Con dâu báo sáng 30 Tết mới về, mẹ chồng liền trách “có như không” nhưng màn “thỏa thuận ngược” của cô lại khiến bà phải thay đổi thái độ

"Đúng như em đoán, vừa nghe em nói vậy, mẹ chồng đổi giọng...", nàng dâu chia sẻ.

Một trong những áp lực lớn nhất của nàng dâu chính là chuyện đón Tết ở nhà chồng. Phải làm sao mới làm hài hòa mọi việc, làm cho mẹ chồng hài lòng luôn là nỗi trăn trở của bất cứ cô gái nào bước chân đi làm dâu.

Cùng mang tâm trạng căng thẳng ấy, mới đây một nàng dâu đã lên mạng xã hội than thở về cảnh làm dâu của mình. Câu chuyện của cô như sau: 

"Ngày con gái, ở với bố mẹ em thích Tết lắm vì những ngày ấy được nghỉ ngơi, gọi là chơi xuân theo đúng nghĩa. Song từ ngày lấy chồng, Tết với em trở thành nỗi ám ảnh. 3 năm đón 3 cái Tết bên nhà nội, chưa khi nào em thấy thoải mái. Cảm giác Tết còn mệt mỏi hơn ngày thường. Công việc nhiều đã đành, mệt nhất là phải chiều theo ý của mẹ chồng em. Ngày thường bà đã khó tính, tới Tết còn khó hơn mấy lần nên em thấy áp lực kinh khủng.

Con dâu báo sáng 30 Tết mới về, mẹ chồng liền trách có như không” nhưng màn thỏa thuận ngược” của cô lại khiến bà phải thay đổi thái độ-1
Bài chia sẻ của nàng dâu

Mẹ chồng em tính cầu toàn, bà đúng chuẩn mẫu phụ nữ của gia đình nên bà luôn đòi hỏi khắt khe con dâu cũng phải như thế. Mỗi lần nhà có việc là bà toàn gọi điện bảo em phải về sớm làm cùng mọi người. Bà sợ người ta bàn tán rằng bà không biết dạy dỗ con dâu nên trong những ngày đó, lúc nào bà cũng muốn em phải thể hiện hết mình. Thành thử mỗi lần về quê với em là cả 1 áp lực không hề nhẹ.

Chuyện Tết nhất cũng thế, như mọi năm thu xếp được công việc em sẽ về từ 26, 27 để dọn dẹp nhà cửa, đưa mẹ chồng đi sắm Tết. Năm nay công việc của em bận tối mắt lại còn phải trực hết ngày 29 mới được nghỉ. Biết rằng về muộn như thế, kiểu gì mẹ chồng cũng không vui nhưng chẳng còn cách nào, em buộc phải gọi về báo với bà. Quả đúng như em nghĩ, vừa nghe con dâu bảo chiều 30 mới về, mẹ chồng em thở dài: 'Chắc lười việc nên mới vin cớ trực không về được chứ gì. Tôi còn lạ gì mấy nàng dâu trẻ bây giờ. 30 về thì chỉ để ăn chứ còn tích sự gì nữa. Đúng là mang tiếng có con dâu mà cũng như không'.

Nghe bà nói thế, em chạnh lòng, thấy tự ái kinh khủng nhưng vẫn cố nhẹ nhàng giải thích: 'Mẹ đừng nghĩ thế về con. Mấy năm con về nhà mình làm dâu chẳng lẽ mẹ còn chưa hiểu tính con. Tết nhất con cũng muốn về sớm đỡ đần bố mẹ nhưng công việc của con thật sự rất bận.

Nếu con bỏ lại việc để về chuẩn bị Tết với mẹ, công việc công ty ứ đọng, lúc quay lên mất việc cũng nên. Khi ấy kinh tế lại dồn cả lên vai chồng con, anh ấy sẽ vất vả lắm. Con tin như thế bố mẹ cũng không thể yên lòng'.

Biết tính mẹ chồng, bà không sợ gì bằng sợ con dâu thất nghiệp vì như thế gánh nặng kinh tế sẽ đổ lên vai con trai bà. Bà xót ruột không chịu được sẽ phải động lòng suy nghĩ.

Nghe vẻ ậm ừ của bà là em biết bà cũng suy nghĩ, em bắt đầu quay giọng giận dỗi 1 tí rằng nếu bà nghĩ em không về sớm là trốn việc, chỉ đợi ngày về ăn thì em cũng không dám về nữa. Để sang năm được nghỉ sớm, em sẽ về lo Tết tươm tất cho ông bà. Khi ấy, em về cũng thoải mái chứ không mang tiếng chỉ vác miệng về ăn.

Đúng như em đoán, vừa nghe em nói vậy, mẹ chồng đổi giọng: 'Mẹ chỉ nói vậy thôi chứ không có ý gì. Các con bận thì cứ ở trên ấy lo công việc cho xong rồi hãy về. Việc ở nhà bố mẹ lo được, hai đứa không phải lo gì cả nhé'.

Con dâu báo sáng 30 Tết mới về, mẹ chồng liền trách có như không” nhưng màn thỏa thuận ngược” của cô lại khiến bà phải thay đổi thái độ-2
Ảnh minh họa

Biết những ngày cuối năm này thấy con cháu nhà người ta về rồi, con cháu nhà mình chưa về bố mẹ chồng sẽ buồn nên em thuê xe để con về với ông bà trước cho vui. Nay em gọi về, bà có vẻ hài lòng lắm, vẫn dặn đi dặn lại con dâu khi nào xong việc hãy về.

Đấy người già khó tính nên mình cứ phải lựa từng tí một. Nếu không khéo là mẹ chồng nàng dâu lại chiến tranh ngay".

Đúng là cuộc sống làm dâu chưa bao giờ là dễ dàng với mọi cô gái bước chân đi lấy chồng. Không chỉ bởi khoảng cách thế hệ dẫn tới hai lối tư tưởng, suy nghĩ khác nhau mà còn bởi cả mẹ chồng, nàng dâu đều là những người xa lạ bước tới từ 2 thế giới hoàn toàn tách biệt. Do vậy đôi bên cần có thời gian để tìm hiểu, hòa hợp với nhau. Tuy nhiên trong bất hoàn cảnh nào, nếu chúng ta dùng sự chân thành, khéo léo và mong muốn gắn kết thì tin rằng mẹ chồng có khó tính thế nào rồi cũng sẽ có lúc mở rộng lòng đón nhận bạn, giống nàng dâu trong câu chuyện trên là 1 ví dụ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-dau-bao-sang-30-tet-moi-ve-me-chong-lien-trach-co-nhu-khong-nhung-man-thoa-thuan-nguoc-cua-co-lai-khien-ba-phai-thay-doi-thai-do-162210502095627689.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.