Cưới nhau 4 năm nhưng chưa có con, vợ sốc toàn tập khi thấy tờ giấy trong tủ của chồng và câu nói chấm dứt khổ đau

Đôi khi nếu không thẳng thắn đối diện thì vấn đề sẽ luôn là nút thắt chẳng thể gỡ rối trong lòng.

Chuyện con cái cũng là một vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng phải đau đầu. Nếu may mắn và mọi thứ suôn sẻ, thuận lợi, cả hai sẽ sớm đón nhận tin vui. Nhưng ngược lại, có không ít gia đình chờ đợi mãi mà chẳng xuất hiện bất cứ tia hi vọng nào. Đôi bên không tìm ra giải pháp, chẳng nói chuyện thẳng thắn thì còn gây tích tụ những mâu thuẫn âm ỉ, cộng thêm sức ép từ gia đình nội ngoại. Quả thật chẳng ai dám tưởng tượng cái kết sẽ có thể kinh khủng cỡ nào. Tuy nhiên, dù là trong tình huống khó khăn nhất, bạn vẫn có thể tìm được một con đường, một giải pháp, miễn là hai bên có thiện chí. Giống như câu chuyện của P. dưới đây là một ví dụ.

Cưới nhau 4 năm nhưng chưa có con, vợ sốc toàn tập khi thấy tờ giấy trong tủ của chồng

Giống như nhiều cặp vợ chồng khác, P. và ông xã muốn sau khi lấy nhau, cả hai sinh được thật nhiều con, tạo nên một tổ ấm hạnh phúc. Tất nhiên thời gian đầu của cuộc hôn nhân, hai người không đặt nặng vấn đề này mà để cho mọi thứ diễn ra tự nhiên. Họ cũng không quên vun đắp cho tình cảm bằng những chuyến du lịch xa hay việc hẹn hò đi ăn nhà hàng. Về công việc, cả hai vợ chồng cũng phát triển và ngày một thăng tiến.

Cưới nhau 4 năm nhưng chưa có con, vợ sốc toàn tập khi thấy tờ giấy trong tủ của chồng và câu nói chấm dứt khổ đau-1

Tuy nhiên, sau 2 năm đầu kết hôn, P. chưa từng được đón nhận tin vui. Sang tới năm thứ 3, cô nàng bắt đầu xuất hiện những lo lắng. P. có bàn với chồng về việc tới viện kiểm tra sức khỏe, bởi lẽ bố mẹ chồng cũng như bố mẹ đẻ đã giục giã nhiều lần. Nhưng chồng P. không đồng ý, anh cho rằng việc khám bệnh tốn thời gian, tốn tiền bạc, đằng nào hai vợ chồng cũng còn trẻ, chưa việc gì phải vội.

Trong nhà, P. rất tôn trọng ý kiến của chồng, thậm chí đôi khi cô còn e dè trước anh nên chẳng dám cãi lại. Thành ra thời gian vẫn cứ trôi, tin vui vẫn chẳng có mà hai vợ chồng thì không biết vấn đề nằm ở đâu.

Ròng rã 4 năm trời, hai vợ chồng tình cảm ngày nào bây giờ dần trở nên lạc lõng. Họ vẫn cứ sinh hoạt bình thường, chỉ là không khí bao trùm lên là một sự buồn tẻ, hiu hắt. Đặc biệt, bố mẹ đẻ của P. còn bắt ép con gái "Con nhất định phải cùng chồng đi khám, còn tính chuyện sau này nữa chứ!".

Và rồi tới một ngày, P. phát hiện ra tờ giấy trong tủ chồng. Cô sốc toàn tập bởi đó là kết quả chồng cô bị vô sinh. Anh chưa từng nói với cô về việc này. Theo thời gian ghi trên đó, có thể thấy chồng P. đã đi khám từ rất lâu rồi. Đáng nhẽ, anh cũng nên bàn bạc với vợ. Người phụ nữ cảm thấy mọi thứ như đang chống lại mình, cô rơi vào trạng thái tuyệt vọng, bất lực...

Câu nói nghẹn ngào chấm dứt khổ đau và pha hành xử thông minh

Sau khi cầm tờ giấy đó, P. rất muốn hỏi chồng vì sao lại giấu nhẹm một chuyện quan trọng như vậy. Đối phương cũng vô cùng sốc khi bị tra hỏi. Anh thú nhận thật là bản thân gặp sức ép từ gia đình, nhất là bố mẹ vợ. Bố mẹ chồng thì không sao vì ít nhất thì trên chồng P. còn có 2 người anh nữa. Tuy nhiên, chồng P. sợ rằng bản thân anh sẽ khiến bố mẹ vợ thất vọng, từ đó ông bà sẽ tác động tới P. bỏ chồng. Anh không muốn cuộc hôn nhân này tan vỡ chỉ vì không có con.

Nghe tới đây, P. lặng người, hiểu ra mọi chuyện. Cô nói một câu nghẹn ngào: "Không có con thì thôi, sau này mình nhận con nuôi, miễn là chúng ta còn được ở bên nhau và thương yêu nhau anh ạ".

Hai vợ chồng cũng mau chóng thông báo tới ông bà nội ngoại kèm lời khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc hôn nhân. May mắn sao, đôi bên rất thông cảm, và điều quan trọng là cả hai vợ chồng dám can đảm nói ra sự thật để mọi người yên lòng. Vậy đó, câu chuyện này là bài học vô cùng đắt giá cho nhiều chị em phụ nữ khi rơi vào tình cảnh tương tự. Hãy cứ thành thật, đừng giấu giếm để rồi mâu thuẫn ngày một lớn hơn. Đối diện thay vì né tránh, đó mới là giải pháp tốt nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoi-nhau-4-nam-nhung-chua-co-con-vo-soc-toan-tap-khi-thay-to-giay-trong-tu-cua-chong-va-cau-noi-cham-dut-kho-dau-16222230321530900.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.