Sau ly hôn, mỗi tháng đều trợ cấp cho chồng 5 triệu với hi vọng tái hôn nhưng ngày Tết, mở bao lì xì anh tặng, tôi chết sững vì vật bên trong

Vào ngày Tết năm ấy, chồng cũ của Thủy đã gửi cho cô tin nhắn “Love you”, cũng gửi cho cô một phong bao đỏ.

Thủy ly hôn chồng được nửa năm, nói thật khi ly hôn cô vẫn còn tình cảm với anh nhưng đành chịu vì chồng không chí tiến thủ, thích cờ bạc.

Khi Thủy và chồng mới kết hôn, anh đã mở hai quán café, thu nhập hàng năm tối thiểu là 700 triệu. Chồng Thủy cảm thấy cuộc sống tràn đầy hy vọng. Anh và Thủy, mỗi người quản lý một quán.

Sau này Thủy có thai rồi sinh con gái, một mình chồng cô quán xuyến hai quán café. Lúc đó vất vả lắm, vợ chồng cô đành chuyển nhượng một quán cho người khác vì sợ một mình không quản được.

Sau ly hôn, mỗi tháng đều trợ cấp cho chồng 5 triệu với hi vọng tái hôn nhưng ngày Tết, mở bao lì xì anh tặng, tôi chết sững vì vật bên trong-1(Ảnh minh họa)

Khi con gái Thủy hai tuổi, chồng cô bắt đầu tham gia đánh bạc. Lúc Thủy phát hiện ra thì anh đã nợ đến hàng trăm triệu. Chồng Thủy bắt đầu dính vào cờ bạc từ trò chơi cá cược trong phần mềm điện thoại nên cô không để ý. Lần đầu tiên, anh hứa với cô là sẽ sửa sai, quản lý quán café thật tốt, gia đình 3 người sống thật vui vẻ.

Nhưng sau này Thủy mới biết chồng không những không thay đổi mà càng cờ bạc. Anh cũng không quan tâm đến việc kinh doanh của quán. Vì nợ nần cờ bạc và tính bất cẩn của anh nên quán còn lại cũng phải đóng cửa.

Sau khi quán đóng cửa, Thủy và chồng nghỉ hơn nửa năm. Trong thời gian này, cô nhờ người tìm cho chồng hai công việc nhưng anh đều không thích, nói trước giờ quen tự do, không muốn kiểu “làm công ăn lương”.

Sau đó, chồng Thủy và một người bạn của anh nói họ đang có kế hoạch làm ăn chung. Thủy đã đưa chồng 200 triệu để đầu tư nhưng sau hai tháng, chuyện làm ăn của chồng cũng đổ bể. Chồng Thủy ở nhà không công việc trong một tháng nữa và cuối cùng đành phải đi tìm một công việc bình thường. Từ ngày đó, lúc nào chồng Thủy cũng nói cô coi thường anh. Hai người cãi nhau mỗi ngày. Thủy thấy quá mệt mỏi, mặc dù biết trong cuộc sống vợ chồng sẽ có những lúc khó khăn nhưng đến mức này thì cô không còn tự tin nữa.

Cuối cùng, vợ chồng Thủy quyết định ly hôn trong một cuộc cãi vã. Cả hai đồng ý con chung của họ sẽ ở với Thủy. Nếu sau này hai người đều hối hận thì có thể tái hôn. Nghĩ đến điều này, Thủy thở phào.

Tiền chuyển nhượng lại cửa hàng trước đây Thủy vẫn giữ. Lúc đầu sợ chồng tiêu xài, cờ bạc nên cô cất đi, phòng khi anh cần thì sẽ đưa. Sau ly hôn anh nói Thủy trả tiền sinh hoạt hàng tháng cho anh, cô đồng ý.

Sau ly hôn, Thủy về ở với mẹ đẻ. Chồng cô vẫn thường đến nhà mẹ Thủy thăm con. Còn vợ chồng Thủy thì như những người bạn, chồng Thủy lắng nghe những gì cô nói, thỉnh thoảng anh còn nhắn tin cho cô, dặn cô nên chú ý nghỉ ngơi. Tinh tế và ân cần.

Theo đà đó, Thủy nghĩ có lẽ mình sẽ tái hôn với chỗng cũ sớm, nên gần đây cô còn liên lạc với anh nhiều hơn.

Vào ngày Tết năm ấy, chồng cũ của Thủy đã gửi cho cô tin nhắn “Love you”, cũng gửi cho cô một phong bao đỏ. Lúc đó Thủy hơi xúc động, nhưng sau khi mở phong bao ra, cô sững sờ vì bên trong là đồng 500 nghìn cùng một mảnh giấy viết: “Em là bạn gái của anh ấy. Mừng tuổi chị!".

Sau ly hôn, mỗi tháng đều trợ cấp cho chồng 5 triệu với hi vọng tái hôn nhưng ngày Tết, mở bao lì xì anh tặng, tôi chết sững vì vật bên trong-2(Ảnh minh họa)

Lúc đó Thủy rất tức giận, gọi điện thì chồng tắt máy. Mãi đến ngày hôm sau anh mới ngập ngừng nói với Thủy là đã tìm được bạn gái và hẹn hò gần đây. Nghe vậy tim Thủy lạnh ngắt. Mới chỉ ly hôn nửa năm, chồng cũ đã có bạn gái mới. Thủy luôn nghĩ mọi sự thay đổi của chồng là vì tương lai của hai người sau này. Khi Thủy nhận ra sự thật thì đã muộn.

Người đời nói “khó lường nhất là lòng dạ đàn bà” nhưng lòng dạ đàn ông cũng khó đoán không kém. Họ có thể trước mặt phụ nữ này nói lời ngon ngọt nhưng phía sau lại yêu thương người khác. Cũng có những người dù bên cạnh đã có người phụ nữ hết lòng hi sinh vì mình, vẫn không dành tình cảm chân thật cho cô ấy. Với kiểu đàn ông như chồng cũ của Thủy, đã đến lúc Thủy nên nhận ra cô nên đầu tư vào điều gì và tìm một con đường mới hạnh phúc cho mình thay vì đặt cược vào người không đáng.

Hậu ly hôn, sẽ có không ít phụ nữ ôm hi vọng tái hôn nhưng không phải phía đối tác bên kia cũng nghĩ như vậy. Do đó, hãy cẩn trọng và sáng suốt trong mọi tình huống!

Theo Hoàng lan - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.