Con dâu tiêu tiền như nước nhưng mẹ chồng ốm lại không đưa xu nào chữa bệnh và cái kết

Không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm, quá quắt, xấu xa. Cũng không phải con dâu nào cũng hiền lành, chịu thiệt thòi về mình.

1. Con dâu tiêu tiền như nước nhưng mẹ chồng ốm thì nhất định không đưa xu nào

Mẹ chồng Loan năm nay 60 tuổi. Có lẽ bà chưa từng nghĩ đến khi con trai lập gia đình, bà bỏ tiền mua nhà mua xe, còn cho nhà gái một khoản sính lễ không nhỏ nhưng cuối cùng khi bản thân bị bệnh, con trai không dám tự ý đưa tiền mà con dâu bình thường tiêu tiền như nước, nhìn thấy mẹ chồng ốm lại nói: “Con không có nghĩa vụ nuôi mẹ chồng như mẹ ruột”.

Con dâu tiêu tiền như nước nhưng mẹ chồng ốm lại không đưa xu nào chữa bệnh và cái kết-1

Sự lạnh lùng vô tình của Loan hoàn toàn làm tổn thương trái tim mẹ chồng cô. Mà chồng Loan, thân là con trai thấy mẹ bệnh tật, còn đóng vai trò người đi thương thuyết, thay vợ truyền nguyện vọng: “Mẹ, chỉ cần mẹ tự nguyện chuyển nhượng căn nhà hiện tại bố mẹ ở cho vợ con, cô ấy ngay lập tức đưa tiền cho mẹ chữa bệnh”.

Đối mặt với sự “đe dọa” của con trai và con dâu, mẹ chồng Loan cuối cùng chọn không chấp nhận mà đem chuyển quyền sở hữu nhà cho con gái lấy chồng xa.

Thật ra, mẹ chồng luôn đối xử tốt với Loan. Ngày vợ chồng cô kết hôn, bà bỏ tiền mua một căn nhà ở trung tâm thành phố, còn cho nhà gái 100 triệu cùng 2 cây vàng làm của hồi môi. Những yêu cầu này thực ra vượt xa khả năng của mẹ chồng nhưng bà vẫn cố chạy vạy bằng được.

Loan mang thai rồi sinh con, mẹ chồng luôn túc trực bên cạnh chăm sóc. Sau đó bà còn tự nguyện từ bỏ cuộc sống an nhàn để đến nhà con trai làm bảo mẫu miễn phí mà không hề oán hận 1 câu.

02. Mẹ chồng không bán nhà, con dâu không trả tiền thuốc men

Mẹ chồng làm bảo mẫu miễn phí ở nhà vợ chồng Loan mấy năm, sức khỏe ngày càng không được như trước. Sau khi hai đứa con lần lượt đi học, Loan lấy lý do nhà nhỏ, đưa mẹ chồng về quê, sau đó lại đón bố mẹ đẻ mình lên sống cùng.

Một loạt hành động này của Loan làm mẹ chồng vô cùng tổn thương. Thế nên lúc con cô đòi ông bà bán nhà sau đó cho bọn bọ 1 khoản tiền để đổi căn lớn hơn, mẹ chồng ngay lập tức từ chối.

Sau khi bị mẹ chồng từ chối, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Loan ngày càng căng thẳng. Vào các dịp nghỉ lễ, Loan không cho chồng đưa hai con về thăm ông bà nội. Lúc bố mẹ chồng tự đến thăm cháu thì cô chặn ở ngoài cửa, không cho vào.

Sau đó, ông bà nghĩ thoáng hơn, không để chuyện con dâu làm ảnh hưởng nữa mà chuyên tâm sống tốt cuộc sống của mình. Nhưng lại chẳng ngờ sức khỏe của mẹ chồng dần trở nên xấu đi, cuối cùng phải nhập viện.

Bố mẹ chồng Loan mặc dù có lương hưu, nhưng mấy năm trước đã dốc toàn bộ để mua nhà mua xe cho con trai lấy vợ. Vì vậy, khi mẹ chồng bị bệnh, chi phí y tế khổng lồ trở thành gánh nặng và áp lực cho bà.

Mẹ chồng tìm con trai giúp đỡ, con trai không chịu, truyền đạt lại ý kiến của vợ về chuyện bán nhà, nếu ông bà không đồng ý thì tự nghĩ cách mà kiếm tiền chữa bệnh.

03. Mẹ chồng chuyển quyền sở hữu nhà cho con gái

Nhìn con dâu bình thường tiêu tiền xõa tay, đối với cha mẹ ruột thì hào phóng nhưng đối với mình lại keo kiệt, bà hoàn toàn thất vọng. Thế nên, mẹ chồng không xin xỏ gì con dâu nữa mà gọi điện cho con gái lấy chồng xa.

Ngay ngày hôm sau, cô em gái chồng, tức con gái ruột của mẹ chồng liền trở về nhà đẻ, nhanh chóng trả tiền thuốc men cho mẹ, sau đó chăm sóc bà 1 tuần. Mẹ chồng Loan vừa xuất viện, liền trực tiếp chuyển quyền sở hữu nhà của vợ chồng bà cho con gái.

Con dâu tiêu tiền như nước nhưng mẹ chồng ốm lại không đưa xu nào chữa bệnh và cái kết-2

Trong thời gian mẹ chồng nằm viện, vợ chồng Loan vẫn nhất quyết không quan tâm. Mãi cho đến lúc biết nhà đã chuyển cho em chồng thì ngay lập tức cãi nhau với mẹ chồng, chỉ trích bà thiên vị, nói bà thà cho “người ngoài” của nả còn hơn cho con trai và con dâu, sau này khi về già, đừng hòng trông cậy vào vợ chồng Loan. 

Nghe con trai và con dâu nói, trái tim đã đầy vết thương của mẹ chồng Loan khó tránh khỏi đau đớn. Chỉ là từ lúc quyết định cho con gái nhà, bà đã không còn hy vọng vào việc vợ chồng con trai sẽ chăm sóc mình. Nếu lúc về già mà con gái đón họ về ở cùng thì quả là đáng mừng, nhưng nếu không, họ vẫn có thể dùng đồng lương hưu của mình để cùng nhau vào việc dưỡng lão sống.

***

Không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm, quá quắt, xấu xa. Cũng không phải con dâu nào cũng hiền lành, chịu thiệt thòi về mình. Loan may mắn có mẹ chồng tốt nhưng cô lại quá tham lam, chỉ biết nghĩ cho bản thân và bố mẹ đẻ, coi thường và dồn dép mẹ chồng. Hôn nhân không chỉ là sự kết giao giữa hai cá nhân mà là giữa hai gia đình, với những mối quan hệ ràng buộc, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc vợ chồng. Vì vậy, nếu người phụ nữ cố tình kéo căng những mối quan hệ khác, lúc đó hạnh phúc sẽ rất khó nắm bắt!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chông nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.