Thanh niên hí hửng khoe có người yêu, chẳng ngờ thân thế bạn gái khiến mẹ anh đùng đùng nổi giận

Đã qua cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, nam thanh nữ tú có thể tự do yêu đương, thế nhưng chọn người yêu mà không “vừa mắt” phụ huynh thì các bạn trẻ cũng liệu chừng mà xác định nhé.

Chuyện tình trắc trở của thanh niên trong câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ.

Thanh niên hí hửng khoe có người yêu, chẳng ngờ thân thế bạn gái khiến mẹ anh đùng đùng nổi giận-1

“Mẹ em và mẹ mình trước là tình địch thì phải làm sao?

Ngắn gọn như này, mình và em yêu nhau được hơn 1 năm, em kém mình 2 tuổi, chúng mình cùng quê, cùng cấp 3, quen nhau khi em vào lớp 10 khi ấy mình lớp 12, đến khi lên đại học sang năm 2 mới bắt đầu yêu thì giờ được hơn năm. Trong thời gian yêu thì bố mẹ mình hay bố mẹ em đều không biết đến. Tối qua bố mình mới hỏi:
- Thằng này 4 năm đại học không có người yêu à?
- Con có, nhưng không nói với bố mẹ thôi.
- Nói qua về con bé cho bố mẹ nghe xem nào.
- Thì cùng quê, kém con 2 tuổi, nhà ở ngày chỗ chợ.. ...  ấy.
- Học gì, bố mẹ như nào?
- Học Luật Hà Nội, bố làm Công an, mẹ Giáo viên ạ.
- Thế à!
Bố nói mỗi đến "thế à" xong không nói gì nữa, cắm mặt vào ăn cơm. Bố vừa ăn được 2 miếng thì mẹ hỏi:
- Sao quen thế nhỉ, bố mẹ nó tên gì?
- Họ tên đầy đủ con không biết nhưng chỉ biết là mẹ tên Vân bố tên Th***.
- Gì? Mẹ tên Vân, nhà gần chợ, làm giáo viên à?
- Vâng.
- Giáo viên cấp 3 đúng không?
- Vâng, sao mẹ biết.
Lúc này mẹ quay sang lườm bố, bố không nói gì, nhìn lại:
- Sao bà nhìn tôi?
- Chứ sao nữa, tôi không đồng ý cho con nhà mình yêu con gái nhà đấy đâu nhé!
Mình kiểu... ?????
- Ơ có chuyện gì thế mẹ?
- Mày đi mà hỏi bố mày ấy!
Xong tự dưng mẹ giận cả bố, giận cả mình. Bố:
- Thôi ăn cơm đi con.
Chả hiểu kiểu gì, cả nhà tự dưng căng thẳng. Đến lúc sau bố xung phong đi rửa bát, mình cũng ra phụ bố, mình hỏi:
- Sao mẹ giận thế bố?
- Ừ, mày đang yêu con gái của cô Vân, trước cô này thích bố, là tình địch của mẹ đấy. Lựa lựa mà xin phép mẹ chứ bố chịu.
Mà nhà mình mẹ là nóc, siêu siêu nóc, bố mình ở nhà bé tí tẹo, mẹ lườm cái, giận cái là không dám làm gì căng. 
Oái oăm thật, sao mình lại rơi vào cái hoàn cảnh như này chứ, mình gọi cho người yêu thì người yêu cũng xác nhận tình trạng tương tự là không cho yêu mình. Giờ phải làm sao?”

 

Thanh niên hí hửng khoe có người yêu, chẳng ngờ thân thế bạn gái khiến mẹ anh đùng đùng nổi giận-2

Chuyện tình của chàng trai rơi vào bế tắc vì người yêu là con gái tình địch cũ của mẹ. (Ảnh minh họa)

Như vậy, rõ ràng bố mẹ chàng trai là người hỏi chuyện tình yêu của con trước, vậy nhưng khi thanh niên này vừa kể về bạn gái cùng quê của mình được đôi ba câu liền đã khiến người mẹ nổi giận đùng đùng với tuyên bố phũ phàng: Không đồng ý. Lý do oái oăm gây nên sự việc là bởi phụ mẫu chủ top phát hiện ra thân thế người yêu con trai: con gái tình địch cũ của mẹ. Không những thế, phía cô gái cũng xảy ra tình trạng tương tự khiến tình yêu của đôi trẻ đang tươi đẹp bỗng trốc trở nên tăm tối và bế tắc.

Hầu hết cư dân mạng theo dõi câu chuyện tỏ ra đồng cảm và chia sẻ với chuyện tình bi hài của đôi trẻ, không những yêu phải người đặc biệt, lại có người mẹ là "siêu siêu nóc", giận chút là người bố cũng không dám ho he. Rất nhiều bình luận nhận định rằng tình huống này quả thật quá trớ trêu, tuy có phần hài hước nhưng oan gia ngõ hẹp rất khó để giải quyết, thậm chí không ít ý kiến cho rằng nên chia tay:

- Cuộc tình nào mà bố mẹ ngăn cấm thì bỏ thôi, đây lại còn cả 2 bên ngăn cấm. Chia tay thôi. Còn cố yêu và cưới thì phải mất rất rất nhiều thời gian giảng hòa 2 bên. Khoảng thời gian đấy mà có em bé thì em bé cũng chịu cùng luôn, khổ thân lắm, bố mẹ con cái sầu não, chẳng vui vẻ gì đâu.

- Nói thật 2 bà mẹ này cũng hài, mỗi người có gia đình rồi lại còn khó chịu chuyện thời trẻ. Mà tốt nhất chia tay đi, về khó nhìn mặt nhau mà sống lắm.

- Tốt nhất là dừng lại bạn nhé, mai kia 2 nhà thông gia gặp nhau nó sượng lắm. Phụ nữ bao nhiêu năm đi chăng nữa thì vẫn ghét người yêu cũ của chồng như thường thôi, có cố lấy về có khi người yêu bạn cũng khổ với mẹ chồng.

Không những thế, một số dân mạng giàu trí tưởng tượng còn nghĩ đến viễn cảnh như trong phim kiểu như 2 người cùng cha khác mẹ hoặc yêu để trả thù thay mẹ… khiến câu chuyện của chàng trai càng thêm rối não. Trong khi khổ chủ đang lo lắng tìm cách giải quyết thì vẫn không tránh được những bình luận hài hước về độ oái oăm của câu chuyện.

- Xin lỗi vì đã cười khi đọc, nhưng tình tiết này có đáng làm 1 bộ phim không. Trái đất tròn thật.

- Đời cha mẹ nợ duyên không yêu được nên giờ con cái phải yêu nhau bù để trả đây mà. 

- Quả tình thế ngàn cân treo sợi tóc này tại hạ không lường trước được

- Ồ, thế có khi con gái cô Vân chắc chỉ giả vờ yêu bạn rồi đá bạn để trả mối thù tình năm xưa của mẹ thôi bạn ạ.

- Ông nên đi xét nghiệm ADN với người yêu xem có quan hệ huyết thống không, có kết quả thì tính tiếp, chứ đơn giản là tình địch thì không cay cú đến hơn 20 năm đâu

Bên cạnh đó, không ít Netizen thông thái cũng đã mách nước cho chàng trai phương án giải quyết như cố gắng thuyết phục mẹ, sử dụng mưu hèn kế bẩn, cưới chạy bầu…

Thanh niên hí hửng khoe có người yêu, chẳng ngờ thân thế bạn gái khiến mẹ anh đùng đùng nổi giận-3

Thanh niên hí hửng khoe có người yêu, chẳng ngờ thân thế bạn gái khiến mẹ anh đùng đùng nổi giận-4

Tuy nhiên đó chỉ là những ý kiến từ cư dân mạng, còn chàng trai và cô gái cuối cùng có đến được với nhau hay không, quan trọng là do tình yêu của 2 người có đủ lớn để kiên trì và thuyết phục bố mẹ không. Phương án cưới chạy bầu có vẻ nhiều người ủng hộ, tuy nhiên làm sao để phụ huynh cho phép và vui vẻ ủng hộ thì mới là tốt nhất, tránh cảnh mẹ chồng nàng dâu sau này không ưa nhau. Hơn nữa, phía người lớn cũng nên công tâm và bao dung hơn bởi những chuyện thuộc về quá khứ rồi thì nên bỏ qua, nếu áp đặt có thể chỉ làm khổ con cái. 

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.