Cùng bạn trai chật vật thuê nhà trong 3 năm, sau mới biết nhà anh giàu có, còn có biệt thự, tôi vẫn tính chuyện chia tay vì lý do này

Nhìn thấy một khu biệt thự xa xa, cô tự hỏi vì sao bạn trai lại dẫn mình đến nơi này? Thấy anh và các chú bảo vệ bên ngoài biệt thự có vẻ rất quen biết, cô rất sốc, không biết gia đình anh có sống ở đây không?

Nhung là một cô gái thôn quê rất bình thường, nhà nghèo nhưng bố mẹ vẫn làm việc chăm chỉ để nuôi cô ăn học. Sau tốt nghiệp đại học, Nhung ở lại Hà Nội làm việc, làm kế toán viên cho một khách sạn, lương hàng tháng khoảng 6 triệu.

2 năm sau, Nhung gặp Quang, bạn trai hiện tại của mình trong bữa tiệc sinh nhật của một đồng nghiệp. Quang cao ráo, đẹp trai, ăn nói rất hài hước và là một chàng trai rất tinh tế. Ngay từ đầu anh đã chủ động theo đuổi cô.

Lúc đầu Nhung từ chối, vì nghĩ mình nhìn cũng chỉ trung bình, trai đẹp như Quang thì chắc sẽ có nhiều cô gái theo đuổi, trong lòng hoài nghi không rõ anh có yêu mình thật không.

Mãi cho đến một đêm sáu tháng sau, Nhung bị sốt cao, khi Quang biết chuyện liền đến đưa ngay cô đến bệnh viện trong cơn mưa lớn. Sự việc này khiến Nhung vô cùng xúc động. Không mất nhiều thời gian, cô chính thức phải lòng anh.

Sau khi yêu nhau, Quang thuê một căn phòng trọ chưa đầy chục mét vuông gần khách sạn nơi Nhung làm việc và bắt đầu cuộc sống chung.

Lúc đó tiền lương cộng lại của hai người không quá 12 triệu, tiền thuê nhà hàng tháng hơn 3 triệu, tiền sinh hoạt thường ngày ở nhà, tiền ma chay hiếu hỉ… một tháng cũng không còn lại bao nhiêu.

Dù lúc đó cuộc sống rất căng thẳng nhưng Nhung không bận tâm. Từ khi yêu nhau, Quang đã chủ động giao tiền lương cho bạn gái giữ, gần như giao phó cả cuộc sống cho cô.

Cùng bạn trai chật vật thuê nhà trong 3 năm, sau mới biết nhà anh giàu có, còn có biệt thự, tôi vẫn tính chuyện chia tay vì lý do này-1(Ảnh minh họa)

Trong nháy mắt, đã 3 năm trôi qua, cuộc sống của họ phẳng lặng. Trong 3 năm trở lại đây tiền lương của họ cũng không tăng lên bao nhiêu, gần như chỉ giậm chân tại chỗ. Vài ngày trước, Quang bất ngờ nói anh muốn đưa Nhung về quê giới thiệu với bố mẹ anh, coi như ra mắt con dâu tương lai. Nghe xong, Nhung rất hạnh phúc.

Hôm đó, Quang dẫn Nhung đến một vùng ngoại ô. Nhìn thấy một khu biệt thự xa xa, cô tự hỏi vì sao bạn trai lại dẫn mình đến nơi này? Thấy Quang và các chú bảo vệ bên ngoài biệt thự có vẻ rất quen biết, Nhung rất sốc, không biết gia đình anh có sống ở đây không?

Quang dẫn Nhung vào một biệt thự sang trọng. Cô tin chắc gia đình anh khá giàu. Nhìn thấy căn biệt thự rộng 300 - 400 mét vuông này, tâm trạng cô rất phức tạp.

Cùng bạn trai chật vật thuê nhà trong 3 năm, sau mới biết nhà anh giàu có, còn có biệt thự, tôi vẫn tính chuyện chia tay vì lý do này-2(Ảnh minh họa)

Hôm đó bố mẹ Quang tiếp đãi Nhung nồng nhiệt. Họ rất lạc quan về con dâu tương lai, thậm chí còn thúc giục hai người kết hôn sớm. Nhưng sau khi về căn nhà thuê, Nhung đề nghị chia tay, lý do là không chấp nhận được người đàn ông đã chung sống ba năm lại lừa dối mình.

Quang phản bác: “Anh thực sự không muốn nói dối em. Bố mẹ anh đã yêu cầu anh làm điều này. Đây là bài kiểm tra em, xem em có phải là cô gái “vàng” không. Anh mong em có thể hiểu cho anh. Anh cũng muốn tìm một người phụ nữ thực sự yêu mình”.

Tất nhiên Nhung hiểu những gì Quang nói, dù sao thì xã hội bây giờ có rất nhiều phụ nữ tôn thờ tiền bạc. Nhưng cô vẫn không thể tha thứ chuyện anh giấu giếm mình. Cô đã cùng anh ở nhà thuê 3 năm, cô không ngại theo anh, cùng vượt qua gian khó, khổ sở. Điều cô quan tâm là 3 năm qua, anh luôn giả vờ trước mặt cô. Dù được bố mẹ anh chấp nhận, cô có thể sống sung túc bằng cách lấy anh ấy, nhưng cô cảm thấy rất buồn. Cô muốn chia tay anh và không muốn gặp lại anh trong cuộc đời này nữa!

***

Có thể nhận thấy Nhung là một cô gái vô cùng cả nghĩ và có lòng tự trọng, tự tôn quá lớn, dẫn đến các quyết định có phần tiêu cực so với thực tiễn. Câu chuyện của cô có thể hoàn toàn nhìn dưới góc độ tích cực nhưng Nhung lại chọn cách tiêu cực. Rõ ràng tình yêu nào cũng cần thử thách mới chứng minh được có phải đích thực, chân thành hay không, chỉ là cách của Quang đã vô tình làm tổn thương đến nội tâm của Nhung.

Thiết nghĩ trong tình huống này, Nhung nên cảm thấy hạnh phúc vì bản thân đã chứng minh được cho bạn trai mình là cô gái “vàng” anh luôn tìm kiếm và vui vẻ đón nhận cuộc sống sung túc về sau. Điều quan trọng nhất trong hôn nhân là tình yêu và sự đồng lòng, bên cạnh đó là sự ổn định về vật chất và ủng hộ của gia đình chồng, Nhung không thiếu gì cả, vậy thì sao phải suy nghĩ phức tạp?

 

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.