Đi ăn liên hoan về đã thấy mẹ chồng “đứng canh” ở đầu ngõ, tôi thẳng thừng hỏi 1 câu vạch trần suy nghĩ “đen tối” của bà

Mẹ chồng vừa nghe Châu nói đi ăn liên hoan, lập tức gấp gáp hỏi: "Bao nhiêu người đi? Có đàn ông không? Ăn ở đâu? Khi nào ăn? Khi nào về?”

1.

Phòng Châu vừa hoàn thành thành công một dự án lớn. Để thưởng cho tất cả nhân viên, quản lý quyết định tổ chức một buổi liên hoan ăn uống hát karaoke. 

Châu gọi điện cho mẹ chồng, nói công ty tụ tập ăn uống nên sẽ không về ăn cơm.

Mẹ chồng vừa nghe, lập tức gấp gáp hỏi: "Bao nhiêu người đi? Có đàn ông không? Ăn ở đâu? Khi nào ăn? Khi nào về?”

"Khoảng 11 - 12 người, có cả nam và nữ. Ở quán ăn tự phục vụ gần công ty, ăn cơm xong chắc khoảng 8 - 9 giờ ạ"

Châu không dám đề cập đến chuyện hát Karaoke, vì đối với mẹ chồng cổ hủ thì loại phụ nữ mà đi hát Karaoke hay vào quán bar, các địa điểm giải trí khác đều không phải là phụ nữ ngoan. 

Dù sao Châu cũng không thích uống rượu ca hát, chỉ định ăn xong thì về nhà ngay. 

Châu đã “báo cáo” rõ ràng như vậy, nhưng mẹ chồng vẫn không vui nói: "Ở nhà có cơm lại không về ăn, ở bên ngoài ăn uống linh tinh, toàn là đồ tích trữ lâu ngày hoặc chế biến bẩn… Hay con đừng đi nữa…”.

"Mẹ, là quản lý mời, toàn bộ nhân viên trong phòng đều đi. Một mình còn mà không đi thì có vẻ không được hòa đồng với mọi người lắm!”, Châu ngán ngẩm đáp.

2.

Sau đó mẹ chồng còn dặn đi dặn lại nhiều lần, bảo Châu đừng uống rượu, cũng đừng ngồi với đàn ông, phải giữ khoảng cách.

Mặc dù trong lòng Châu cảm giác rất không thoải mái nhưng vì không muốn mâu thuẫn với mẹ chồng nên không còn cách nào khác là vâng dạ đáp ứng. 

Trong lúc Châu ăn liên hoan, mẹ chồng còn gọi 2 lần nữa, liên tục nhắc Châu không còn sớm, bảo cô nhanh chóng về nhà. 

Bị mẹ chồng thúc giục như vậy, Châu ăn mà mất cả cảm giác ngon. Nên vội gác đũa, chào quản lý rồi về, mặc cho các đồng nghiệp nhiệt tình giữ lại.

Xe taxi đến đầu ngõ, Châu vừa bước xuống đã thấy bóng dáng mẹ chồng đứng nhìn dáo dác. Mẹ chồng thấy Châu thì chạy đến nói: “Mẹ đoán con sắp về nên ra đón trước”.

Mặt Châu tối sầm lại: “Mẹ sợ có đàn ông đưa con về?” 

Đi ăn liên hoan về đã thấy mẹ chồng đứng canh” ở đầu ngõ, tôi thẳng thừng hỏi 1 câu vạch trần suy nghĩ đen tối” của bà-1

3.

Chuyện là nửa tháng trước, chồng Châu nhận nhiệm vụ đi công tác ở tỉnh khoảng 2 năm. Mẹ chồng bảo Châu nghỉ việc để đi cùng chồng, nói vợ chồng mới cưới mà sống xa nhau thì không tốt.

Châu hiểu nhưng nghĩ nếu theo chồng, có thể cô sẽ không tìm được công việc thích hợp, hơn nữa lại sợ là nước lạ cái, mà quan trọng nhất là hiện tại công việc của Châu rất tốt, tương lai phải gọi là tươi sáng. 

Sau một hồi thương lượng, hai vợ chồng vẫn quyết định để Châu ở lại thành phố, còn chồng đi công tác một mình. Thời gian 2 năm nói lâu cũng không phải lâu, loáng cái sẽ trôi qua, thời gian ở bên nhau còn dài nên tính ra cũng không đáng gì.

Sau đó, mẹ chồng vẫn tiếp tục khuyên Châu nghỉ việc nhiều lần. Nhưng Châu đã quyết thì không lay chuyển. 

Châu nghĩ chỉ cần vợ chồng yêu thương nhau thì vào thử thách như này có đáng là gì. Còn nếu không vượt qua được thì nó cũng chứng minh cuộc hôn này không có gì để phải lưu luyến.

4

1 ngày sau khi chồng Châu đi tỉnh công tác, mẹ chồng cũng thu dọn hành lý từ quê lên thành phố sống ở nhà vợ chồng Châu. 

Mẹ chồng nói lo lắng con dâu sống 1 mình nên đến để lo cơm nước, giặt giũ cho. Mẹ chồng con dâu coi như chăm sóc lẫn nhau. 

Lúc đầu Châu còn thấy xúc động, cảm thấy mẹ chồng gần gũi. Nhưng sau khi sống cùng nhau, cô mới phát hiện thì ra bà không phải sợ cô sống một mình, không chăm sóc tốt cơ thể mà là sợ Châu sau lưng chồng ngoại tình với đàn ông khác, khiến con trai bà mọc sừng.

Mẹ chồng mỗi ngày đều rao giảng cho Châu các bài về “tam tòng tứ đức”, hiểu được lễ nghĩa liêm sỉ, còn nói con gái đã lấy chồng thì phải một lòng vì chồng… .

Những lúc châu trò chuyện trên zalo, mạng xã hội hay nói điện thoại, mẹ chồng đều lặng lẽ đều ở một bên lặng lẽ nhìn chằm chằm.

Ban đầu Châu còn thông cảm cho nỗi khổ tâm của mẹ chồng, hết sức nhẫn nhịn với bà nhưng bệnh đa nghi của bà thật sự ngày càng nặng.

Lần này Châu không thể chịu nổi mẹ chồng nữa nên bước nhanh về phòng, sau đó gọi điện thoại cho chồng, bảo anh nói chuyện với mẹ, làm sao để mẹ chồng tin tưởng con dâu một chút. Còn không thì tốt nhất nên để mẹ chồng về quê, nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thì sớm hay muộn cô cũng bị bà bức điên, chưa biết sẽ làm ra loại chuyện gì…

***

Người mẹ nào cũng muốn bảo toàn hạnh phúc hôn nhân cho con trai mình nhưng nếu can thiệp thái quá thì đôi khi sẽ phản tác dụng, khiến vợ chồng con mình "tan đàn xẻ nghé".

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.