Cưới hơn 4 năm, vợ vẫn đòi nửa tỷ đồng "góp" mua nhà

Kết hôn hơn 4 năm, con đã hơn 1 tuổi, Duy vô cùng ấm ức khi Tâm vẫn yêu cầu anh trả nửa tỷ đồng tiền mẹ con anh vay cô mua nhà trước khi cưới.

Hồi yêu nhau, Tâm mới ra trường nhưng công việc ổn định, lại lanh lẹ buôn bán, thu nhập của cô gấp 3 - 4 lần Duy, lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc. 

Tính khá lởi xở, trong mấy năm yêu nhau, các khoản chi lớn cho cả hai như ăn uống, du lịch cho đến cưới hỏi, quà cáp gia đình hai bên... Tâm đều tự xoay xở. Cô hay động viên Duy: Đàn ông để tiền lo việc lớn. 

Duy đẹp trai, đào hoa, tuổi trẻ cũng có thời gian dài yêu đương lông bông, công việc không ổn định nên mất hẳn niềm tin của gia đình. Đến khi quen Tâm, được bạn gái động viên, kèm cặp, anh tu chí làm ăn hơn. Phải nói "uy tín cá nhân" của anh tăng vọt trong mắt bố mẹ, người thân khi có cô bạn gái giỏi giang như Tâm.

Cưới hơn 4 năm, vợ vẫn đòi nửa tỷ đồng góp mua nhà-1

Lần đầu tiên, Duy thấy được sự trưởng thành của mình khi được mẹ tin tưởng đưa cho anh 1 tỷ để mua nhà. Duy thăm dò thị trường thấy nhà có diện tích nhỏ ở Sài Gòn lúc đó cũng phải tầm 2 tỷ. Thêm tiền tiết kiệm của Duy, vay mượn thêm có khoảng 1,3 tỷ.

Duy đề nghị với Tâm, cô góp vào cho đủ tiền mua nhà để hai đứa ổn định cưới hỏi. 

Lúc đó, Tâm khước từ ngay. Cô phân tích, hai đứa đều đi làm có thu nhập, có tiền để dành, nếu xác định đến với nhau thì cả hai cùng góp mua, thiếu có thể vay ngân hàng, cùng lắm thì vay thêm bố mẹ. Duy chống chế, cái này là anh với mẹ mượn tạm của Tâm, sẽ sớm trả lại. 

Tâm từ chối thẳng: "Em nói thật tình với anh, mẹ con anh muốn vay ai mua nhà cũng được nhưng tốt nhất đừng vay em. Nhà chồng cầm tiền con dâu tương lai mua nhà, tiền chẳng bao nhiêu mà mang điều tiếng suốt đời". 

Duy ậm ờ cho qua chuyện nhưng trong lòng không khỏi khó chịu. Mẹ con anh có mua nhà cũng là để chuẩn bị cho hai người cưới hỏi sau này, Tâm có tiền mà lại tính toán. 

Duy vẫn tìm mua nhà, đúng như dự tính, căn có diện tích nhỏ bớt lên bớt xuống còn hơn 1,8 tỷ. 

Khi đã đặt cọc xong xuôi, anh mới báo với Tâm mình vay mượn bên ngoài, vẫn thiếu hơn 500 triệu. Giờ đã lỡ, nhờ Tâm xoay xở giúp với lời hẹn, mẹ và anh sẽ trả lại sớm.  

Rơi vào thế chẳng đặng đừng, Tâm vay mượn thêm, cùng tiền gom góp lâu nay của mình, chuyển cho Duy đúng nửa tỷ đồng.

Xong xuôi chuyện nhà cửa, Duy và Tâm làm đám cưới. Về sống ở căn nhà đứng tên anh với danh nghĩa bố mẹ cho. 

Sau khi cưới vợ, thu nhập của Duy anh nói để dùng để trả nợ tiền mua nhà và chi tiêu cá nhân, anh vẫn nợ bạn bè bên ngoài 200 triệu đồng. 

Hơn 4 năm qua, tất cả chi tiêu cho cả gia đình đều một tay Tâm lo, Duy không góp vào một đồng. Nói là trả nợ tiền mua nhà nhưng chưa lúc nào anh đả động chuyện trả tiền vay Tâm mua nhà trước khi cưới.

Gần đây nhà thêm con nhỏ, nhu cầu chi tiêu tăng, thu nhập giảm, kinh tế khó khăn nên Tâm đề nghị Duy cùng lo tiền chi tiêu, sinh hoạt cho gia đình. 

Duy giãy như đỉa phải vôi, nói mình nặng gánh trả tiền nhà, lấy đâu ra.  Tâm đề nghị luôn, vậy anh thu xếp trả tiền vay mình để mua nhà trước đây. Duy vô cùng tức giận, nói vợ là thứ đàn bà tính toán, đã là vợ chồng còn dám đòi tiền góp mua nhà. 

Tâm nói rõ ràng, nhà mẹ anh cho, đứng tên anh thì vay ai, vay bao nhiêu, anh với mẹ anh phải lo trả. Tiền vay cô cũng là tiền vay mua nhà.

Tâm yêu cầu chồng trả tiền cho mình để cô còn nuôi con, còn lo cho bố mẹ ở quê có khoản tiền chăm sóc tuổi già. 

Đỉnh điểm, Tâm nói, chỉ cần anh trả đủ, cô không tính lãi một đồng. Duy cũng vặn vẹo lại, vậy Tâm ở trong căn nhà này bao lâu, thử tính tiền thuê nhà xem. 

Vợ chồng đã lục đục vì chuyện tiền nong chi tiêu hàng ngày, thêm vấn đề tiền vay mua nhà trước khi cưới, mối quan hệ đang vô cùng căng thẳng. Tâm khó chịu vì tiền riêng góp vào nhà mẹ con Hải không lấy lại được. Còn Hải ấm ức cho rằng vợ tính toán, tham lam. 

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/cuoi-hon-4-nam-vo-van-doi-nua-ty-dong-gop-mua-nha-20210723052936365.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.