Cưới được một tháng, người chồng bỗng muốn ly hôn sau khi quyết định sửa nhà, đọc đến lí lẽ của cô vợ ai cũng hiểu nguyên do!

"Vợ em thì đòi sửa nhà, em cũng bấm bụng bỏ ra 100 triệu sửa lại nhà nhưng tới lúc này thì em hết tiền thật sự, chỉ còn vài đồng trong túi", người chồng chia sẻ.

Khi yêu, tình yêu là màu hồng, đơn giản bởi vì cả hai vẫn chưa chung đụng gì nhau, chưa phải nhắc đến vấn đề tiền bạc, chi tiêu. Sau khi kết hôn, vấn đề tiền nong luôn là một chuyện dẫn đến xích mích trong nhà. Hai bên có cách chi tiêu khác nhau, cách suy nghĩ khác nhau. Một khi về chung một nhà thì càng vất vả hơn nữa để tìm hướng thống nhất trong tiền nong.

Mới đây, một người chồng chán nản đăng tải bài viết chia sẻ chuyện trong nhà. Mới cưới được 1 tháng nhưng anh đã chán nản, tính đến chuyện ly hôn. Chuyện như sau:

“Yêu nhau ở với nhau 3 năm cãi nhau cũng nhiều nhưng cũng không có gì to tát. Nhưng vừa lấy nhau về 1 tháng có nhiều vấn đề nảy sinh căng luôn các bác ạ.

Trước nay từ khi yêu nhau thu nhập của em cũng dùng hết cho chi tiêu gia đình và tích lũy cho đám cưới, còn thu nhập của vợ thì vợ vẫn giữ tiêu riêng.

Trước khi lấy nhau 6 tháng thì em đã bắt đầu đưa tiền thu nhập của mình cho vợ giữ phần lớn, còn em giữ lại 1 ít để thanh toán online và trả điện nước.

Sau khi lấy nhau, tiền thì em đã dồn hết cho lễ cưới với lại sau dịch thì công việc khó khăn không được như trước.

Cưới được một tháng, người chồng bỗng muốn ly hôn sau khi quyết định sửa nhà, đọc đến lí lẽ của cô vợ ai cũng hiểu nguyên do!-1
Bài viết được đăng tải.

Vợ em thì đòi sửa nhà, em cũng bấm bụng bỏ ra 100 triệu sửa lại nhà nhưng tới lúc này thì em hết tiền thật sự, chỉ còn vài đồng trong túi.

Sợ không có tiền lưu động trong người nên em bảo vợ rút tiền để có sử dụng trong thời gian sửa nhà thì lúc này vợ chồng em cãi nhau to.

Vợ bảo em lấy vợ về thì em phải lo cho vợ, còn tiền của vợ em gửi hết vào tài khoản tiết kiệm thì là của riêng vợ em thôi.

Em thì em muốn thời gian khó khăn tài chính này vợ em chia sẻ khó khăn với em nhưng mà khó quá. Vợ còn bảo em có đưa được bao nhiêu tiền đâu, vợ giữ tiền riêng là vợ biết nghĩ lo xa còn em không có biết lo.

Trong khi em lo tròn mấy trăm triệu tiền cưới và tiền sửa nhà, cả tiền chi tiêu mấy năm trời mà vợ nó không ghi nhận. Tháng trước em còn gửi tiền về nhà vợ nữa.

Nghĩ mà buồn quá các bác ạ, không lẽ giờ mới cưới nhau 1 tháng rồi giờ lại chia tay?”.

Rõ ràng, đây là một vấn đề khiến người ta phải suy nghĩ thật nhiều. Có thể trước khi kết hôn, hai vợ chồng không bàn tính rõ ràng chuyện tiền nong, kinh tế, chi tiêu trong nhà nên bây giờ mới ngỡ ngàng vì cách nghĩ của nhau.

Hôn nhân phức tạp hơn khi yêu nhiều, ngoài việc hai người có tình cảm với nhau thì còn cần dung hòa hàng loạt vấn đề khác để cuộc sống được “vận hành” ổn định. Trong câu chuyện này, có lẽ cặp đôi trên phải bàn tính lại với nhau về vấn đề tiền bạc. Ai cũng có lí lẽ của riêng mình, hãy để từng người được lên tiếng rồi tìm ra giải pháp chung phù hợp nhất.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoi-duoc-mot-thang-nguoi-chong-bong-dung-muon-ly-hon-sau-khi-quyet-dinh-sua-nha-doc-den-li-le-cua-co-vo-ai-cung-hieu-nguyen-do-16221130512490161.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.