'Con dâu mau về, cả nhà chờ con ăn cơm': Một bữa tất niên, cắt đứt tình cảm mẹ chồng nàng dâu

Những người ích kỷ luôn nghĩ rằng họ đã hy sinh rất nhiều, tự đặt nhãn hiệu cho mình như "tốt bụng", "vị tha" và nhân danh “tình yêu” nhưng lại không nhìn thấy nỗ lực của người khác.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, chỉ có tư duy thay đổi vị trí, đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương, mới có thể đổi lại được sự tôn trọng và tin tưởng của người kia. Những người luôn suy nghĩ vấn đề từ góc độ của mình, rất có thể sẽ tự tay đuổi từng người vốn thân cận đi, thậm chí còn vô tình đắc tội với người khác mà không biết. Những người chỉ chăm chăm biết riêng bản thân mình sẽ thường thiếu năng lực tự phản ánh, họ không phát hiện được đâu mới là vấn đề nên luôn nảy sinh cảm giác mình là nạn nhân, cho rằng mình rõ ràng vì người khác suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng lại không được người khác thông cảm. 

3 năm trước Đào kết hôn. Nhà mẹ đẻ và nhà chồng cách nhau không xa, đi lại vô cùng thuận tiện. Mỗi khi Tết đến, gia đình đôi bên đều tụ tập cùng nhau ăn một bữa cơm. Trước kia là ra nhà hàng ăn nhưng Tết năm ngoái, bố mẹ Đào đến nhà anh rể ăn tất niên còn cô và chồng thì sang nhà chồng.

Chỗ làm của chồng Đào cho nhân viên nghỉ sớm nên anh dắt con trai về nhà bố mẹ trước, còn Đào thì đến chiều 30 mới được nghỉ, Buổi sáng chồng Đào cùng bố mẹ anh đi siêu thị mua nguyên liệu nấu cơm. Về đến nhà, mẹ chồng dọn dẹp lại nhà cửa một chút, sau đó 1 nhà 4 người ở phòng khách uống trà cắn hướng dương chờ Đào đi làm về. 

Khoảng 4-5 giờ chiều, mẹ chồng bắt đầu gọi cho Đào, hỏi: “Sao giờ vẫn chưa tan làm? Con dâu, con mau về, cả nhà chờ con ăn cơm!” Đào giải thích: "Con chưa nghỉ được đâu ạ. Sếp chưa lên tiếng, ai cũng chưa được rời. Mẹ yêu tâm, tan làm xong con liền về ngay”.  

Trùng hợp thay, cúp điện thoại chưa bao lâu, sếp của Đào liền thông báo cho mọi người tan làm. Đào nghĩ đến cuộc gọi của mẹ chồng, liền vội vàng về nhà. Dọc đường đi còn lo lắng để mọi người chờ mình quá lâu, trong lòng áy náy không thôi. Kết quả là về đến nơi, nhìn thấy cả nhà đều đang ngồi ở phòng khách xem ti vi, trong bếp thì lạnh tanh, đồ ăn và thịt chưa chế biến chất đống trên bàn. Thấy vợ về, chồng Đào đứng dậy muốn cùng vợ đi nấu cơm, không ngờ mẹ chồng lại cản lại, nói: “Anh làm thế nào được. Anh nấu có ra gì đâu”.

Con dâu mau về, cả nhà chờ con ăn cơm: Một bữa tất niên, cắt đứt tình cảm mẹ chồng nàng dâu-1(Ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói vậy, Đào hơi bực: “Mẹ, nuôi con trai không phải là nên dạy nó làm việc? Nếu không chẳng phải là tai họa cho con gái nhà người ta sao?” Mẹ chồng phản bác: "Trước kia anh ấy chỉ cắm đầu vào học, nào có thời gian cho việc này đâu”. Đào không vui: "Con cũng phải đi học như người khác đấy thôi ạ. Mà con vừa mới tan làm, mẹ không thấy sao?” Mẹ chồng hơi yếu thế nhưng vẫn không buông tha: “Điều kiện nhà con hơi khó khăn, phải làm nhiều việc hơn là đương nhiên”. Đào không để những gì mẹ chồng vừa nói vào tai, quay sang cười nói với chồng: "Nhìn không ra đấy chồng. Thì ra nhà anh lại giàu có như vậy. Sao không tìm cho anh một bảo mẫu đi!”. Chồng Đào chỉ biết cười khổ. 

Những người ích kỷ luôn nghĩ rằng họ đã hy sinh rất nhiều, tự đặt nhãn hiệu cho mình như "tốt bụng", "vị tha" và nhân danh “tình yêu” nhưng lại không nhìn thấy nỗ lực của người khác. Đối với họ, những người xung quanh là xấu xa khi không thấu hiểu được họ. Trên thế giới này, mỗi người đều có nhận thức và có tư cách, ai đúng ai sai, trong lòng mỗi người đều có một cái cân, sao lại coi người khác như kẻ ngốc?

Cách đối nhân xử thế của người lớn chính là tấm gương cho trẻ em. Phụ nữ nên độc lập, đôi khi phải đối mặt với sự kiểm soát và đàn áp của người lớn tuổi hơn để làm gương cho thế hệ sau. Ở đây không phải là hỗn hào, láo xược mà là có những điểm mấu chốt của bản thân phải được bảo vệ. Đó là những phẩm chất cơ bản mà một người trưởng thành bình thường cần phải có, để họ có thể đối phó tốt hơn với các vấn đề khác nhau gặp phải trong cuộc sống. Về phần mẹ chồng suy nghĩ méo mó thì giữ khoảng cách, cố gắng tránh xa là cách tốt nhất để ở bên nhau.

Hôn nhân có hạnh phúc hay không thực sự chịu ảnh hưởng không nhỏ của mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Đối với mối quan hệ này, người phụ nữ nên có cách đối phó mềm dẻo nhưng khi cần cũng phải cứng rắn cần thiết để bảo vệ sự tự tôn và tư cách của bản thân, tất nhiên vẫn phải dựa trên cơ sở của sự tôn trọng lẫn nhau, có như vậy hôn nhân mới yên ấm.

Theo v.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.