Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, "quả báo" đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn "hiểm" từ cô vợ ngỡ hiền lành

Một khi đã tuyệt vọng với tình yêu thì phụ nữ có thể làm ra những việc không thể nào tưởng tượng được, bao gồm cả chuyện vứt bỏ đi cả một đoạn tình.

Nhiều khi đánh mất đi một thứ gì đó, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra nó quý giá đến thế nào. Nhưng quý thì quý, đã đánh mất thì thật khó có thể đưa mọi thứ quay trở lại.

Màn hứa hôn được quyết năm 15 tuổi

Tào Tụ Nhân là một nhà báo, nhà văn nổi tiếng thời Trung Hoa Dân Quốc. Ông cũng là một người bạn thân của nhà văn Lỗ Tấn. Có thể sự nghiệp thành công nhưng trong chặng đường hôn nhân của mình, Tào Tụ Nhân đã tự tay đánh mất tất cả.

Năm 1915, Tào Tụ Nhân 15 tuổi trong lần về quê đã gặp Vương Xuân Thúy trên một cây cầu. Cả hai làm quen với nhau rồi tình yêu nảy nở.

Vẻ ngoài xinh đẹp của Xuân Thúy luôn thu hút ông. Sau đó, ông đã xin cha mẹ để được đến nhà cầu hôn cô gái ấy. Vào những năm đó, hôn nhân là chuyện cha mẹ và bà mối sắp xếp. Được tự do như Tào Tụ Nhân và Vương Xuân Thúy cũng thật hiếm hoi.

6 năm sau, khi tốt nghiệp trường Sư Phạm, Tào Tụ Nhân đã vội vã quay về quê hương để tổ chức đám cưới với Vương Xuân Thúy. Năm đó, ông 21 còn bà 18 tuổi.

Vì hôn nhân đến từ nền tảng tình yêu nên họ có cuộc sống rất hạnh phúc với nhau. Cưới được 1 năm, Tào Tụ Nhân quyết định đến Thượng Hải để làm giáo viên ở một trường nữ sinh. Vương Xuân Thúy lại được nhận vào học ở trường cao đẳng tại Hàng Châu. Cặp vợ chồng mới cưới chia tay nhau. Đây rõ ràng là một phép thử lớn cho chuyện tình cảm của họ.

Hai người chỉ có thể dựa vào những lá thư để trao gửi nỗi nhớ nhung. Thế nhưng dần dần Vương Xuân Thúy lại cảm thấy chồng có chút lơ là với mình. Những lá thư cũng chẳng còn đều đặn nữa. Bà quyết định đến Thượng Hải tìm chồng, bỏ dở việc học.

Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, quả báo đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn hiểm từ cô vợ ngỡ hiền lành-1
Tào Tụ Nhân khi còn trẻ.

Khi đó, bà là một nữ sinh có tiếng ở trường. Biết tin, nhiều bạn bè và cả giáo viên đều khuyên bà hãy suy nghĩ lại. Vương Xuân Thúy mỉm cười, thẳng thắn đáp: "Tôi yêu việc học của mình nhưng cũng yêu chồng và gia đình mình".

Bà quyết định bỏ hết tương lai, đến Thượng Hải để cứu vãn tình yêu và hôn nhân. Đến đó, bà phát hiện chồng mình có tình cảm trên mức bình thường với một nữ sinh. Bà biết chuyện nhưng không làm ồn ào, chỉ nói chuyện với chồng. Tào Tụ Nhân cảm thấy rất có lỗi, nhận ra sai lầm của mình. Ông cũng không muốn mất đi người vợ hiền lành nên đã quyết định rời Thượng Hải cùng vợ.

Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, quả báo đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn hiểm từ cô vợ ngỡ hiền lành-2
Tào Tụ Nhân và Vương Xuân Thúy.

Chồng ngoại tình ngay sau khi con gái mất

Gia đình lại quay về êm ấm, hạnh phúc như xưa. Năm 1926, Vương Xuân Thúy sinh một bé gái. Sự xuất hiện của đứa trẻ là một món quà tuyệt vời nhất với gia đình này. Tào Tụ Nhân đã đặt tên con là Tào Văn. Dù công việc bận rộn, ông vẫn dành thời gian để ở nhà với vợ và con gái mỗi ngày.

Thế nhưng, đến năm 6 tuổi, Tào Văn đột ngột qua đời vì bệnh tật. Sự việc này là một đòn giáng mạnh xuống hai vợ chồng Tào Tụ Nhân và Xuân Thúy.

Vào thời điểm ấy, họ Tào đang là giáo viên dạy môn tiếng Trung ở một trường nữ sinh. Cái chết của con gái khiến ông chìm đắm trong đau buồn. Những ngày đó, sự xuất hiện của nữ sinh tên Đặng Kha Vân đã xáo trộn cuộc đời ông.

Đặng Kha Vân trẻ trung xinh đẹp và rất hiểu chuyện. Bình thường, cô nữ sinh đó đã ngưỡng mộ trình độ của Tào Tụ Nhân. Thấy thầy giáo ngày ngày chìm đắm trong nỗi đau, nên đã đặc biệt quan tâm thăm hỏi.

Họ Tào cũng đáp lại và cuối cùng phải lòng cô sinh viên xinh đẹp này ngay sau khi con gái ruột vừa qua đời.

Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, quả báo đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn hiểm từ cô vợ ngỡ hiền lành-3Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, quả báo đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn hiểm từ cô vợ ngỡ hiền lành-4
Ảnh minh họa Đặng Kha Vân và Tào Tụ Nhân.

Cả hai duy trì mối quan hệ lén lút như thế cho đến khi Vương Xuân Thúy biết chuyện. Đến lúc này, bà không còn muốn giành lại người đàn ông ấy nữa. Bà đã quá mỏi mệt rồi. Lúc đó, bà đang mang bầu em bé được 3 tháng nhưng vẫn quyết định viết đơn ly hôn, chính thức chia tay người chồng trăng hoa, tàn nhẫn. Sự quyết liệt của vợ cũng khiến Tào Tụ Nhân bất ngờ.

Những cú sốc trong cuộc sống khiến Vương Xuân Thúy không giữ được cái thai trong bụng. Bà một mình quay về quê nhà. Lúc đó, mẹ của Tào Tụ Nhân rất buồn trước chuyện của con trai và con dâu. Họ Tào cũng quanh năm suốt tháng chẳng về quê nên bà đã ở lại, chăm sóc mẹ Tào chu đáo.

Bà cũng tiếp quản trường học do cha chồng thành lập để dạy dỗ trẻ em ở quê nhà và rất được người dân địa phương tôn sùng, yêu mến.

Quay về đời sống độc thân, Tào Tụ Nhân kết hôn cùng Đặng Kha Vân trong sự tự do nhưng ông đã thấy hối hận ngay sau đó.

Đặng Kha Vân không tệ nhưng chẳng thể có được sự đồng điệu, thấu hiểu như Vương Xuân Thúy. Đến lúc này, Tào Tụ Nhân bắt đầu cảm thấy nhớ vợ cũ và liên tục viết thư. Trong những lá thư đó, ông vẫn gọi Vương Xuân Thúy là "vợ yêu".

Những lời đó rõ ràng là sự tuyệt vọng, là nỗi hối hận khôn nguôi nhưng thực tế cuộc sống đã khác xa. Có vẻ như sự phản bội của Tào Tụ Nhân đã mang đến "quả báo" đích thực khi sự hối hận len lỏi, muốn được quay lại với Vương Xuân Thúy nhưng chẳng còn được nữa rồi.

Con gái vừa mất, chồng sa vào lưới tình của học trò kém nhiều tuổi, quả báo đến nhanh dành cho kẻ phản bội sau khi nhận đòn hiểm từ cô vợ ngỡ hiền lành-5
Gia đình Tào Tụ Nhân và vợ sau.

Thậm chí, ông còn muốn được chăm sóc, hỗ trợ cho vợ cũ nhưng bị cự tuyệt quyết liệt. Người phụ nữ từng là vợ, từng đầu gối tay ấp bây giờ xem như người dưng nước lã trong khi họ Tào vẫn còn lưu luyến, tiếc nuối. Chỉ cần nghĩ đến đó cũng đủ hiểu người đàn ông này phải đối mặt với thực tế cuộc sống bi ai đến thế nào.

Đặng Kha Vân vô cùng choáng váng khi biết người chồng mình "đoạt" được từ tay người khác vẫn còn vấn vương vợ cũ. Nhưng bà không thể có đường quay đầu. Đặng Kha Vân vẫn phải cố gắng đi đến cùng với sự lựa chọn và ở bên cạnh Tào Tụ Nhân. Tình cảnh lúc bây giờ thật đặc biệt, Họ Tào cảm thấy có lỗi, lưu luyến vợ cũ. Vợ mới biết tất cả nhưng chẳng thể làm thế nào.

Mối quan hệ cứ như thế suốt hàng chục năm cho đến khi họ lần lượt qua đời. Dù không có con nhưng Vương Xuân Thúy đã có rất nhiều học sinh từ sự giảng dạy của bà mà trưởng thành, coi bà như mẹ đẻ và hết mực yêu thương, tôn trùng.


Theo Nhịp Sống Việt
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-vua-mat-chong-sa-vao-luoi-tinh-cua-hoc-tro-kem-nhieu-tuoi-qua-bao-den-nhanh-danh-cho-ke-phan-boi-sau-khi-nhan-don-hiem-tu-co-vo-ngo-hien-lanh-22202116319341852.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.