"Cuộc chiến" của thông gia khiến đôi trẻ suýt ly hôn và bài học nằm lòng

Vấn đề đó sẽ nhỏ nếu như hai vợ chồng xử lý nội bộ nhưng nó sẽ trở nên to lớn, “đại sự” nếu đã dính dáng đến hai bên gia đình.

01

Hằng và Tiến suýt nữa đã ly hôn. Đây là điều không ai nghĩ tới. Họ mới kết hôn được hơn 1 năm. Trước khi kết hôn, họ là cặp đôi kiểu mẫu, đều là trai xinh gái đẹp, con 1 trong gia đình khá giả, tính cách tương đồng. Hơn nữa, Tiến lại là người rất chiều chuộng bạn gái và khá lãng mạn. Liệu có lí do gì mà cả hai lại đùng đùng dẫn đến chuyện suýt ly hôn như thế này.

Khi họ cưới, bố mẹ hai bên sợ con vất vả nên cùng nhau góp tiền mua nhà mua xe. Họ lại còn có sổ tiết kiệm riêng với những con số không nhỏ. Vợ chồng trẻ mà chẳng có gánh nặng nào như thế này thì mâu thuẫn có thể đến từ đâu?

Được biết, khi thấy hai con kết hôn được gần 1 năm mà vẫn chưa có thai, bố mẹ hai bên cũng thúc giục. Họ muốn có cháu bế sớm bởi dù sao cả hai gia đình cũng “neo người”.

Nói đến chuyện có con đôi vợ chồng này cũng chẳng phản đối. Họ cũng thoải mái “thả” nhưng nửa năm vẫn chẳng có tiến triển gì. Bị bố mẹ hỏi nhiều quá, áp lực đè lên, cả hai đổ lỗi cho nhau và cho rằng đối phương có vấn đề. Vì chuyện này mà vợ chồng xảy ra cãi vã, nói những lời tổn thương. Hằng trực tiếp bỏ về nhà bố mẹ đẻ trong cơn tức giận.

Cuộc chiến của thông gia khiến đôi trẻ suýt ly hôn và bài học nằm lòng-1

02

Về nhà bố mẹ, Hằng khóc rồi trách móc Tiến, đồng thời quy tất cả lỗi cho anh. Cô cho rằng chồng mình hay đi ăn nhậu, không để ý đến thân thể nên mới khó mang thai đến thế. Bây giờ hai vợ chồng xích mích, Tiến còn làm vợ tổn thương và đuổi cô ra khỏi nhà.

Bố mẹ Hằng rất lo lắng và bức xúc khi con gái cưng phải chịu như thế. Họ gọi điện chất vấn Tiến, chẳng cần hỏi rõ đâu đuôi đã mắng mỏ anh. Bố mẹ vợ nói rằng Tiến không có lương tâm, không có trách nhiệm.

Tiến ngạc nhiên không kịp nói gì thì bên kia đã tắt máy. Anh cũng có những nỗi tức giận riêng nên im luôn, chẳng cần liên lạc.

Bố mẹ Hằng vẫn tức tối, mấy ngày sau không thấy Tiến gọi lại hay có ý định hối lỗi gì cả nên lập tức gọi cho ông bà thông gia để “cáo trạng”. Đến lúc này bố mẹ Tiến mới biết hai con xảy ra mâu thuẫn. Khi hỏi lí do, bố mẹ Hằng tuôn ra 1 tràng chuyện Tiến có vấn đề thể chất nên khó có con, trong cuộc sống cũng không quy củ.

Chẳng ông bố bà mẹ nào vui khi nghe người khác lên án con mình vô lí như thế nên cũng nóng nảy cãi lại. Hai bên ông bà thông gia đã chẳng ai nhường ai, cãi vã ầm ĩ. Một câu chuyện riêng của con trẻ tương như nhỏ nhặt lại khiến hai bên gia đình lộn xộn hết cả. Thậm chí hai bên còn nhắc đến cả chuyện ly hôn.

Cuộc chiến của thông gia khiến đôi trẻ suýt ly hôn và bài học nằm lòng-2

Vài ngày sau, Hằng và Tiến lấy lại bình tĩnh. Họ liên lạc riêng với nhau rồi hẹn gặp mặt, giải thích rõ ràng. Cặp đôi đương nhiên vẫn yêu nhau, mỗi người tự nhận ra cái sai, xin lỗi rồi quyết định làm hòa.

Thế nhưng dù đã làm lành cho đôi trẻ nhưng tình cảm thông gia cũng mất. Cặp đôi rơi vào tình huống lúng túng, khó xử tột cùng.

03

Cha mẹ thì luôn có tâm lý xót xa cho con cái. Thế nhưng bên cạnh sự xót lòng đó, người ta cũng yêu cầu sự tỉnh táo và suy xét rõ ràng mọi chuyện. Các bậc phụ huynh đừng bao giờ mặc định con cái mình đúng, đối phương hoàn toàn sai.

Khi hai người về chung một nhà, sống cùng nhau thì khó tránh khỏi mâu thuẫn. Vấn đề đó sẽ nhỏ nếu như hai vợ chồng xử lý nội bộ nhưng nó sẽ trở nên to lớn, “đại sự” nếu đã dính dáng đến hai bên gia đình.

Đối với những cặp vợ chồng trẻ, đôi lúc họ có sự bồng bột nhất định trong suy nghĩ. Nhưng nên nhớ, đã kết hôn có nghĩa bạn đã trưởng thành, cần biết cách chịu trách nhiệm cho lựa chọn của chính mình, đặc biệt là hôn nhân.

Nếu có mâu thuẫn xảy đến thì hãy điều chỉnh hành vi, xem xét vấn đề rồi cùng bạn đời giải quyết thay vì tìm kiếm sự an ủi từ bố mẹ.

Cuộc chiến của thông gia khiến đôi trẻ suýt ly hôn và bài học nằm lòng-3

Khi chúng ta tổn thương, bố mẹ chắc chắn là nơi chữa lành tốt nhất nhưng bạn phải tỉnh táo bởi khi bố mẹ can thiệp vào cuộc sống vợ chồng thì mọi chuyện dễ dàng “xé ra to” bất cứ lúc nào.

Sự tỉnh táo trong hôn nhân không phải ở riêng cách cư xử với bạn đời mà còn ở cách bạn giải quyết vấn đề và xử lý vấn đề nữa. Cha mẹ nào thì cũng yêu con nhưng cái yêu ấy sẽ trở nên “không đúng cách” nếu như họ can thiệp sâu vào chuyện hôn nhân riêng tư của con cái.

Và đương nhiên, người có thể “trao quyền” đó cho bố mẹ chính là những đứa con. Bởi thế, hãy tỉnh táo trong việc chia sẻ những chuyện gia đình kéo tự tay bạn sẽ đẩy mọi chuyện vào một "mớ bòng bong" khó tháo gỡ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-chien-cua-thong-gia-khien-doi-tre-suyt-ly-hon-va-bai-hoc-nam-long-20221021174922734.htm

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.