Cưới 2 ngày chồng bỏ đi không lời từ biệt, 9 ngày sau gặp lại anh thốt ra 3 từ khiến người vợ “hóa đá”

Người phụ nữ không thể hiểu nổi tại sao chồng mình lại thay đổi đột ngột như vậy.

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít cặp vợ chồng không thể bên nhau tới trọn đời. Một số cặp đôi ly hôn sau nhiều năm chung sống, có đôi lại chỉ vừa kết hôn được vài tháng, thậm chí có người lại hối hận chỉ sau hai ngày đám cưới.

Tiểu Châu (36 tuổi, sống tại Trung Quốc) từng kết hôn vài lần nhưng đều đổ vỡ do vợ chồng không hợp nhau. Một năm trước, căn nhà cô thuê sắp đến hạn kết thúc hợp đồng nên cô lên mạng tìm nơi ở mới, và chẳng mấy chốc cô đã tìm được nhà trọ lý tưởng. Cô hẹn chủ nhà tới xem nhà và chủ nhà đó là anh Tiểu Bùi.

Sau khi gặp nhau, hai người trò chuyện rất vui vẻ và có cảm giác tiếc nuối vì không biết nhau sớm hơn. Xem nhà xong, hai người lại đi ăn đồ nướng và uống chút rượu. Khi cả hai đều hơi ngà ngà say, Tiểu Bùi thể hiện sự ga lăng của mình bằng cách hộ tống Tiểu Châu về nhà. Không ngờ, ngay đêm hôm đó cả hai đã qua đêm cùng nhau.

Ngày hôm sau, Tiểu Bùi thổ lộ lòng mình với Tiểu Châu. Trước sự dịu dàng và chu đáo của Tiểu Bùi, người phụ nữ thẹn thùng gật đầu đồng ý. Sau một thời gian hẹn hò, cả hai quyết định tính đến chuyện kết hôn, nhưng bị bố mẹ Tiểu Bùi phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của con trai, cuối cùng họ đành chấp nhận mối hôn sự này.

Gia đình Tiểu Bùi đưa cho Tiểu Châu 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng) làm sính lễ, hai người tổ chức đám cưới nhưng chưa đi đăng ký kết hôn ngay. Sau đám cưới một thời gian ngắn, cả hai mới đi đăng ký kết hôn. Thật không ngờ vào ngày thứ 2 khi hai người chính thức trở thành vợ chồng, Tiểu Bùi lại bất ngờ bỏ nhà đi mà không một lời từ biệt.

Cưới 2 ngày chồng bỏ đi không lời từ biệt, 9 ngày sau gặp lại anh thốt ra 3 từ khiến người vợ hóa đá”-1Chị Tiểu Châu chia sẻ cuộc hôn nhân của mình. 

Hôm đó, hai vợ chồng cùng nhau thức dậy và ra ngoài ăn sáng. Tiểu Châu về nhà trước, còn chồng cô đến nhà bố mẹ anh để đưa bữa sáng, nhưng sau đó anh không về nhà nữa.

Không thấy chồng về, Tiểu Châu liền đến nhà bố mẹ chồng tìm anh nhưng không thấy, tới nhà bạn bè của anh tìm cũng không được. Điện thoại của chồng luôn tắt máy, không thể liên lạc được.  

Nghĩ đến thái độ của nhà chồng đối với mình trước đây, người phụ nữ chợt nghĩ có khi nào gia đình đã cản trợ anh quay về với cô. Vì vậy, mỗi ngày cô đều đến nhà chồng, như thể sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi tìm được chồng.

Cuối cùng, vào ngày thứ 9 sau khi chồng “biến mất”, Tiểu Châu đã nhìn thấy người chồng cô hàng đêm mong nhớ. Cứ tưởng chồng sẽ về với mình, ai ngờ cô lại nhận được 3 từ “ly hôn đi” kèm theo tờ đơn ly hôn của chồng, buộc cô phải ký vào.

Đối mặt với những thay đổi đột ngột của chồng, Tiểu Châu không tài nào chấp nhận nổi. Cô từ chối ký vào tờ đơn ly hôn, không muốn kết thúc cuộc hôn nhân này một cách mơ hồ như vậy.

Cưới 2 ngày chồng bỏ đi không lời từ biệt, 9 ngày sau gặp lại anh thốt ra 3 từ khiến người vợ hóa đá”-2Bố của anh Tiểu Bùi.

Bên cạnh đó, Tiểu Châu cũng tin rằng chồng cô thay đổi như vậy là do bị nhà chồng ép buộc. Không cam lòng, nhiều lần cô đến tìm nhà chồng với hy vọng gia đình không can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng họ và để chồng quay về với cô. Tuy nhiên, chồng cô lại không chịu xuất hiện, lần nào tới bố mẹ chồng cũng đuổi chị đi.

Tuyệt vọng, không còn cách nào khác nên Tiểu Châu đành phải tìm đến sự giúp đỡ của người hòa giải. Khi thấy nàng dâu tới cùng nhóm người hòa giải, sắc mặt của bố chồng trở nên khó coi. Ông không ngừng phàn nàn về cô con dâu này, cho rằng cô đến với con trai ông chỉ vì tiền.

Nguyên nhân là do trong ngày đầu tiên cả hai gặp nhau, cô đã vay Tiểu Bùi 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng). Vì vậy, ban đầu họ mới không tán thành cuộc hôn nhân của hai người, nhưng vì không thể khuyên nhủ được con trai nên chỉ đành thỏa hiệp.

Tiểu Châu còn nợ 100.000 tệ (hơn 340 triệu) và Tiểu Bùi đã giúp cô trả nợ. Anh cũng đưa sính lễ 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng) và tổ chức đám cưới hoành tráng. Thế nhưng, không lâu sau đám cưới Tiểu Châu lại đề nghị chồng đưa thêm cho cô 40.000 tệ (khoảng 136 triệu đồng) rồi mới đăng ký kết hôn. Do đó, họ cảm thấy con trai mình sẽ không hạnh phúc khi sống cùng một người vợ như vậy.

Đối mặt với lời buộc tội của bố chồng, Tiểu Châu phủ nhận hoàn toàn. Cô khẳng định vợ chồng cô yêu nhau thật lòng, không có chuyện vay mượn tiền bạc cũng như không xin chồng 40.000 tệ, tất cả đều là do bố chồng cô bịa đặt.

Hai bên đấu tố nhau, không ai chịu nhường ai, cãi vã gay gắt đến mức không thể hòa giải. Sau đó, Tiểu Châu gọi điện cho chồng, yêu cầu gặp mặt để nói rõ mọi chuyện nhưng anh không muốn. Anh muốn hai người trực tiếp ly hôn và Tiểu Châu phải trả lại tiền sính lễ cho gia đình anh.

Cưới 2 ngày chồng bỏ đi không lời từ biệt, 9 ngày sau gặp lại anh thốt ra 3 từ khiến người vợ hóa đá”-3Tiểu Châu cùng người hòa giải tới nhà chồng để tìm hiểu nguyên nhân. 

Về nguyên nhân ly hôn, anh nói rằng vợ quá độc đoán, không bao giờ chịu lắng nghe ý kiến của anh khiến anh cảm thấy rất ngột ngạt. Một lần khi đang lái xe, chỉ vì anh nói một câu không hợp ý Tiểu Châu, cô liền vươn tay kéo vô lăng, suýt chút nữa thì xảy ra tai nạn. Bây giờ nghĩ đến tình cảnh lúc đó anh vẫn cảm thấy sợ hãi. Anh không muốn chuyện tương tự xảy ra nữa nên quyết định ly hôn.

Người hòa giải khuyên Tiểu Châu nếu muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này thì cô nên thay đổi tính cách của mình, bớt nóng nảy và dịu dàng hơn. Tiểu Châu hứa sẽ thay đổi, cố gắng lấy lại trái tim của chồng, nếu không được thì cô sẽ chấp nhận kết quả.

Trong hôn nhân, cần phải lúc nhu lúc cương, nếu tính cách quá mạnh mẽ, nóng nảy thì đối phương sẽ cảm thấy mình bị coi thường, tiếng nói của mình không có trọng lượng, lâu dần cảm thấy ngột ngạt trong mối quan hệ này.

Khi vợ chồng xảy ra xung đột, cả hai nên đứng vào vị trí của nhau để thấu hiểu, cảm thông và giải quyết vấn đề, thay vì yêu cầu đối phương nhượng bộ. Chỉ khi cả hai tôn trọng và đối đãi với nhau một cách chân thành thì hôn nhân mới tồn tại lâu dài được.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/cuoi-2-ngay-chong-bo-di-khong-loi-tu-biet-9-ngay-sau-gap-lai-anh-thot-ra-3-tu-khien-nguoi-vo-hoa-da-c59a25969.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.