Một câu nói vô tâm dập tan 9 năm mặn nồng: Cô gái tuyên bố đúng 5 từ dứt khoát khiến người yêu cuống quýt trong sợ hãi và hối hận

Yêu nhau suốt 9 năm – thời gian khá dài so với tuổi thanh xuân của một người con gái, chính vì vậy chàng trai tự tin rằng người yêu sẽ không dễ dàng rời xa mình. Ai ngờ chỉ sau một câu nói vô tâm của mình, giọt nước tràn ly và anh ta đã mất tất cả…

Một câu nói vô tâm dập tan 9 năm mặn nồng: Cô gái tuyên bố đúng 5 từ dứt khoát khiến người yêu cuống quýt trong sợ hãi và hối hận-1

Câu chuyện của chàng trai được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khiến rất nhiều người phải suy ngẫm:

“Mình vừa đánh mất đi người con gái đã ở bên mình 9 năm. Tụi mình chia tay vì sự vô tâm vô ý của mình. Bạn gái mình, giờ là bạn gái cũ là một người rất tốt, mẹ mình rất thương em và bạn bè mình thì rất quý em. Em làm việc ở Mỹ, về Việt Nam hơn 1 năm nay cũng vì tránh dịch. Em sống chung nhà với mình vì ba mẹ và người thân của em đều đang ở một đất nước khác và mọi chuyện bắt nguồn từ đây. 

Em mắc hội chứng OCD. Quần áo của mình, trước đây sắp xếp thế nào cũng được miễn là nó sạch, nhưng khi vào tay em, sơ mi trắng riêng, xanh riêng, xám riêng, quần tây cũng thế. Dây nịt thì mình cứ vứt bừa vào tủ, em thì sẽ cuộn tròn rồi xếp vào một cách ngăn nắp. Giày dép thì về tới nhà mình cứ cởi ra rồi để đại đâu đó, em thì giày tây một bên, sneaker một bên, dép một bên. Mình ngủ dậy, gối với chăn thế nào cũng được, em thì luôn xếp gọn gàng chẳng khác nào bộ đội. Mình không bao giờ xếp tất cả, giặt rồi thì cứ vứt cả vào tủ thôi, và em, cuộn tròn từng đôi một và xếp gọn gàng còn theo màu nữa. Chìa khóa nhà, thẻ để lên nhà, chìa khóa ô tô, với mình thì miễn nó nằm đâu đó trong phòng ngủ là được, với em lúc nào mấy thứ đó cũng phải nằm trong hộp nhỏ cạnh tivi. Em luôn lẳng lặng làm chứ không cằn nhằn mình những việc như thế bao giờ. Mình cũng dần quen với những điều đó và xem nó như một điều hiển nhiên mà em phải làm. 

Mình có thói quen hút thuốc lá và em không thích điều này, luôn cằn nhằn mình. Mình hay ăn đồ ăn nhanh và em cũng cằn nhằn vì nó không tốt. Mình thường đi tụ tập với bạn bè đồng nghiệp sau giờ làm, em thường gọi điện nhắc mình gọi xe về hoặc gọi em đến đón vì sợ mình lái xe khi đang say rất nguy hiểm. Những điều này từng làm mình rất khó chịu và thấy em phiền phức.

Mọi chuyện đỉnh điểm là cách đây khoảng 2 tháng mình đang đi nhậu với các anh cùng công ty và em cũng gọi điện nhắc mình như thế. Trong lúc chén chú chén anh đang vui vẻ, mình có buông ra một câu là “Em đừng can thiệp vào cuộc sống của anh nữa được không”. Và em trả lời lại mình một câu duy nhất “Em cho anh toại nguyện”. Sau đó mình vẫn tiếp tục cuộc vui mà không suy nghĩ gì cả. Đến sáng hôm sau đó, tụi mình đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc: 
- Anh xin lỗi đã nặng lời với em, anh sai rồi, anh xin lỗi
- Mình chia tay đi anh
- Tại sao? Có cần đến mức này không em, cũng chỉ là một câu nói thôi mà
- Với em thì mọi chuyện không đơn giản như anh nghĩ. Em sắp xếp mọi thứ để nhà cửa gọn gàng hơn, để anh không phải căng thẳng vì công việc về thì nhà cửa bừa bộn; để rồi anh cho đó là nhiệm vụ em phải làm. Em khó chịu với những thói quen của anh là vì cái gì,vì lo cho sức khỏe của anh chứ em được gì đâu. Em nghĩ là anh quen sống một mình nên giờ cũng tiếp tục như vậy đi. Như anh nói tối qua, từ giờ em sẽ không can thiệp nữa.

Một câu nói vô tâm dập tan 9 năm mặn nồng: Cô gái tuyên bố đúng 5 từ dứt khoát khiến người yêu cuống quýt trong sợ hãi và hối hận-2

Mình biết là đã trễ, nhưng mình vẫn muốn nói là giá như mình biết suy nghĩ hơn, không nói ra những lời như thế thì mình đã không để mất đi một người tốt như em. Mẹ mình biết chuyện thì chửi mình suốt, nhóm bạn thân với mình ai cũng bảo mình ngu đáng bị như vậy. Vì mình có tâm sự với tụi bạn là 9 năm là khoảng thời gian dài với tuổi xuân của một người con gái, chắc em sẽ không dễ dàng rời xa mình. Để rồi bây giờ mình thấy hối hận khi mọi chuyện đã xảy ra.

Mình nhắn tin, gọi điện hay đến nhà em năn nỉ bao nhiêu lần đi nữa em cũng nhất quyết không tha thứ cho mình. Mình làm bao nhiêu việc, suy nghĩ hết cách, tụi bạn hiến kế gì mình cũng làm nhưng không thể nào thay đổi được quyết định của em. Mình ở nhà, nhìn nhà cửa bừa bộn chẳng còn được như lúc ở cùng em nữa. Em có nói với mình “Anh chỉ là đang muốn lấy lại thứ đã mất đi thôi, chứ không thật sự cần và trân trọng em. Nên em thấy 9 năm là đủ rồi, không muốn phí thêm thời gian nữa”. Mình biết với tính cách của em khi đã quyết định chỉ có trời sập mới thay đổi được thôi. Nhưng mà mình thật sự sợ rồi mọi người ạ, mình còn có thể làm gì khác để em quay về bên mình không?"

Như vậy, khi sở hữu một tình yêu quá lâu, một người con gái tận tụy với mình suốt thời gian dài, có vẻ như chàng trai đã coi những gì mình nhận được là đương nhiên. Không những không có động thái trân trọng hay vun đắp tình cảm, mà còn thấy phiền phức với những quan tâm mà người yêu dành cho mình. Để rồi, khi đối phương không chấp nhận được, nói lời chia tay mới choàng tỉnh, sợ hãi và níu giữ thì đã muộn. Những lời cô gái nói ra đều rất thấm thía, rất đúng và thái độ dứt khoát của cô đã thức tỉnh chàng trai khiến anh ta càng thêm đau đớn...

Đúng như một bạn đọc có tên T.N đã bình luận: “Hai bạn yêu nhau 9 năm, từng ấy thời gian cũng đáng để trân trọng rồi, 1 bên tự tin quá vào tình yêu, nghĩ nó đủ lâu để người kia khó dời xa dẫn đến cẩu thả trong lời nói và hành động, người còn lại có vẻ chịu đủ những tính xấu của đối phương nên bị dồn nén”. 

Đồng tình với nhận định này, bạn T.T.V chia sẻ: “Chị ấy rời xa anh không phải chỉ vì câu nói ấy. Đó chỉ là giọt nước tràn ly mà thôi. Chị ấy đã nhẫn nhịn, kiên nhẫn, bao dung với anh. Có lẽ cũng suy nghĩ rất nhiều, rất lâu từ những lần trước nữa rồi để đến lúc nghe câu nói ấy mới đưa ra quyết định này... Cuối cùng thì có khi nào anh tự hỏi lòng... Liệu anh có yêu chị ấy thật hay không? Nếu yêu tại sao để mọi chuyện như vậy???”

Một câu nói vô tâm dập tan 9 năm mặn nồng: Cô gái tuyên bố đúng 5 từ dứt khoát khiến người yêu cuống quýt trong sợ hãi và hối hận-3

Rõ ràng, chàng trai đã quá chủ quan nên lơ là việc giữ gìn tình yêu, trong khi cô gái đã nín nhịn lâu ngày, gặp phải câu nói vô tâm của chàng trai như giọt nước tràn ly khiến sức chịu đựng vượt khỏi vòng kiểm soát nên đã buông bỏ. Trong khi, chủ top tha thiết muốn tìm cách nối lại tình xưa thì nhiều bạn đọc lại cảm thấy bức xúc, chỉ trích và ủng hộ quyết định của cô gái.

“Đừng trách chị ấy ra đi vì 1 câu nói. Chị ấy ra đi vì những điều nhỏ nhặt đó 1 câu thờ ơ của anh cũng đủ giết chết tình cảm đó. Thật sự anh không xứng đáng nhận được tình cảm ấy nữa.”

“Nói thật, dành thời gian yêu thương với 1 kẻ vô tâm là vô nghĩa nhất. Chị ấy chịu 9 năm hay thật, mình nói 3 lần thôi mà mãi không hiểu là cho out luôn”

“Sự thất vọng tích luỹ theo thời gian, thất vọng đến nỗi chán k buồn nói nữa. Khi đạt đến đỉnh điểm người ta chọn cách buông bỏ thì cũng đừng trách người ta phũ phàng. Có không giữ mất đừng tìm...”.

“Thật ra sự thất vọng có cơ chế tích lũy. Không ai đành lòng từ bỏ một người họ rất thương yêu, nhưng nếu một ngày họ lựa chọn rời đi, thì đó là bởi họ đã cho người ta rất nhiều cơ hội - chỉ là người chưa từng một lần nắm bắt. Hiểu chưa anh trai?".

"Chị gái làm rất đúng. Cố gắng lên chị nhé. Chị xứng đáng có được hạnh phúc bên người biết yêu thương và trân trọng chị".


Một câu nói vô tâm dập tan 9 năm mặn nồng: Cô gái tuyên bố đúng 5 từ dứt khoát khiến người yêu cuống quýt trong sợ hãi và hối hận-4

Nhận định về khả năng nối lại tình xưa của chàng trai, một số cư dân mạng cũng đã dành cho chàng trai những lời khuyên chân tình. Mong rằng chàng trai sẽ hiểu được sai lầm và sự vô tâm của mình, “thấm” được bài học từ những đánh giá và khuyên nhủ của cộng đồng mạng để thay đổi và tìm lại được người con gái mình yêu thương, trân trọng. Hoặc nếu thực sự cô gái không thể tha thứ, thì chàng trai cũng hãy nhớ lấy bài học này để mối lương duyên sau không gặp phải tình huống tương tự.

“Tốt nhất bạn đừng nói gì làm gì vào lúc này, lặng lẽ mà thay đổi, nếu bạn gái kia còn yêu sẽ vẫn kín đáo dõi theo, tình yêu đủ lớn thì bao dung tha thứ khi bạn trai có sự thay đổi còn không thì không nên tiếc, nợ chỉ đến vậy thôi, chứ bạn trai mình thấy cũng là ng sống tình cảm có cái tâm, nhiều sai lầm to đùng còn vị tha được mà". 

"9 năm qua chắc cô ấy đã chịu đựng quá nhiều sự vô tâm của bạn, tích luỹ lại nên mới phải ra quyết định rời xa bạn. 9 năm con số đủ dài để cho ra quyết định như thế, nên khi cô ấy buông tay, thì chắc chắn không quay lại nữa đâu".

"Phụ nữ họ có mạnh mẽ cỡ gì họ cũng là phụ nữ. Nghĩa là tuy họ bỏ đi nhưng họ sẽ âm thầm theo dõi nhất cử nhất động của bạn, cũng đồng nghĩa bạn nên thay đổi từ giờ. Gọn gàng ngăn nắp. Bỏ thuốc lá và nhậu nhẹt vô bổ. Hãy xin lỗi em ấy bằng hành động cụ thể, chứ giờ buông xuôi chán nản thì xác định mất luôn...".

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.