Tôi đưa bạn trai đến dự đám cưới chồng cũ và bạn gái thân, khi nhìn thấy chúng tôi, chân anh ta run lẩy bẩy

Ngày cưới chồng cũ và bạn thân, Phương dẫn bạn trai đến dự. Vừa nhìn thấy, Phan tự nhiên chân run lẩy bẩy, kéo hai vị khách đến nơi không một bóng người. Anh không thể tưởng tượng được tại sao Phương lại đến cùng người đàn ông này!

Phương và chồng cũ - Phan - gặp nhau qua Chi, một người bạn gái của Phương. 3 người họ là bộ 3 không thể tách rời ở trường đại học. Mặc dù Phương mơ hồ cảm thấy Chi phải lòng Phan nhưng người Phan thích là Phương. Không muốn tình bạn của 3 người tan vỡ nên Phương luôn giả vờ không biết tình cảm của Phan. Họ cùng nhau trải qua những năm tháng Đại học đầy kỷ niệm. 

Sau tốt nghiệp đại học, Phan bắt đầu theo đuổi Phương bằng nhiều cách khác nhau. Lúc đó Chi đi du học xa nên Phương bắt đầu kết thân với Phan mà không chút do dự. Hẹn hò được 2 năm, Phương và Phan quyết định kết hôn. Phương vừa nhắn tin chia sẻ niềm vui với Chi, cô bạn thân đã tức tốc từ nước ngoài về Việt Nam dự đám cưới. Điều này khiến Phương vô cùng xúc động. 

Sau kết hôn, vợ chồng Phương sống chung với bố chồng. Tuy đã lên chức bố chồng nhưng ngoại hình của bố Phan như mới ngoài 40, còn rất trẻ. Mẹ chồng Phương qua đời từ rất sớm, trong khoảng thời gian này, bố chồng chưa tính đến chuyện tìm bạn đời mới nên vợ chồng Phan cũng không miễn cưỡng. Từ lúc về làm dâu, Phương tận tâm chăm sóc gia đình, cuộc sống nói chung hòa thuận. Hơn nữa, bố chồng rất hiểu chuyện, không làm con dâu khó xử bao giờ. Phương rất hài lòng về người bố chồng như vậy.

Một ngày nọ, Phương thấy tin nhắn mùi mẫn của Chi trong điện thoại của Phan. Phương thấy bản thân thật ngốc nghếch, bao lâu nay hai người kia vẫn mập mờ sau lưng mà cô không biết? Khi Phương ngồi cùng Phan để đối chất “ba mặt một lời” thì chồng cô không phủ nhận mà chỉ biết nói xin lỗi vợ. Bố chồng chứng kiến toàn bộ sự việc, cho con trai cái tát trời giáng, nói: “Con dâu ngoan như vậy mà mày còn dám quan hệ với phụ nữ khác? Mày đúng là thằng trời đánh mà!” 

Tôi đưa bạn trai đến dự đám cưới chồng cũ và bạn gái thân, khi nhìn thấy chúng tôi, chân anh ta run lẩy bẩy-1(Ảnh minh họa)

Phương đã khóc rất nhiều và cuối cùng chọn ly hôn, chúc phúc cho chồng cũ và bạn thân một cách thầm lặng. 

Một năm sau, Phương nhận được tin Chi sắp kết hôn, đối tượng không phải ai khác mà là Phan -  chồng cũ của cô. Phương không ngạc nhiên về tin này, dù sao thì kể từ khi ly hôn, cô đã nhiều lần nhìn thấy họ sóng đôi nhau đi trên phố. Có vài lần khi 3 người vô tình chạm mắt nhau, Chi liền khoác tay Phan như để đánh dấu chủ quyền, Phương thì chỉ liếc một cái nhẹ nhàng rồi bỏ đi. Có điều bí mật Phương chưa muốn thông báo với hai người trong lúc này. Mãi đến khi có tin Phan và Chi kết hôn, Phương mới nảy ra ý định đưa bạn trai mới của mình “ra mắt” Phan.

Ngày cưới chồng cũ và bạn thân, Phương dẫn bạn trai đến dự. Vừa nhìn thấy, Phan tự nhiên chân run lẩy bẩy, kéo hai vị khách đến nơi không một bóng người. Anh không thể tưởng tượng được tại sao Phương lại đến với bố anh. Đúng vậy, khi Phương chán nản, chính bố chồng cũ là người đã an ủi và động viên cô. Hai người họ đã yêu nhau khá lâu nhưng chọn cách tạm thời giấu Phan, không muốn cho anh biết mối quan hệ cấm kỵ này. 

Tất nhiên Phan khó có thể thể chấp nhận sự thật. Anh quỳ xuống trước mặt bố ruột và vợ cũ, cầu xin Phương hãy rời xa cha mình. Có thể Phan nghĩ Phương muốn trả đũa anh nên đã dùng cách này để làm cho anh thấy tồi tệ. Nhưng không phải vậy, mất một thời gian dài Phương mới biết mình thực sự đã yêu người đàn ông điềm đạm như bố chồng cũ.

Tôi đưa bạn trai đến dự đám cưới chồng cũ và bạn gái thân, khi nhìn thấy chúng tôi, chân anh ta run lẩy bẩy-2(Ảnh minh họa)

Ở người đàn ông này, Phương thấy được những ưu điểm mà Phan không có. Phương không quan tâm người đó là bố của chồng cũ, từng là bố chồng của cô. Vì Phương không đồng ý nên Phan quay sang quỳ gối van xin bố anh ta. Lúc này Phương rất sợ người ấy sẽ nghe theo con trai, bỏ rơi mình và cô sẽ đánh mất tình yêu một lần nữa. Phương nên làm gì?

Nghe xong câu chuyện của Phương, dân mạng chỉ biết châm biếm: “Không thể làm vợ anh thì làm mẹ kế của anh, dù sao nhất định phải xuất hiện trên sổ hộ khẩu nhà anh?”. “Người phụ nữ này quá tâm cơ”... Tình yêu vốn không có lỗi nhưng trong trường hợp này có lẽ Phương đã sai lầm khi tạo cơ hội cho một mối quan hệ cấm kỵ hình thành. Khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về các hành vi bị cấm, trong đó có việc bố chồng kết hôn với con dâu. Không được phép: “Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”.

Như vậy mối quan hệ của Phương và bố chồng cũ không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm những chuẩn mực đạo đức tồn tại bấy lâu nay trong xã hội; làm tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần của những cá nhân liên quan, như chồng cũ của cô chẳng hạn. Có thể tình yêu giữa Phương và bố chồng cũ vẫn tiếp diễn nhưng điều chắc chắn là họ khó có thể nhận được sự cảm thông và chấp nhận của mọi người xung quanh. Phương cần xác định lại tình cảm của mình một lần nữa, phân tích thiệt hơn, xem tình yêu đó có đáng không, hay chỉ là phao cứu sinh nhất thời trong lúc cô đang chới với vì chồng ngoại tình với bạn thân và bị ỏ rơi. Nếu không suy nghĩ kỹ, có thể Phương sẽ phải trả giá rất đắt.

Trong tình huống này, chỉ có Phương mới là người đủ khả năng đưa ra câu trả lời cho cuộc đời mình!

(*) Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết

Theo V.A - Vietnamnet


bố chồng nàng dâu

bố chồng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.