Đàn ông trong 3 loại gia đình này, dù đối xử tốt với bạn đến mấy cũng phải thận trọng

Khi lựa chọn người để kết hôn, phụ nữ tuyệt đối nên tránh đàn ông trong 3 kiểu gia đình này, kẻo gánh thất bại ê chề.

Nhiều người nói: phụ nữ đánh mất lý trí khi yêu, bởi một khi yêu, họ có xu hướng đánh mất chính mình, trong mắt họ, mặc kệ đối phương là người thế nào, cũng sẽ yêu đến hết mình, hoàn toàn không so đo hậu quả.

Khi lựa chọn người để kết hôn, phụ nữ tuyệt đối nên tránh đàn ông trong 3 kiểu gia đình này, kẻo gánh thất bại ê chề.

Gia đình quá cường thế

“Cường thế, bá đạo” ở đây là các thành viên trong gia đình trong lời ăn tiếng nói và cách cư xử sỗ sàng, thậm chí không ngại có sự xúc phạm người khác một cách nhất định. Những người trong gia đình cường thế như vậy sẽ rất khó lắng nghe ý kiến và đề xuất của người khác, luôn cảm thấy mọi thứ mình làm là đúng, hoàn toàn không quan tâm đến cảm xúc của ai khác.

Kiểu gia đình này, phụ nữ nên tránh xa. Bởi, nếu sống trong gia đình như vậy, bạn sẽ có một cảm giác rất rõ ràng của sự áp bức, khiến đứng ngồi không yên. Hơn nữa, người xưa có câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, những gia đình này dễ kết thân với những người cũng không biết nói đạo lý, sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp không ít rắc rối.

Gia đình “cao cao tại thượng”

Một số người vì điều kiện gia đình tốt hơn hay làm việc tại nơi tốt hơn người khác mà sẽ đặt mắt ở trên đầu, luôn thích sử dụng một thái độ từ trên cao nhìn xuống để xem xét người khác, hoàn toàn sẽ không để những người “thấp kém” hơn lọt vào mắt mình.

Đàn ông trong 3 loại gia đình này, dù đối xử tốt với bạn đến mấy cũng phải thận trọng-1(Ảnh minh họa)

Một gia đình như vậy rõ ràng là dựa vào một chút lợi thế hơn người mà có xu hướng đối xử với người khác một cách phân biệt. Nếu như đối phương không bằng mình, họ thường sẽ biểu hiện ra một loại thái độ không để người khác trong mắt, hoàn toàn khinh thường. Ngược lại, nếu đối phương mọi mặt đều hơn họ, họ lại thay đổi 360 độ, khắp nơi đều nghênh đón.

Gia đình “trọng nam khinh nữ

Ngày nay, bình đẳng nam nữ là chuyện thường gặp, nhưng trong nhiều gia đình, vẫn còn tồn tại một mức độ nhất định của sự trọng nam khinh nữ. Nếu chỉ hơi trọng nam khinh nữ, đây cũng là chuyện thường tình của con người, dù sao tư tưởng như vậy đã kéo dài mấy ngàn năm, muốn hoàn toàn vứt bỏ cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Nhưng nếu có hiện tượng trọng nam khinh nữ rất nghiêm trọng, kiểu gia đình như vậy hiển nhiên là không thể gả. Bởi vì không phụ nữ nào lại ngu xi, dại dột lao mình vào gia đình mà bản thân nhất định phải sinh con trai. Nếu giới tính của đứa nhỏ mà không như nhà chồng mong muốn, rất có thể một “cuộc chiến tranh gia đình” sẽ nổ ra!

Theo V.A - Vietnamnet


chọn chồng

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.