan Thư sắp xếp cho nhân sự làm việc vào cuối tuần nhiều hơn. Thi thoảng vào cuối tuần, Thúy có khi phải ở lại cơ quan đến 7, 8 giờ tối được về, điều này trực tiếp làm mất thời gian cả gia đình dùng bữa cùng nhau. Và lần nào cũng vậy, đến khi Thư về đến nhà, trên bàn chỉ còn một ít canh rau và cơm trắng.

Lúc đầu Thúy cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ coi như mẹ chồng ngày đó nấu ăn tương đối ít, ăn cho qua ngày. Nhưng ăn không đủ no, người tự nhiên sẽ thấy bức xúc. Nín nhịn không được nên Thúy nói hết với chồng.

Bữa sau khi cả gia đình ăn cơm, rõ ràng chồng Thúy đã đề nghị mẹ phần vợ anh thức ăn, bà cũng đồng ý, nói là “yên tâm đủ ăn thoải mái”. Thế nhưng đến lúc Thúy về, chỉ là một đĩa nhỏ đựng 5, 6 món ăn, số lượng món ăn nhiều nhưng mỗi món lại quá ít. Thúy rất tức giận, gọi chồng vào bếp mà nhìn.

Nhìn thức ăn thừa mẹ chồng phần, hành động của chồng khiến tôi thấy không lấy nhầm người-1

Chồng Thúy biết vợ không vui, nhưng vẫn vòng vo bao che cho mẹ, nói bà có thể không biết từng đó thức ăn khiến Thúy không đủ no. Anh hứa nếu sau này còn không đủ ăn, sẽ đưa cô ra quán ăn cho bõ. Thúy nghĩ, đợi đến một ngày bị thực tế tát vào mặt, anh mới hiểu sự tình thực ra là gì.

Sau đó, lại một lần nữa cơ quan có việc đột xuất nên Thúy không kịp trở về ăn cơm đúng giờ. Lần này mẹ chồng bày sẵn một mâm 3, 4 cái đĩa nhưng thực ra là cùng một món chia ra. Thúy lấy điện thoại chụp ảnh gửi cho chồng đang bận ở ngoài hỏi: “Thế này là thế nào? Nhiều gấp 3 lần bữa hôm trước mà anh nói là đây?” Chồng Thúy không nói gì, bởi vì quả thật không có gì để nói.

Thời gian trôi qua mấy tháng, một lần nữa Thúy lại bởi vì cơ quan có việc mà chậm trễ về nhà ăn cơm. Về đến nhà thì mẹ chồng vẫn chưa đi, còn ra chào đón nồng nhiệt: “Thức ăn ở trên bàn. Con mau vào ăn đi”. Thúy vào phòng ăn, vừa nhìn vào mâm cơm thì cười lạnh một tiếng rồi gọi thẳng tên chồng: “Anh Hoàng!” Chờ chồng đến, cô chỉ vào mâm cơm, chất vấn: “Giờ em ăn gì?”.

Đối mặt với một bát canh, đúng hơn là thức ăn thừa đã nguội lạnh trên bàn, mặt chồng Thúy cũng nghẹn đến đỏ bừng. Lúc này mẹ chồng đang xem tv ở phòng khách nghe được động tĩnh, đứng dậy liền đi về phía phòng ăn, vừa đi vừa nói: "Sao thế? Bữa nay chỉ có một món đó, tất cả đều để dành cho con. Sao còn chưa ăn?”

Thúy đang tức giận, không buồn nghe mẹ chồng mà tiếp tục nói với chồng: "Em ăn gì? Đồ ăn thế này, không đủ no!". Chồng Thúy sững người một lúc, vẫn không biết nói gì. Lúc này mẹ chồng tiếp tục nói: "Ai da, không đủ à? Vậy để mẹ xào thêm một quả trứng với cà chua cho con nhé!”

Chồng Thúy nghe xong không nói gì, đột nhiên kéo cô xoay người đi về phía cửa ra vào, nhét áo khoác vào tay vợ, nói: "Đi! Ra ngoài ăn!”. Mẹ chồng ngay lập tức nói: "Sao phải ra ngoài. Làm thêm món nữa là ăn tốt rồi”. Chồng Thúy đáp lại: "Vợ con ở nhà con mà ăn còn không no. Thật nực cười. Em đi giày vào đi”.

Sau chuyện này, mẹ chồng không bao giờ quên phần thức ăn tử tế cho Thúy nữa. Chồng cô thì mỗi lần vợ thấy không vui, đều đưa vợ ra ngoài ăn, mà mỗi lần đi đều rất lâu mới về nhà.

Người nhà, máu mủ ruột rà, cũng muốn bao che cho nhau, nghĩ tốt về nhau nhưng trước thực tế rõ ràng trước mắt, chồng Thúy không thể không công bằng. Là người con, người chồng trong gia đình, anh đã làm tốt vai trò của mình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.