Cùng lúc, chồng thừa nhận yêu cả tôi và mối tình đầu, lý do anh đưa ra khiến tôi ấm ức thay cho bản thân

Thật nực cười là sau khi cưới, chồng tôi vẫn giữ liên lạc với mối tình đầu. Lý do chồng tôi đưa ra khiến tôi ấm ức đến nghẹn lòng.

Một độc giả gửi tâm sự của chị như sau:

“Tôi không phải là người thứ 3 xen vào mối quan hệ giữa chồng và mối tình đầu của anh. Một năm sau khi họ chia tay, tôi mới gặp anh qua lời giới thiệu của người quen. 

Về lý do chia tay giữa người chồng và mối tình đầu là do hoàn cảnh không môn đăng hộ đối. Chồng tôi là công chức, học thức cao còn bên kia chỉ là nhân viên bán hàng trong một trung tâm thương mại. Bố mẹ chồng tôi cảm thấy cô ấy không tương xứng nên không chấp nhận. 

Trên thực tế, đối với thế hệ trẻ của chúng tôi, chúng tôi thực sự cảm thấy rằng "công việc" của mỗi người không nên trở thành một ràng buộc trong hôn nhân. Vì vậy khi chồng tôi kể chuyện mối tình đầu của anh với tôi, tôi thấy khá thông cảm cho người cũ của anh ấy.

Có 3 lý do khiến một người đàn ông dù đã kết hôn vẫn không quên bạn gái cũ: 1) Họ là mối tình đầu của nhau; 2) Người kia thuộc tuýp người đẹp thanh thuần, nhan sắc khó phai; 3) Tính cách của đối phương đặc biệt tốt. 

Tôi và người cũ của chồng từng gặp nhau một lần lúc tôi và anh đang yêu nhau. Lúc ấy hay nghe chồng kể về cô ấy nên tôi khá tò mò, đã thuyết phục anh đưa tôi và cô ấy đi ăn một bữa. 

Cùng lúc, chồng thừa nhận yêu cả tôi và mối tình đầu, lý do anh đưa ra khiến tôi ấm ức thay cho bản thân-1(Ảnh minh họa)

Đánh giá của tôi về bạn gái cũ của chồng thì: Nếu tôi là đàn ông, tôi cũng sẽ yêu cô ấy.

Vì vậy, tôi đã nhiều lần nhắc nhở chồng: nếu trong lòng anh vẫn còn bạn gái cũ, tôi có thể hợp tác giả ngang ngược trước mặt bố mẹ anh để anh có lý do viện cớ chia tay với tôi. Bởi vốn dĩ bố mẹ chồng khi đó rất hài lòng với tôi nên sẽ không dễ để mất nàng dâu tương lai này, nếu có lý do chính đáng họ sẽ dễ chấp nhận sự thật hơn. Nhưng chồng tôi đáp: “Vì anh đã chọn ở bên em, anh sẽ xem xét mối quan hệ này một cách nghiêm túc”.

Và như vậy, chúng tôi kết hôn.

Nhưng thật nực cười là sau khi cưới, chồng tôi vẫn giữ liên lạc với mối tình đầu. Lý do chồng tôi đưa ra là: “Anh không yêu mà chỉ thương hại cô ấy. Cô ấy không tự lập và mạnh mẽ được như em”.  

Trong lòng tôi chỉ muốn hỏi anh một câu: “Em mạnh mẽ và độc lập thì em phải bao dung với người khác trong mọi chuyện, gồm cả việc chịu đựng cảnh chồng thường xuyên liên lạc với bạn gái cũ?”

***

Tuy nói rằng con người nên duy trì sự “tương thân tương ái” nên có với nhau, nhưng trong cuộc sống, chúng ta luôn thấy một hiện tượng rất khó chịu: người càng mạnh mẽ thì càng dễ bị làm tổn thương; người càng hiểu chuyện lại càng ít người thích; những người càng tự chủ thì càng dễ bị bỏ qua...

Nhiều khi những người xung quanh sẽ phản ứng như thế này: Dù sao thì bạn cũng mạnh mẽ, biết tự lo cho bản thân, lại hiểu biết nên họ không cần để tâm đến bạn nữa; còn những kẻ thích giở trò, lòng đầy tâm cơ thì lại trở thành đối tượng đáng thương, được quan tâm và được nhân nhượng.

Tại sao lại như vậy?

Trong đa phần trường hợp, không phải ai hiểu chuyện, mạnh mẽ và tự chủ cũng là bẩm sinh mà có. Thực tế chủ yếu là do trình độ học vấn của chúng ta không cho phép chúng ta thường xuyên gây rắc rối cho người khác, ngay cả với người mình yêu thương và có thể dựa dẫm. Chúng ta luôn cảm thấy rằng một số việc có thể tự giải quyết được thì nên tự làm thì hơn.

Tất nhiên, vẫn có người muốn làm nũng nhưng cuộc đời không cho phép. Ví dụ như một người phụ nữ trước khi kết hôn ngay cả vặn một nắp chai cũng khó khăn nhưng sau kết hôn, họ trở thành người vạn năng: một tay ôm con nhỏ, một tay nấu nướng xào xáo… Trước cưới có thể ngửa tay xin tiền bố mẹ mua cái quần cái áo nhưng sau sinh con, để có bỉm có sữa, họ có thể xông pha kiếm tiền, thậm chí trở thành một chuyên gia. 

Bởi vậy “tôi có lý, tôi mạnh mẽ, tôi tự chủ, không phải vì cần phải như thế mà vì tôi không muốn mắc nợ nhân loại và nền giáo dục của tôi không cho phép tôi làm như vậy. Nhưng xin đừng vì những yếu tố này mà để cho tôi khi ở cùng anh phải chịu ấm ức”.

Cùng lúc, chồng thừa nhận yêu cả tôi và mối tình đầu, lý do anh đưa ra khiến tôi ấm ức thay cho bản thân-2(Ảnh minh họa)

Chúng ta sợ điều gì trong thế giới tình cảm? 1) Không có cảm giác về ranh giới; 2) Để bản thân trở thành một nhà “từ thiện”.

Có thể chồng chị thực sự không còn tình cảm với bạn gái cũ nhưng trong lòng tồn tại một sự cảm thông với cô ấy. Vấn đề  là mối quan tâm của chồng chị cho người cũ vượt quá phạm vi của tình bạn, trong trường hợp này, dẫn đến sự không hài lòng của chị.

Cũng không nhất thiết là hai người sau khi chia tay phải chết già không qua lại, nhưng ít nhất, không nên thường xuyên lui tới. Khi gặp phải chuyện đặc biệt khó khăn, có thể xin giúp đỡ, còn những chuyện vụn vặt thường ngày thì không nên phiền toái đến đối phương, xem như tích cho mình chút đức và suy nghĩ một chút cho hoàn cảnh hiện tại của người kia. 

Những người thường xuyên liên lạc với người yêu cũ, thực sự gây khó chịu; những người thường xuyên đáp ứng yêu cầu của người cũ cũng khiến người khác ức chế. 

Trong trường hợp này, lời khuyên dành cho chị là:

1) Cần cân bằng giữa hai yếu tố mạnh mẽ và yếu đuối. Đôi khi chị nên học cách làm nũng trước mặt chồng. 

2) Để cho chồng của chị hiểu một điều, chị tự lực cánh sinh, không phải là chị cần phải thế mà vì chị là một người có nhận thức, biết suy nghĩ cho người khác.

3) Nói với chồng của chị, mặc dù chị hiểu chuyện, có thể rộng lượng, nhưng không thể bao dung chuyện chồng thường xuyên liên lạc với người cũ. 

Gửi đến những ai đã kết hôn nhưng vẫn còn vương vấn người cũ:

1) Hai người đã chia tay vì bất cứ lý do gì, nếu đã không thể nắm tay nhau đến hôn nhân thì đó chỉ là thứ tình yêu không đáng.

2) Nếu đã kết hôn với một người thì phải coi người đó là tình yêu duy nhất, dành sự quan tâm tuyệt đối cho người đó và duy trì khoảng cách an toàn với người cũ. 

3) Những người rất hiểu biết, rất tự lực cánh sinh, rất mạnh mẽ, họ thực sự rất mệt mỏi trong cuộc sống, phải chịu rất nhiều ấm ức. Họ không ngu ngốc, nếu bạn chà đạp lên họ trong một thời gian dài thì một khi trái tim đã trở nên nguội lạnh, chính sự tự lực, mạnh mẽ, hiểu chuyện này sẽ khiến họ dễ dàng bỏ bạn trong 1 nốt nhạc! 

4) Hai người muốn ở bên nhau dài lâu, cần thể hiện rõ hai vai trò “nhu cần” và “cần thiết”. Đôi khi phụ nữ nên biết làm nũng một chút, yếu đuối một chút, thể hiện “nhu cầu” của bản thân để đem lại cho người kia một cảm giác “cần thiết”. Tuy nhiên, hai vai trò này cần có sự cân bằng nếu không sẽ làm đối phương “nghẹt thở” vì quá tải!

 

Theo V.A - Vietnamnet


người yêu cũ

mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.