Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình

"Chỗ ngủ chỗ ngồi không có, ban ngày vất vưởng hành lang, ban đêm anh trải chiếu nằm luôn ở sàn vậy mà anh không than vãn điều gì", Hương Lan kể.

Có những cuộc gặp gỡ như được định mệnh sắp đặt vậy. Hai con người không có mối liên hệ nhưng lại dần quen biết, dành tình yêu cho nhau. Một khi trái tim đã lên tiếng thì cho dù có điều gì ngăn cản hay đối phương mắc bệnh hiểm nghèo thì cũng chẳng phải là vấn đề.

Câu chuyện của cô gái Hương Lan dưới đây khiến người ta vô cùng xúc động. Trên hết chính là tình cảm vô cùng quý giá của chồng và gia đình chồng dành cho cô.

Gặp mặt lần đầu đã dành tình cảm sâu đậm

Hương Lan sinh năm 1997 tại Quảng Bình, chồng Lan là Tiến Thắng, nhiều hơn Lan 7 tuổi và sinh ra tận Quảng Ninh. Hiện tại Lan vẫn ở quê ngoại chờ sinh em bé. Chồng cô đang làm việc ở Nhật Bản.

Hương Lan và Thắng quen nhau khi cô ra Hà Nội khám sức khỏe chuẩn bị cho việc làm hồ sơ sang Nhật. Và cũng chính dịp này, Lan đã phát hiện vấn đề lớn về sức khỏe của mình.

Cô kể: "Đó là lần đầu tiên mình ra Hà Nội, công ty sắp xếp những nhóm bạn để đi khám. Mình và anh ấy chung nhóm, anh là người lớn tuổi nhất ở đó. Khi ấy bọn mình nhờ anh dẫn đi khám.

Người ta báo kết quả mình có khối u. Lúc đó mình hoang mang vô cùng, chẳng biết nên đi đâu làm gì nữa. Anh thấy vậy thì bảo luôn rằng anh sẽ dẫn đi khám vì cũng đang rảnh rỗi".

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-1
Lần đầu gặp nhau, Thắng đã vô cùng tích cực và sẵn sàng giúp đỡ Lan trong mọi việc. Anh an ủi cô rất nhiều về bệnh tình và sắp xếp đưa Lan đi khám.

"Ngày hôm sau, anh ấy dẫn mình lên bệnh viện Ung Bướu khám. Khi đó hai đứa hỏi han được nhiều điều, tâm sự với nhau đủ chuyện. Anh luôn miệng an ủi mình, bảo mình cố gắng lên, chắc không sao đâu. Mọi chuyện cứ từ từ rồi giải quyết", Lan nhớ lại.

Chỉ sau 2 ngày đồng hành mà Lan và Thắng đã thân thiết với nhau hơn. Bố mẹ Lan cũng từ quê Quảng Bình ra Hà Nội để chuẩn bị cho con gái nhập viện, làm đủ loại xét nghiệm. Lúc đó, Thắng cũng đề nghị được ở lại để chờ kết quả với Lan.

"Mình nghĩ lúc ấy anh cũng có cảm tình với mình rồi. Anh bảo sẽ cùng chờ kết quả dù thời gian chờ là 1 tháng. Mình làm đủ loại xét nghiệm, chụp chiếu, sinh thiết không thiếu cái gì. Cảnh nằm viện đã khổ, người đi chăm còn vất vả hơn. Chỗ ngủ chỗ ngồi không có, ban ngày vất vưởng hành lang, ban đêm anh trải chiếu nằm luôn ở đấy vậy mà anh không than vãn điều gì", Lan tâm sự.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-2
Lan và Thắng hồi đầu quen nhau.

Mọi chuyện đến với Lan quá nhanh. Ra Hà Nội khám bệnh, cô tình cờ gặp được người đàn ông sẵn sàng đồng hành cùng mình dù bệnh tật. Sau 1 tháng có kết quả, Lan mắc bệnh Ung thư hạch Limpho no hogdkin. Cả Lan và bố mẹ chết lặng. Thế nhưng Tiến Thắng vẫn quyết tâm tỏ tình, anh muốn được ở bên chăm sóc cho Lan.

Lan kể: "Đương nhiên mình từ chối luôn. Mình biết anh là con trai 1 trong nhà. Bản thân mình thì bệnh tật, dính vào chỉ khổ cho anh thôi. Mình lúc đó cũng chẳng có tâm trí yêu đương, chỉ mong bệnh chữa được để khỏe mạnh. Mình sợ sau này không sinh được con thì khổ cho anh lắm vì hóa trị làm cho tỉ lệ vô sinh lên đến 85%".

Thế nhưng sau tất cả Thắng vẫn không nản lòng. Anh quyết tâm đồng hành cùng hành trình ở bệnh viện của Lan. Hồi cô ở viện, bố mẹ thay phiên nhau ra để chăm nhưng Tiến thì luôn ở đó.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-3
Lan rụng hết tóc vì hóa trị.

Lan hóa trị, đau đớn khắp người, tóc rụng hết cả Thắng vẫn ở bên động viên, săn sóc. Đến chuyện cô đi vệ sinh, anh cũng giành với mẹ Lan để được dìu cô đi.

"Lúc ở viện đó, ai cũng tưởng anh chính là chồng đi chăm cho vợ là mình đây. Mọi người đâu có biết lúc đó mình vẫn chưa đồng ý lời tỏ tình của anh".

Đương nhiên, sự cố chấp của Lan khiến bố mẹ cô và những người trong nhà phản đối. Họ phân tích cho Lan hiểu rằng Thắng yêu cô không hề toan tính, chấp nhận tất cả. Ai cũng nể phục Thắng hết, hà cớ gì mà cô lại cố chấp, khiến anh đau lòng khi liên tục từ chối những lời tỏ tình.

"Người nhà còn chửi mình luôn, nói rằng chẳng có người đàn ông nào yêu thương mình dù mình không có gì như thế cả. Mình không xinh đẹp, bệnh tật, gia cảnh cũng đâu giàu có gì nhưng anh ấy vẫn chấp nhận, vẫn yêu.

Bố mẹ mình quý anh ấy, coi anh như con đẻ ngay từ những ngày đầu tiên ra Hà Nội. Lúc đó gặp bố mẹ, anh đã xin phép được săn sóc, yêu thương mình cơ. Anh cũng chính là người làm điểm tựa và an ủi chính cả gia đình mình khi mọi chuyện xảy đến", Lan tâm sự.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-4

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-5

Quen nhau từ tháng 3/2019 nhưng phải đến tháng 10 năm đó, Lan mới chấp nhận lời tỏ tình của Thắng, đồng ý làm người yêu của anh. Sự kiên trì của Thắng đã chiến thắng tất cả.

Lan kể: "Mình còn nhớ lúc từ chối anh ấy cứ ngồi khóc. Mẹ mình có chạy ra an ủi. Mẹ bảo rằng mình sợ sau này không sinh được con thì thiệt thòi cho anh lắm. Anh cứ bảo rằng không sao cả, nếu không sinh được con thì nhận con nuôi. Bây giờ xã hội hiện đại rồi, nhận con nuôi cũng được mà".

Sau khi yêu nhau, Thắng muốn dẫn Lan về nhà để gặp bố mẹ. Bản thân Lan cũng suy nghĩ nát óc vè chuyện có về hay không. Bản thân cô đang hóa trị, sức khỏe kém, người tích nước phù lên, tóc rụng hết cả. Thắng vẫn quyết tâm mang Lan về nhà mình ở Quảng Ninh.

"Mình đội một cái mũ len, người phù như quả bóng nước, rón rén vào chào mẹ anh. Mẹ anh niềm nở chạy ra xách hộ ba lô rồi bảo vào trong buồng nằm nghỉ ngơi kẻo mệt. Lúc đó mình mới biết là anh đã tâm sự rất nhiều với mẹ về mình, kể hết cả bệnh tình nữa.

Về nhà anh 1 tuần, mẹ không cho làm việc gì cả chỉ nghỉ ngơi và động viên: 'Con có mệt không, con có đỡ hơn không?'. Những lời đó khiến mình ấm lòng và xúc động vô cùng", Lan nhớ lại.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-6
 

Cái thai đến bất ngờ và đám hỏi vắng chú rể

Tháng 3/2020 Thắng bay sang Nhật làm việc cũng là lúc Lan phát hiện mình mang thai đến tuần thứ 7. Cô không tin vào mắt mình, dùng đến 4 que thử thai nhưng tất cả đều 2 vạch. Điều này khiến Lan quá bất ngờ bởi việc hóa trị sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyện làm mẹ.

Hiền chia sẻ: "Biết mình có bầu, ai cũng vui cả, anh thì sung sướng vô cùng thế nhưng nỗi lo vẫn còn đó. Mình và tất cả mọi người sợ bé có vấn đề bởi mình có bầu khi đang làm hóa trị xong.

Lúc mang bầu rồi còn làm hóa trị thêm 2 lần nữa nên tỉ lệ thai nhi bị dị tật hoặc không phát triển bình thường sẽ lớn lắm. Mình và mẹ đi xét nghiệm ở viện phụ sản thì kết quả là thai nhi khỏe mạnh. Ai cũng mừng lắm luôn.

Đến bác sĩ của mình khi nghe tin có bầu cũng ngạc nhiên. Các bác sĩ hội chẩn lại và ai cũng tỏ thái độ kinh ngạc cả. Tỉ lệ người có bầu khi đang chữa bệnh rất hiếm".

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-7


Sau khi Lan mang thai, gia đình hai bên cũng nói chuyện rồi chuẩn bị cho chuyện cưới hỏi. Chồng Lan ở Nhật không về kịp, bố mẹ chồng mang tráp lễ vào để hỏi vợ cho con trai. Lễ ăn hỏi được tổ chức vào tháng 6 vừa rồi.

"Lúc đó chỉ có mình thôi vì chồng đang ở Nhật. Anh ấy dự đám hỏi của mình qua điện thoại. Đám hỏi rất vui, lúc đó mình cũng mang bầu được gần 5 tháng và phải đội tóc giả", Lan kể.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-8
Lan chụp hình với mẹ chồng.

Đám hỏi vắng chú rể của cô dâu mắc bệnh ung thư: Lần đầu gặp, mẹ chồng tỏ thái độ cực lạ và chuyện mang bầu đến bác sĩ cũng phải giật mình-9
Mẹ đẻ và mẹ chồng Lan.

Hiện tại, Lan đang ở Quảng Bình để chuẩn bị cho việc sinh con. Mang bầu không có chồng ở bên cô cũng buồn nhưng không tủi thân vì mẹ đẻ và mẹ chồng chăm sóc quá tốt.

"Mẹ chồng thường xuyên gửi hải sản ngoài Quảng Ninh vào cho mình tẩm bổ. Mình ở nhà chồng hay nhà mẹ đẻ đều được chăm sóc chu đáo, thoải mái và vui vẻ lắm. Kể cả có chuyện tâm sự thì vẫn tâm sự được hai mẹ luôn.

Hiện tại vợ chồng mình không mong sang giàu, chỉ mong em bé sinh ra hai mẹ con đều khỏe mạnh thôi. Bây giờ sinh con ra mạnh khỏe là điều duy nhất mình có thể làm được cho anh ấy", Lan tâm sự.

Đúng là một khi tình yêu lên tiếng thì tất cả những thứ còn lại phải cúi đầu. Cùng chúc cho Lan sẽ sinh em bé ra thuận lợi, cô cũng mau chóng khỏi bệnh để gia đình sống thật hạnh phúc bên nhau!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dam-hoi-vang-chu-re-cua-co-dau-mac-benh-ung-thu-lan-dau-gap-me-chong-to-thai-do-cuc-la-va-chuyen-mang-bau-den-bac-si-cung-phai-giat-minh-22202029719410461.htm

ung thư

đám hỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.