Ở cữ muốn ăn sủi cảo, mẹ chồng làm hai bát, tôi ăn xong chỉ muốn lật bàn ăn

Ai cũng biết mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất khó xử lý, nếu không xử lý tốt, một gia đình sẽ rơi vào bế tắc.

Chính vì vậy trước khi kết hôn, các cô gái thường sẽ rối rắm, đều muốn gặp được một bà mẹ chồng tốt, như vậy sẽ không phải đối phó với quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chồng cũng sẽ khó xử khi đứng giữa 2 bên. Nhưng chuyện này, không phải cứ muốn là được. Có những mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, khi mới bắt đầu sống chung, đôi bên đều làm tốt công việc của mình, nhưng ở chung lâu dài, lại sẽ bùng nổ mâu thuẫn. Một khi mâu thuẫn bùng nổ, đáy lòng hai người sẽ lưu lại cảm xúc không tốt, nếu xử lý thiếu cẩn trọng, mâu thuẫn sẽ càng ngày càng sâu, cuối cùng dẫn đến gia đình không yên, ảnh hưởng đến hôn nhân.

Trước khi kết hôn, mẹ chồng Tuyết đối với cô không tệ, luôn thúc giục Tuyết sớm kết hôn với con trai bà.

Nhìn thấy người nhà mẹ chồng tương lai yêu thương mình như vậy, bạn trai cũng không có gì phải chê trách, công việc thì ổn định nên sau khi cùng người nhà thương lượng xong, Tuyết quyết định kết hôn. Sau kết hôn, Tuyết trải qua một thời gian đầu vô cùng hạnh phúc cho đến khi cô bắt đầu mang thai thì đột nhiên dừng lại.

Kết hôn hai tháng, Tuyết có thai. Trong lúc mang thai, chồng đối với cô nghe lời tuyệt đối, bất kể vợ đưa ra yêu cầu gì, anh cũng sẽ đáp ứng đầy đủ. Nhìn con trai phải “hầu hạ” con dâu như vậy, trong lòng mẹ chồng đột nhiên có chút không hài lòng. Bà nghĩ: “Mới mang bầu mà đã đối xử với chồng như vậy thì sau này còn ra thể thống gì?”

Nghĩ tới đây, trong lòng mẹ chồng liền không thoải mái. Tuy rằng cháu là quan trọng nhưng con trai còn quan trọng hơn, bà không muốn con mình phải phục tùng con dâu như vậy nên trước mắt con dâu nói vài câu. Tuyết nghe mẹ chồng nói, trong lòng có chút tổn thương, cô chỉ muốn ăn 1 trái kiwi mà mẹ chồng cũng không hài lòng? Bây giờ đã đối với mình như này, về sau có lẽ sẽ càng quá quắt hơn. 

Ở cữ muốn ăn sủi cảo, mẹ chồng làm hai bát, tôi ăn xong chỉ muốn lật bàn ăn-1

Lúc em chồng Tuyết về nhà, thấy mẹ và chị dâu sắp cãi nhau, liền kéo mẹ sang một bên, chất vấn chị dâu: “Chị dám bắt nạt me? Có phải chị thấy mẹ không vừa mắt không?” Nghe em chồng nói như vậy, Tuyết trong nháy mắt nổ tung. Bản thân cô đã làm sai điều gì mà để cả mẹ chồng và em chồng nói như vậy? Đúng lúc đó chồng Tuyết cũng về nhà. Nhìn thấy mọi người túm tụm lại một chỗ, sắc mặt ai cũng khó coi thì vội vàng kéo mẹ và vợ mỗi người ra một nơi.

Sau khi kéo Tuyết về phòng dỗ êm, chồng cô vốn muốn an ủi mẹ mình vài câu, không ngờ lúc đến phòng khách, liền nghe thấy em chồng mách tội chị dâu, muốn mẹ dạy dỗ lại chị dâu. Chồng Tuyết khiển trách em gái vài câu, sau đó tốn không ít tâm tư an ủi mẹ mình thật tốt, để bà thông cảm cho vợ anh. Nhìn thấy con trai khó xử như vậy, mẹ chồng rất đau lòng. Không những con trai phải hầu hạ con dâu mà hiện tại còn phải tốn công sức để giảng hòa như vậy, bà vội vàng cam đoan với anh, sau này sẽ đối xử với con dâu thật tối.

Từ sau sóng gió đó, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Tuyết xem như tương đối ổn định. Có lúc cô sẽ cùng với em chồng cãi nhau vài câu, sau đó lại thấy mẹ chồng đứng về phía mình, trong lòng đều rất hạnh phúc. Tuyết cho rằng mẹ chồng cuối cùng cũng hiểu mình, nhưng điều cô không ngờ là bà chỉ “bằng mặt không bằng lòng”.

Nửa năm sau, Tuyết sinh một bé gái. Trong lúc ở cữ, mẹ chồng đột nhiên nói có việc muốn về quê, để mẹ Tuyết đến chăm sóc con. Mẹ chồng có việc bận, Tuyết cũng thông cảm, bảo mẹ đẻ đến chăm. Trước khi mẹ chồng về quê, em chồng cũng đến tiễn. Thấy con gái đến thăm mình, bà rất vui mừng, lập tức hỏi con gái muốn ăn gì.

Nhìn thấy thái độ của mẹ chồng đối với em chồng, Tuyết vẫn có chút mất mát, cảm thấy mẹ chồng đối với mình không nhiệt tình như vậy. Có lẽ cảm giác được Tuyết không vui nên mẹ chồng vội vàng hỏi Tuyết muốn ăn cái gì, Tuyết nghĩ mình đã lâu không ăn sủi cảo, liền nói muốn ăn sủi cảo. Mẹ chồng nghe xong liền đáp ứng.

Sau khi sủi cảo nấu xong, Tuyết nhìn thấy 2 bát, một cbát nhỏ, một bát hơi nhiều một chút. Cô nghĩ mình còn đang ở cữ, liền ăn một bát nhỏ, không nghĩ tới một chén sủi cảo nho nhỏ này lại gây ra sóng to gió lớn. Tuyết vừa ăn một cái sủi cảo, định nói với mẹ chồng, sủi cảo tôm thật ngon. Đúng lúc này, em chồng đột nhiên hỏi mẹ chồng đây là loại sủi cảo gì? Mẹ chồng nói: “Có tôm và đậu phụ. Con mau ăn đi, để nguội ăn không ngon”. Nghe đến đây, Tuyết trong nháy mắt hiểu được, từ lần trước cãi nhau đến bây giờ, tuy rằng mẹ chồng đối với mình không tệ, nhưng đều là ở trước mặt người ngoài, trong nhà, khi không có người khác, mẹ chồng chưa bao giờ chịu nói một câu tình cảm với mình.

Nghĩ tới đây, trái tim Tuyết trong nháy mắt liền lạnh, chỉ muốn lật cả bàn ăn. Cô chất vấn mẹ chồng vì sao đối đãi với mình như vậy? Sự tình đã thế này, mẹ chồng và em chồng ngay lập tức hiểu ra, đồng thời nói: “Cô chỉ là người ngoài, còn muốn thế nào nữa?”

Nghe đến đây, Tuyết không nói một lời, cô vội vàng ôm con trở về nhà mẹ đẻ, mặc cho chồng khuyên can như thế nào, cũng không quay đầu lại.

***

Thực ra trong tình huống này, Tuyết cũng không cần phải quá gắng sức chen chân vào mối quan hệ của mẹ chồng và em chồng. Dù sao không thể phủ nhận được giữa họ là mối quan hệ ruột thịt, rất khó để yêu cầu mẹ chồng đối đãi với con dâu và con gái như nhau được. Có một lời khuyên dành cho mẹ chồng - nàng dâu là không cần thiết phải trông chờ vào sự đối đãi như máu mủ, chỉ cần đối xử với nhau “tương kính như khách” là được. Mà nếu đã có gắng như không được, thì có thể sống tách nhau ra.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.