Cùng vợ về quê thăm mẹ vợ, nửa đêm dậy đi vệ sinh, thấy việc bà làm, tôi ứa nước mắt

Nhiều gia đình sau hôn nhân của con cái thì sóng gió ập đến, sóng sau mạnh hơn sóng trước. Nguyên nhân có thể xuất phát từ định kiến hẹp hòi trong một số chuyện

Toàn xuất thân trong một gia đình khoa bảng, bố mẹ anh đều là giáo viên. Từ nhỏ Toàn đã học hành tương đối nghiêm khắc, bố mẹ anh luôn cảm thấy gia đình họ là người biết chữ, đã tách khỏi thế hệ nông dân rồi. Bởi vậy, ông bà dành cho Toàn một nền giáo dục tốt nhất từ ​​khi tôi còn nhỏ. Tuổi thơ của Toàn gần như gắn liền với việc học, anh tham gia rất nhiều lớp học theo sở thích bao gồm piano, cờ vua, thư pháp, hội họa... Thật… may là Toàn không có năng khiếu ở mấy môn này cho lắm, ngoài thành tích học tập tốt. Nếu không, bố mẹ Toàn sẽ còn đòi hỏi ở anh nhiều hơn. Đối với bố mẹ Toàn thì dung nạp kiến thức không bao giờ là thừa, bởi vậy nhà anh chỉ toàn sách là sách. 

Kể từ khi còn nhỏ, toán học luôn là điểm mạnh của Toàn. Như cha mẹ Toàn mong muốn, anh thi đậu vào trường đại học tốt nhất trong thành phố. Cũng tại trường này, anh có cơ duyên gặp người vợ hiện tại - Dung. Họ học chung khoa Công nghệ thông tin và là bạn học cùng lớp. Dung là sinh viên đứng nhất lớp. Ở trường, Toàn thường hỏi mượn cô cái này cái kia và cùng nhau thảo luận về các vấn đề. Nhưng sau khi vào đại học, không có người quản nên Toàn hơi có tư tưởng rã đám và chơi rất nhiều.

Cùng vợ về quê thăm mẹ vợ, nửa đêm dậy đi vệ sinh, thấy việc bà làm, tôi ứa nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Ra trường, Toàn và Dung nảy sinh tình cảm do làm chung công ty. Hai người thấy khá có duyên với nhau. Quá trình tiếp xúc ở nơi làm việc, Dung là người rất cẩn thận, cô thường xuyên nhìn thấy những sai sót trong công việc của Toàn và giúp anh sửa chữa trước. Nếu không nhờ Dung, chắc Toàn đã bị lãnh đạo mắng chết.

Từ lúc Toàn đi làm, bố mẹ anh thường xuyên giục lấy vợ. Ban đầu họ hy vọng Toàn có thể tìm được một cô gái phù hợp nhưng lại không hài lòng với những cô gái con trai đã từng hẹn hò trước đây. Họ không thích những cô gái không có trình độ văn hóa cao, càng không thích gia đình thông gia kém hiểu biết. Vì vậy sau khi yêu Dung, Toàn chưa bao giờ nói với bố mẹ mình. Vì Dung có xuất thân nông thôn, Toàn lo bố mẹ không ưa. Sau đó, Dung có thai, đây coi như thanh “Thượng Phương bảo kiếm” giúp cô bước một chân vào nhà Toàn. Tuy bố mẹ Toàn không quá ưng nhưng phải chấp nhận nàng dâu này. 

Toàn và Dung tổ chức đám cưới ở thành phố. Bố mẹ chồng và con dâu chỉ gặp nhau lần đầu trong ngày cưới. Khi con được một tuổi, vợ chồng Toàn về quê thăm mẹ vợ. Về đến nhà mẹ vợ thì trời đã tối mịt, vợ chồng Toàn đành ngủ lại sau bữa ăn vội vã. Nửa đêm dậy đi vệ sinh, Toàn ứa nước mắt khi thấy mẹ vợ đang cắm cúi làm việc gì đó.

Cùng vợ về quê thăm mẹ vợ, nửa đêm dậy đi vệ sinh, thấy việc bà làm, tôi ứa nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Toàn thấy mẹ vợ đang hái rau ở ô rau ngoài sân. Toàn hỏi bà hái rau lúc nửa đêm để làm gì? Bà nói để sáng sớm còn kịp đem ra thị trấn bán. Buổi sáng khi Toàn ngủ dậy, mẹ chồng đã từ thị trấn về nhà, bà mua một thịt, cá và nấu cho vợ chồng anh một số đồ ăn ngon. Vốn dĩ gia đình Toàn có chút ghét vợ quê mùa dù vợ anh cũng học cao hiểu rộng, chỉ là ông bà chưa bao giờ nói thẳng ra. Nhưng lần này Toàn thấy mẹ chồng kiếm tiền vất vả như vậy, cảm thấy bà cũng rất cố gắng. 

Mẹ vợ không ỷ lại con gái, tự lực cánh sinh, đi đâu làm gì cũng nghĩ đến các con. Rõ ràng, bán rau vất vả như vậy mới kiếm được số tiền ít ỏi nhưng mẹ vợ vẫn phải mua cho vợ chồng Toàn những món ăn ngon. Toàn tự hứa trong thời gian tới, anh nên để vợ về thăm mẹ vợ thường xuyên hơn, hàng tháng hiếu thuận với bà, phụ giúp để bà đỡ vất vả hơn. Toàn hiểu quyết định lấy Dung là việc làm đúng đắn nhất của anh từ khi sinh ra đến giờ!

Theo N.T - Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.