Con trai càng lớn càng không giống bố, mẹ chồng bảo xét nghiệm ADN, tôi biết cuối cùng “giấy không gói được lửa”

Vốn dĩ chuyện này vợ chồng Chi dự định cả đời cũng sẽ không nói ra. Nhưng mẹ chồng lại yêu cầu xét nghiệm ADN. Nếu không nói ra, một khi nhìn thấy kết quả, cả nhà có thể tanh bành.

Chi và chồng đã kết hôn được 8 năm, tình cảm luôn rất tốt. Lúc kết hôn, Chi không phải là người đặt nặng vấn đề vật chất và thực dụng như con gái bây giờ. Cô chỉ muốn tìm được 1 người đàn ông yêu mình, một người bầu bạn trong cuộc sống. Chồng Chi là người như vậy. 

Sau khi có con trai, để mẹ con Chi có cuộc sống tốt hơn, chồng Chi đi làm ăn xa, còn Chi thì sống ở quê với bố mẹ chồng. Nơi nhà chồng ở chỉ là một thôn nhỏ nên chuyện nhà nào từ to đến nhỏ, đều sẽ được và bị mọi người bàn tán không ngớt. Ví như chuyện con trai Chi càng lớn càng không giống bố khiến người người nhà nhà trong thôn bắt đầu bàn luận sôi nổi.

Chẳng mấy chốc mà chuyện đến tai mẹ chồng Chi. Bà là kiểu người luôn để ý đến ánh mắt mọi người nhìn mình, vì vậy mà rất bận lòng. Chi nói với bà: “Mẹ ơi, miệng đời là gươm dao, mình không cần phải bận tâm. Mặc họ nói gì thì nói, dù sao muốn chặn cũng không được”. Cho tới một ngày, mẹ chồng Chi tập trung tinh thần, chăm chú nhìn ngắm gương mặt đứa cháu trai đang ngủ say, sau đó nghiêm túc nói với con dâu: “Mẹ nghĩ con nên để cho hai bố con nó giám định quan hệ đi”. Chi biết mẹ chồng đã hoài nghi thì muốn giấu cũng không được.

Thế nên, Chi đành bất đắc dĩ gọi cho chồng, bảo anh nhanh trở về nhà xử lý tình hình. Để sớm dập tắt chuyên này, chồng Chi suốt đêm vội vã về nhà. Nhìn thấy con trai, mẹ chồng có chút kinh ngạc. Chi và chồng quyết định nói ra bí mật họ giấu giếm m bao lâu nay để tránh những hiểu lầm lớn hơn sau này.

Con trai càng lớn càng không giống bố, mẹ chồng bảo xét nghiệm ADN, tôi biết cuối cùng giấy không gói được lửa”-1

Trong thực tế, con trai không phải là con ruột của chồng Chi. Năm đó trước khi kết hôn, vợ chồng Chi có đi khám sức khỏe tổng quát. Chồng Chi vì lý do sức khỏe nên không thể sinh con. Dù vậy, hai người vẫn quyết định đến với nhau. Được người khác mách nước có thể xin tinh trùng ở ngân hàng tinh trùng rồi làm thụ tinh ống nghiệm, vợ chồng Chi nghe theo, không ngờ lại được thần may mắn mỉm cười, thuận lợi sinh được 1 cậu con trai.

Vốn dĩ chuyện này vợ chồng Chi dự định cả đời cũng sẽ không nói ra. Nhưng mẹ chồng lại yêu cầu xét nghiệm ADN. Nếu không nói ra, một khi nhìn thấy kết quả, cả nhà có thể tanh bành. May mà mẹ chồng sau khi biết chuyện, ban đầu có chút không tin được, sau đó lại khóc lóc xin lỗi Chi, nói bà không nên nghe lời người ta đồn đại mà nghi ngờ con dâu.

Để tránh né những lời đồn đại của người dân trong làng, Chi quyết định sẽ mang con tới sống cùng chồng, chờ con trai lớn hơn 1 chút thì trở về làng. Cô không muốn con mình phải lớn lên trong những lời bình luận của người khác về thân thế của thằng bé. Cô hoàn toàn hiểu miệng đời cay đắng và có tính sát thương lớn đến thế nào…

Theo V.A - Vietnamnet


xét nghiệm ADN

thụ tinh ống nghiệm

thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.