Gã chồng phản bội cố diễn tròn vai để lấy được món quà cưới kỉ niệm 10 năm, song lúc két sắt mở ra, anh ta "chết trân" không thốt nổi thành lời

Món quà đặc biệt mà ông nói dành tặng 2 con không phải sổ đỏ, vàng hay tiền mà là 1 thứ vợ chồng Hạ có mơ cũng không thể ngờ được.

Người ta bảo, cuộc sống là đường 1 chiều và hôn nhân như người chạy bền trên con đường 1 chiều ấy. Dù sai hay đúng chúng ta cũng không thể quay ngược lại thời gian.

Hạ đã từng có những ngày tháng phải vật lộn giữa cái gọi là hôn nhân trọn vẹn và tự do cá nhân. Bởi người phụ nữ 42 tuổi không thể suy nghĩ đơn giản như cô gái 24 tuổi, khi giữa 2 con người hết tình là hàng ngàn ràng buộc con cái, các mối quan hệ không tên khác.

Hạ kể: "V chng tôi gn như đng sàng d mng. Nhưng do sng cnh nhà b m chng nên c din kch cho ông bà xem. Có ln v chng tôi không nhn đưc, cãi nhau to đến mc b chng phi chy sang can ngăn. Đã có lúc tôi phi hét lên rng: 'Thoát vai đi, sng thế này mt mi lm' nhưng chng tôi vn nng sĩ din, vn không mun làm b m bun và vn mun chng minh cho thiên h thy mình là ngưi đàn ông chu toàn, trn vn".

Nhưng 1 ngày, Hạ phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Thậm chí kẻ thứ 3 còn là đồng nghiệp cùng công ty. Anh ta cũng không giấu giếm gì mà công khai luôn với vợ: "Tôi đã có ngưi khác nhưng tôi không ly hôn đâu, cô cũng có th tìm nim vui mà cô mun, min đng đ đến tai b m tôi".

Gã chồng phản bội cố diễn tròn vai để lấy được món quà cưới kỉ niệm 10 năm, song lúc két sắt mở ra, anh ta chết trân không thốt nổi thành lời-1(Ảnh minh họa)

Ôi hóa ra cái cụm từ "hôn nhân mở" mà Hạ thấy ghê tởm khi được xem trên phim ảnh giờ lại vận vào cuộc đời cô, lại do chính miệng người đàn ông cô từng yêu thương thốt ra.

Hạ nằm cả đêm suy nghĩ, nước mắt chẳng rơi nổi, điều gì đã khiến cuộc hôn nhân của cô rơi xuống vực thẳm thế này?

"Các con đang có chuyn đúng không? Nói tht cho m biết đi, có phi 2 đa đnh ly hôn không?", mẹ chồng đột nhiên hỏi Hạ.

Cô có chút bối rối xong mỉm cười lắc đầu. Bà nắm lấy tay con dâu trìu mến: "Cái gì hng thì c mà sa, đng có vt đi con ".

Mẹ chồng Hạ luôn là người sâu sắc như vậy, dù bà biết tất cả nhưng vẫn tôn trọng quyền quyết định của con cái.

Nhưng cái gì đến cũng phải đến, men tình đã say nồng, chồng Hạ tuyên bố "phải ly hôn" để anh ta còn hợp thức hóa mối quan hệ với cô ả kia. Chẳng hiểu dũng khí ở đâu mà anh ta cũng không ái ngại gì bố mẹ nữa, nói thẳng chuyện vợ chồng Hạ bấy lâu chỉ là diễn kịch cho ông bà xem.

Trong bữa cơm cuối tuần, bố chồng Hạ tuyên bố: "Các con đến vi nhau là t nguyn, không ai sp đt c. B m hi vng các con có th bao dung cho nhau mà nhìn li, mà sa đi. B có 1 món quà dành cho thng cháu ni ca b. Nó cũng là món quà k nim 10 năm ngày cưi ca các con. B đ trong két, hi vng các con có th t t suy nghĩ đến ngày y".

Còn gần 3 tháng nữa mới đến ngày kỉ niệm ấy. Chồng Hạ đoán ông cụ muốn để lại chút tài sản như đã hứa từ trước cho con trai nên bàn bạc với vợ trì hoãn việc ly hôn đến khi lấy được món quà ấy.

Thời gian sau đó, để tạo được niềm tin với bố mẹ mình, chồng Hạ lại tiếp tục đóng vai người chồng yêu vợ thương con khiến ông bà vô cùng hài lòng. Chỉ có trong thâm tâm 2 người họ mới biết được đâu là giả dối.

Thấm thoắt cũng đến ngày ấy, bố chồng Hạ gọi cả nhà lại giao cho cháu đích tôn cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu. Món quà đặc biệt mà ông nói dành tặng 2 con không phải sổ đỏ, vàng hay tiền mà là 1 thứ vợ chồng Hạ có mơ cũng không thể ngờ được.

"Sao li là giy đăng ký kết hôn b? Sao b bo tng chúng con món quà giá tr?", chồng Hạ thảng thốt.

Gã chồng phản bội cố diễn tròn vai để lấy được món quà cưới kỉ niệm 10 năm, song lúc két sắt mở ra, anh ta chết trân không thốt nổi thành lời-2(Ảnh minh họa)

Bố chồng cô đáp: i vi con đây không phi th giá tr à? Các con đã c gng n lc thế nào đ ly đưc nhau, đ có đưc t chng nhn kết hôn đó. Và gi các con mun b hết tt c th mình tng c hết sc đ có đưc sao. Hi y thy cái H nó nh bé yếu t b còn hi con nghĩ kĩ chưa, con chc chn khng đnh: 'Con s dành c đi đ bo vy như cách mà b yêu thương m'. Vy mà gi đây... B tht s tht vng. Tin bao nhiêu ri cũng tiêu hết thôi con , ch có ngưi tình nguyn bên cnh mình đến cui cuc đi mi là đáng quý".

Không khí bỗng trầm xuống, vợ chồng Hạ nhìn nhau ái ngại lẫn hổ thẹn. Cả 2 người họ đều thiếu trách nhiệm và kiên nhẫn với sự lựa chọn của mình.

Nhưng đó đã là chuyện của 2 năm về trước. Giờ đây mọi thứ đã khác, họ đã thực sự nhận ra tất cả khi gần mất đi.

Vậy đấy, bất cứ khi nào chúng ta muốn buông bỏ, hãy nghĩ về lý do bắt đầu, đừng để tuột khỏi tay mới nói ân hận.

Theo Moon - Vietnamnet


bố chồng

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.