Con trai ở rể, mẹ chồng tai quái còn tự ý dọn đến ở, con dâu chỉ làm một việc duy nhất mà có chỗ đứng trong nhà chồng

Sa trong lòng biết, mặc dù lúc này mẹ chồng đang nói những lời ngon ngọt nhưng nếu như để bà ở trong căn nhà này, cô tin rằng vài ngày nữa em chồng cũng sẽ xách hành lý tới ở cùng

Trong một phim truyền hình có đoạn nói: "Cái gọi là quan hệ mẹ chồng con dâu vốn là sản phẩm phụ của hôn nhân. Hãy để mẹ chồng - con dâu vốn chỉ có quyền lợi mà không có quan hệ trực hệ chung sống hòa thuận lâu dài trong cùng một gia đình. Làm thế nào nó có thể đạt đến điểm của sự hài hòa hoàn hảo?".

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng dù có là mẹ ruột thì hai người sống chung dưới một mái nhà cũng sẽ xảy ra mâu thuẫn chứ đừng nói đến chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Ngày nay, nhiều chàng trai không có khả năng dung hòa giữa mẹ chồng và vợ. Có anh vợ nói gì truyền đến tai mẹ y như vậy, chẳng những không mang lại lợi ích gì mà còn làm mối quan hệ mẹ chồng - con dâu xấu đi.

Những người con dâu có tính cách mềm mại sẽ bao dung hơn với mẹ chồng để gia đình hòa thuận, dù có bị ức hiếp cũng không dám bộc lộ nội tâm.

Theo thời gian, địa vị của cô ấy trong gia đình chồng sẽ rất khiêm tốn và chỉ gây nguy hiểm cho sự bền vững của cuộc hôn nhân.

Trước khi kết hôn, nhiều chị em mang trong mình nỗi sợ hãi, lo lắng không thể hòa hợp được với mẹ chồng tương lai. Điều phụ nữ sợ nhất là gặp phải những bà mẹ chồng vô lý, khó có thể tưởng tượng được cuộc sống sau khi kết hôn sẽ sượng sùng thế nào.

Vì vậy, muốn cuộc sống vợ chồng ổn định thì phải biết nắm bắt thời cơ và đừng tỏ ra yếu đuối trước mẹ chồng tương lai. Chỉ khi biết cách "đối đáp" hợp lý, các cô con dâu mới có thể có được chỗ đứng vững chắc trong nhà chồng sau này.

Sa là một cô gái vui vẻ và rộng lượng, gia cảnh rất tốt, nói chung tính tình miễn chê. Sau tốt nghiệp đại học, cô vào làm cho một công ty công nghệ. Dù bố mẹ không muốn cô làm việc vất vả nhưng Sa vẫn có thể kiên trì vượt qua gian khổ để thực hiện lý tưởng của mình.

Con trai ở rể, mẹ chồng tai quái còn tự ý dọn đến ở, con dâu chỉ làm một việc duy nhất mà có chỗ đứng trong nhà chồng-1

(Ảnh minh họa)

Khi Sa mới tốt nghiệp, bố mẹ đã chuẩn bị xong cho cô một nơi ở riêng, chỉ chờ con gái kết hôn là bàn giao.

Sa là con một, mong ước lớn nhất của cha mẹ cô là cho con gái mình một cuộc sống tốt nhất, hết mức có thể. Điều kiện vật chất quyết định thượng tầng, ít ra con gái họ có thể tự tin hơn khi đi tìm nửa kia của mình.

Sau đó, Sa gặp một chàng trai mà cô rất thích, anh này tên Bình, có bằng thạc sỹ. Không lâu sau khi Bình tốt nghiệp, dưới sự giới thiệu của đồng nghiệp, hai người đã có duyên gặp gỡ rồi ở bên nhau một thời gian.

Bình tuy là người có học thức, cũng có năng lực làm việc nhưng điều kiện kinh tế gia đình lại chỉ thuộc loại trung bình, dưới còn có một em gái đang học Đại học.

Nhà Bình là một hộ gia đình 4 người ở trong một ngôi nhà có hai phòng ngủ và một phòng khách ở một nơi hẻo lánh.

Cha mẹ của Bình từng làm việc trong các nhà máy, nhưng giờ họ đã lớn tuổi, Bình đề nghị cha mẹ nghỉ hư về nhà hưởng tuổi già. Sau khi tốt nghiệp, anh bắt đầu kiếm tiền để nuôi cha mẹ.

Trong mắt các bậc phụ huynh, con trai mình luôn là người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời. Khi Sa đến nhà bạn trai lần đầu, cô có thể nhận ra mẹ chồng tương lai tự hào như thế nào vì đã nuôi dạy được một cậu con trai đầy triển vọng như Bình.

Mọi lời nói và việc làm của bà đều thể hiện rằng Sa không xứng với anh.

Điều kiện tài chính của Sa rất tốt, đối với bạn bè và người lớn tuổi rất rộng rãi, khi gặp mẹ chồng, cô đã đặc biệt chuẩn bị một đôi vòng tay ngọc khá có giá trị. Sau khi mẹ chồng nhìn thấy, mắt liền sáng rực hẳn lên, thái độ đối với Sa cũng trở nên tốt hơn rất nhiều.

Dù điều kiện cá nhân của Bình khá tốt nhưng Sa cũng là một cô gái đảm đang, cô cảm thấy mình hoàn toàn xứng đáng với bạn trai. Sa luôn tỏ ra rất quyết đoán trong chuyện tình cảm. Sau 3 năm hẹn hò, hai bên đều hy vọng mối quan hệ của mình có thể tiến thêm một bước.

Sau đó, Sa hẹn bố mẹ hai bên gặp mặt. Vào bàn ăn, bà mẹ chồng nhìn bố mẹ chồng tương lai ăn mặc đẹp đẽ, nhận ngay ra nhà gái giàu có nên trong lòng dở khóc dở cười. Bà kể việc phải vất vả để nuôi dạy Bình thành người ra sao, rằng điều kiện gia đình chỉ ở tầm trung, lo lắng sẽ không có cách nào để cho Sa một ngôi nhà thoải mái…

Cha mẹ của Sa ngay lập tức hiểu điều mẹ Bình muốn bày tỏ nên nói với bà: "Không sao cả. Nhà chúng tôi chỉ có một cô con gái. Chúng tôi cũng hy vọng con bé có thể có một cuộc sống tốt, vì vậy đã chuẩn bị sẵn một căn hộ riêng cho nó từ lâu. Nếu con cái được sống hạnh phúc, làm cha mẹ chúng tôi cũng mãn nguyện rồi.”

Bà mẹ chồng lúc đầu cảm thấy Sa không xứng với con trai mình, giờ biết bố mẹ cô đã chuẩn bị sẵn nhà riêng cho vợ chồng mới cưới, trong lòng dễ chịu hơn, cũng có chút mơ tưởng.

Sau đính hôn, Sa đề nghị bạn trai dọn về sống chung với mình và đặc biệt mời mẹ chồng đến ăn cơm tại nhà. Trong khoảng thời gian này, mẹ chồng liên tục nói: “Căn hộ của con là 3 phòng ngủ và 1 phòng khách, hơi trống cho 2 người nhỉ?”

Bình tươi cười đáp lại: "Mẹ ơi, bây giờ hơi trống một chút, nhưng sau khi chúng con có con thì sẽ khác. Khi nào mẹ có thời gian, thỉnh thoảng mẹ đến chơi với bọn con nhé."

Lúc đó Sa nghĩ rằng Bình chỉ lịch sự để bố mẹ anh vui lòng thôi, nhưng không ngờ bố mẹ Bình lại rất coi trọng lời con trai nói. Ngay trước khi họ kết hôn, ông bà công khai dọn về ngôi nhà mới và cũng dọn vào phòng ngủ chính.

Sa lúc đó đang đi công tác, một tuần sau mới về.

Khi quay lại, cô thấy nhà mình chất đống đủ thứ hành lý và đồ dùng trong nhà, lúc đó mọi thứ như đổ sập.

Tại sao bố mẹ chồng chuyển đến mà không hề nói với cô?

Mẹ chồng nhìn thấy Sa thì tươi cười chào hỏi: "Con dâu à, vì hai con sắp kết hôn chắc sẽ bận rộn nên bố mẹ dọn đến trước. Hàng ngày con đi làm, lúc về mẹ đã nấu sẵn đồ ăn. Khi nào có con, bố mẹ cũng có thể giúp trông cháu.

Cuộc sống như vậy đỡ đần được cho nhau. Đồ dùng trong phòng khách là đồ mới, bố mẹ đã chuyển hết đến đây, các con đỡ tốn tiền mua."

Sa trong lòng biết, mặc dù lúc này mẹ chồng đang nói những lời ngon ngọt nhưng nếu như để bà ở trong căn nhà này, cô tin rằng vài ngày nữa em chồng cũng sẽ xách hành lý tới ở cùng.

Nhưng Sa không hề mất bình tĩnh, thay vào đó, cô bước vào phòng và nói với Bình: "Khi chúng ta hẹn hò, em đã trao đổi rõ ràng với anh. Sau kết hôn, em sẽ không sống chung với bố mẹ chồng. Ngày mai bố mẹ hai bên cần gặp gỡ nói chuyện một lần nữa. Anh bảo bố mẹ dọn đi, nếu không tôi phải xem xét lại mối quan hệ của chúng ta.”

Con trai ở rể, mẹ chồng tai quái còn tự ý dọn đến ở, con dâu chỉ làm một việc duy nhất mà có chỗ đứng trong nhà chồng-2(Ảnh minh họa)

Tất cả những lời Sa nói đều bị mẹ chồng nghe thấy. Bà lập tức bức xúc và nói không đúng mực: "Cô là đứa mua nhà, cũng đừng có khinh con tôi. Cô muốn gả cho con trai tôi, sau này phải nghe lời tôi. Tôi là mẹ nó thì sau khi nó kết hôn, tôi sẽ sống cùng nó.

Đừng tưởng mình giỏi, con trai tôi có bằng thạc sĩ, nó có thể tìm được đứa con gái hơn hẳn cô."

Sa cười, cô còn không thèm cãi nhau với mẹ chồng. Dựa vào lời mẹ chồng tương lai nói thì có vẻ không ai xứng với con trai bà. Nhưng Sa không có ý định thỏa hiệp, thay vào đó, cô đống sập cánh cửa phòng lại và gọi cảnh sát, nói rằng ai đó đã đột nhập vào nhà mình.

Mẹ chồng tuy nhìn có vẻ kiêu căng nhưng thực ra lại rất sợ hãi. Nhìn thấy cảnh sát đến, bà liền cảm thấy hối hận, ngoan ngoãn dọn đồ đi, không dám chọc giận con dâu tương lai nữa.

Những gì Sa làm đã khiến mẹ chồng nhìn thấu đáo tính cách của cô, từ đó cô đã chỗ đứng vững chắc trong gia đình nhà chồng.

Mối quan hệ giữa Sa và bạn trai không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự cố này. Thậm chí bạn trai cô vẫn luôn xin lỗi Sa về sự việc này, nói rằng mẹ mình đã thiếu suy nghĩ. Cuối cùng, đám cưới của họ được tổ chức như đã định.

Sau kết hôn, mẹ chồng không làm khó Sa nữa mà trở nên biết điều hơn.

Như vậy, sau khi làm một hành động dứt khoát, Sa đã nhanh chóng có chỗ đứng trong mắt nhà chồng. Ít ra thì mối quan hệ của Sa với chồng cũng rất tốt nên dù cô có xích mích với mẹ chồng thì chồng cũng giải quyết công bằng, không vì mẹ mà trở mặt với vợ.

Làm thế nào để gia đình bạn hạnh phúc hơn? Đối với một người phụ nữ, đây là mệnh đề cả đời.

Là phụ nữ, điều tối kỵ nhất là hạ thấp bản thân, thỏa hiệp hết lần này đến lần khác để lấy lòng chồng và nhà chồng. Để tốt cho người khác mà tự lừa dối bản thân thì rất không nên, mong rằng tất cả những người phụ nữ dự định kết hôn đều có thể hiểu được ý nghĩa của câu này.

Để quản lý tốt hôn nhân, phụ nữ cần giải quyết các mối quan hệ phức tạp hơn giữa các cá nhân. Để hòa thuận với mẹ chồng, bạn có thể chịu thiệt một chút, nhưng nếu đối phương cứ muốn vượt qua ranh giới, bạn phải biết cách chống lại, đừng mù quáng mong đợi chồng sẽ bảo vệ mình.

Khi Sa cư xử gai góc một cách cần thiết, mẹ chồng phải nể nang sự mạnh mẽ của cô và cuối cùng cô có thể tạo được chỗ đứng trong lòng bà.

Hôn nhân không hề dễ dàng, tôi mong tất cả phụ nữ có thể đón nhận tình yêu bằng thái độ chín chắn và kiên định. Khi bạn tràn đầy lòng tốt với thế giới này, tôi cũng hy vọng rằng bạn có thể phát huy lợi thế của bản thân và cố gắng giành được sự tôn trọng của mọi người.

Theo Hoàng Lan - vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.