Đàn ông dành bao nhiêu thời gian trong ngày cho gia đình?

Tạm khép lại những quan điểm, nhận định việc nhà là việc của ai. Chúng ta sẽ bàn tới việc đàn ông và phụ nữ sau khi hết giờ cống hiến cho xã hội họ sẽ làm gì, phần lớn thời gian họ dành cho ai, sử dụng như thế nào…?

Vừa qua, những vấn đề liên quan đến công việc gia đình đã gây lên một làn sóng tranh luận trên các diễn đàn và ngay cả trong cuộc sống đời thường.

Tintuconline đã có cuộc khảo sát nhỏ dành riêng cho quý ông cũng như phụ nữ về vấn đề quá cũ nhưng lại luôn mới này.

Tạm khép lại những quan điểm, nhận định việc nhà là việc của ai. Hôm nay chúng ta sẽ bàn tới việc đàn ông và phụ nữ sau khi hết giờ cống hiến cho xã hội họ sẽ làm gì, phần lớn thời gian họ dành cho ai, sử dụng như thế nào…?

>> Click vào đây để đón đọc tất cả các bài theo dòng sự kiện

Bất hợp lý về thời gian giữa đàn ông và phụ nữ

Hãy thử lắng nghe một vài chia sẻ của các bạn độc giả Tintuconline:

Anh Cảnh (Quảng Ninh, 35 tuổi) nói: “Sau giờ tan sở cánh đàn ông chúng tôi một số đi nhậu, cà phê, tập thể hình, đón con… Nhưng đến giờ cơm nước hầu hết đa số đều về nhà ăn cơm cùng vợ con.


Anh Cảnh (Quảng Ninh, 35 tuổi): Tôi thấy được sự bất hợp lý về vấn đề sử dụng thời gian cho gia đình của chồng và vợ

Tôi thấy được sự bất hợp lý về vấn đề sử dụng thời gian cho gia đình của chồng và vợ có lẽ do tư duy đã ăn sâu trong tiềm thức. Hàng ngày về nhà, cơm canh, con cái, nhà cửa đều đâu vào đấy, phải chăng vì thế chúng tôi tự cho phép mình tranh thủ chiều lòng sở thích cá nhân trước khi nghĩ đến gia đình?”

Em Ngọc Anh (27 tuổi, 25 Chùa Láng) chia sẻ: “Từ ngày lấy chồng tôi sinh liền hai cháu nên chưa đi làm lại, thời gian của tôi chiếm 90% dành cho gia đình: chăm sóc chồng, con, nhà cửa, gia đình nội ngoại…

Em Hạnh (27 tuổi, Chùa Láng): "Đàn ông chỉ mải đi kiếm tiền"

Các ông tranh thủ lúc nào hở ra là đi, về với gia đình chỉ trong chốc lát, ngay cả việc trông con cũng khiến các ông… “mất dép” nhưng bạn bè gọi là kiếm cớ đi ngay.

Đàn ông chỉ thích làm chồng chứ không thích phải gánh quá nhiều trách nhiệm, họ cho rằng chỉ có trách nhiệm kiếm tiền”.

Anh Tuấn (Linh Đàm, 31 tuổi) cho hay: “Dù chưa lập gia đình, nhưng tôi đã thấy sự thiệt thòi khá lớn giữa phụ nữ và đàn ông. Hàng ngày đi làm về tôi “tót” đi chơi thể thao, cà phê cùng bạn, khi về nhà cơm nước luôn sẵn sàng, nhà cửa sạch sẽ, tất cả đều một tay mẹ tôi chăm lo. Mẹ dành gần như tối đa thời gian để chăm sóc gia đình.

Anh Tuấn (Linh Đàm, 31 tuổi): "Tôi sẽ cố hết sức để dành thật nhiều thời gian của mình cho tổ ấm.”

Tôi thấy rõ được sự vất vả và hy sinh của mẹ dành cho bố con tôi. Tôi nghĩ đàn ông vốn đã ham chơi, ham vui nhưng không có nghĩa họ không yêu gia đình. Sau này tôi sẽ cố hết sức để dành thật nhiều thời gian của mình cho tổ ấm.”.

Dành thời gian cho gia đình - Yếu tố quan trọng cần ưu tiên

Đằng sau công việc của các quý ông là phải tiếp khách, xử lý công chuyện làm ăn... Thời gian dành cho các thú vui: ăn nhậu, cà phê, tennis, thể hình, đá bóng... cũng là chuyện không thể thiếu vì vậy ít thời gian cho gia đình và cho con là chuyện dễ hiểu.

Những khoảnh khắc quây quần bên nhau sẽ duy trì một nền tảng gia đình hạnh phúc

Tóm lại, không chỉ việc nhà nhiều ông chồng còn phó mặc việc dạy con, việc đối nội, đối ngoại, nhà cửa… cho vợ.

Thời gian dành cho gia đình rất khó để được ưu tiên hàng đầu vì những nhu cầu khác dường như vẫn luôn "hấp dẫn" hơn. Nhưng dù thế tất cả các thành viên trong gia đình cần điều tiết và nỗ lực để những khoảnh khắc quý giá ấy càng nhiều càng tốt. 

Mọi thành viên gắn kết và hiểu nhau hơn nếu chúng ta đừng phí phạm thời gian quý báu cho gia đình vào những thú vui, sở thích cá nhân một cách sa đà.

Theo bạn, trong cuộc sống hàng ngày, người chồng và người vợ nên ứng xử với nhau như thế nào về việc gia đình?Hãy chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn bằng cách comment ở cuối bài hoặc gửi mail đến địa chỉ: tintuconline@vietnamnet.vn hoặc toasoanttol@gmail.vn

Hải Anh/VietNamNet

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, việc nhà là việc của ai?



Bình luận