Đàn ông yêu vợ nhất ở giai đoạn tình cảm nào? Hóa ra là 3 giai đoạn này, rất thực tế

Tình yêu của một người đàn ông dành cho một người phụ nữ có thể không sâu đậm và không quá rõ ràng vào thời điểm kết hôn. Tuy nhiên, anh ta chắc chắn sẽ phát hiện ra ở một giai đoạn nhất định rằng mình thực sự yêu vợ vô cùng.

Người ta thường nói một người phụ nữ nhất định phải rất cẩn thận khi kết hôn với một người đàn ông. Trên thực tế, khi một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ, họ cũng cân nhắc những ưu và khuyết điểm của người kia. Đàn ông luôn nghĩ phụ nữ quá thực tế, luôn hy vọng người bạn đời của mình có nền tảng tài chính tốt khi kết hôn. Nhưng đàn ông cũng chẳng khác là bao, thậm chí họ còn suy nghĩ thấu đáo và toàn diện hơn phụ nữ.

Chỉ có điều, phụ nữ có tôn thờ tiền bạc hay theo chủ nghĩa thực tế thì đều thể hiện rõ ràng. Còn đàn ông thì lại không bao giờ nói với phụ nữ những điều họ nghĩ trong lòng. 

Ngay cả khi thực sự cưới một người phụ nữ vì cô ấy giàu có, anh ấy sẽ nói với mọi người rằng anh ấy thực sự yêu cô ấy. Trong vấn đề này, phụ nữ trung thực hơn nhiều, còn đàn ông thì có phần “đạo đức giả”. Bởi vì anh ta không nói cho ai biết những gì anh ta đang suy nghĩ, tính toán.

Ngay cả trong quan hệ vợ chồng, người phụ nữ cũng khó có thể thực sự hiểu được người bên cạnh mình. Đàn ông cũng vậy.

Khi không có chuyện gì lớn xảy ra, tình cảm vợ chồng dường như rất tốt. Nhưng nếu có chuyện lớn xảy ra thì sao? Sẽ giống như câu nói của người xưa: Trong họa mới biết ai là chân tình.

Giữa vợ chồng là hư tình hay giả ý, là tình yêu đích thực hay tình yêu giả dối, ngoài thời gian, còn có một số điều có thể chứng minh tình yêu giữa họ rốt cuộc là thật hay giả.

Một người phụ nữ kết hôn với một người đàn ông, ngoài tình yêu còn vì tuổi tác, kinh tế, khả năng sinh sản và các lý do khác. Đàn ông cưới một người phụ nữ cũng có lý do riêng, chỉ có điều, anh ta chưa chắc sẽ nói với nửa kia của mình.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hôn nhân, người đàn ông chắc chắn sẽ phát hiện ra ở một giai đoạn nhất định rằng anh ta thực sự yêu vợ vô cùng.

Khi Thịnh cưới vợ, anh đối với cô ấy chỉ có thích cùng hảo cảm mà thôi, chưa đến mức yêu. Sau kết hôn, anh mới phát hiện ra vợ mình thực sự là một người phụ nữ đặc biệt tốt, vì vậy mà ngày càng yêu cô, hôn nhân ngày càng hạnh phúc.

Đàn ông yêu vợ nhất ở giai đoạn tình cảm nào? Hóa ra là 3 giai đoạn này, rất thực tế-1

Lúc Thịnh 33 tuổi, anh vẫn độc thân. Chưa từng yêu đương, đương nhiên cũng không biết mình rốt cuộc thích hợp với người phụ nữ nào. Khi gặp vợ, anh chỉ cảm thấy cô dịu dàng săn sóc, là người thích hợp để làm vợ. Về phần yêu, còn chưa nói tới, nhiều nhất chỉ là có chút thích lại có chút hảo cảm mà thôi.

Thời điểm kết hôn, Thịnh có một công việc khá tốt. Nhưng kết hôn không bao lâu, vì dịch bệnh, công ty của anh phá sản, anh ta mất việc. Khoảng thời gian đó, trạng thái của Thịnh đặc biệt không tốt. Anh không biết mình nên đối mặt với người vợ mới cưới như thế nào và cảm thấy đây là thời điểm khốn khổ nhất của mình trong ba mươi mấy năm qua.

Là một người đàn ông, Thịnh đặc biệt lo lắng, anh không biết vợ anh sẽ đối xử với anh như thế nào, liệu từ nay về sau xem thường anh hay không? Còn vợ Thịnh, thái độ của cô đối với chồng đặc biệt dịu dàng, luôn an ủi anh: "Đừng buồn, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”; “Tạm thời không có việc làm coi như nghỉ ngơi một thời gian, trước kia anh cũng quá vất vả đi!"; "Chi tiêu trong nhà đã có em lo. Đừng nóng vội, công việc cứ từ từ tìm."

Những lời như vậy làm Thịnh đặc biệt được an ủi. Cũng từ giây phút đó, hảo cảm và tình yêu của Thịnh đối với vợ dần dần chuyển hóa theo hướng yêu thương. 

Sau khi dịch bệnh trôi qua, Thịnh tìm việc làm không được thuận lợi lắm. Về sau, một người bạn tìm anh hợp tác mở công ty, cần anh bỏ ra 200 triệu để khởi động.

Thịnh vốn không muốn nói cho vợ biết. Hiện trong tay anh chỉ có khoảng 80 - 90 triệu, bản thân không muốn dùng tiền của vợ. Nhưng việc này không biết tại sao bị vợ anh biết, cô trực tiếp chuyển cho anh 120 triệu.

Vợ Thịnh nói với anh: "Chúng ta là vợ chồng, tiền của em cũng là tiền của anh. Tại sao anh lại ngại ngần như vậy?”

Lúc Thịnh nhận được tiền, anh chợt nhớ đến một câu của người xưa: “Đồng vợ đồng lòng, tát bể đông cũng cạn”.

Chính hành động của người vợ đã thay đổi suy nghĩ của Thịnh. Anh chợt nhận ra hóa ra đời mình lại có một người phụ nữ nguyện ý vì anh mà dốc hết tất cả.

Sau khi thành lập công ty, Thịnh nghĩ rằng sự nghiệp của mình cuối cùng cũng khởi sắc. Nào ngờ đối tác nhận tiền của Thịnh xong lại bỏ chạy, để lại cho anh một mớ bòng bong.

Điều này trực tiếp đem lòng tự trọng, tự tin của Thịnh xuống đáy. Anh thật sự bị tổn thương rất nặng. Lúc này, lại là vợ vực anh dậy. Vợ Thịnh nói với anh: "Chồng, chỉ là 200 triệu, nhưng đã chúng ta nhận ra bộ mặt thật của gã đó, cũng đáng. Như vậy là may mắn lắm rồi, ít ra chúng ta sẽ không bị tổn thất nhiều hơn nữa. Chút tiền này, vẫn còn gỡ gạc được”.

Khoảnh khắc đó Thịnh thực sự ý thức được, vợ chính là người phụ nữ tốt nhất, anh yêu cô vô cùng. Có lẽ trước đó, anh đối với vợ còn chưa đạt đến mức yêu thương, nhưng hiện tại, anh yêu cô toàn tâm toàn ý.

Thông qua cuộc sống hôn nhân của Thịnh và vợ, không thể không làm cho chúng ta suy nghĩ: Người đàn ông ở giai đoạn tình cảm nào, mới yêu vợ mình nhất?

01. Khi một người đàn ông thất vọng

Đàn ông yêu vợ nhất ở giai đoạn tình cảm nào? Hóa ra là 3 giai đoạn này, rất thực tế-2

Sau khi Thịnh mất việc, anh cảm thấy đây là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời mình.

Sự động viên, an ủi của vợ đã nhen nhóm hy vọng trong Thịnh. Cô không phủ nhận mà khẳng định anh.

Không cần biết Thịnh sau này sẽ như thế nào, ít nhất ở thời điểm này, cô chưa bao giờ nghi ngờ năng lực và tương lai của anh.

Đàn ông có thể gặp được một người vợ như vậy, còn mong muốn gì hơn?

Đàn ông vấp ngã không có gì ghê gớm, điều anh ta sợ là sự coi thường, đàn áp của người vợ lúc này và sự chán nản về tương lai. Có những những người thậm chí không thể gượng dậy nổi.

02. Khi đàn ông thiếu tiền

Tất cả đàn ông đều sĩ diện, coi trọng thể diện, ngay cả khi thiếu tiền, anh ta cũng không muốn nói với người phụ nữ của mình.

Trong suy nghĩ của hầu hết đàn ông, phụ nữ có thể chỉ cần tập trung nuôi chồng con mà không cần kiếm tiền, còn đàn ông kiếm tiền để nuôi gia đình, lo cho vợ con là lẽ đương nhiên.

Nếu một người đàn ông không thể tự kiếm tiền, anh ta sẽ cảm thấy đặc biệt bất an. Nếu anh ta tiêu tiền của phụ nữ, anh ta sẽ cảm thấy rất xấu hổ.

Thực ra, phụ nữ không nghĩ nhiều như vậy. Từ khi quyết định lấy chồng thì đa phần sẽ mặc định tiền bạc của cô cũng thuộc về chồng: “Khi chồng cần, tôi dốc hết tất cả thì đã sao?”

03. Khi một người đàn ông bị tổn thương

Đàn ông yêu vợ nhất ở giai đoạn tình cảm nào? Hóa ra là 3 giai đoạn này, rất thực tế-3

Sau khi Thịnh thành lập công ty của mình, anh bị đối tác lừa và phải chịu rất nhiều tổn thương trong mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau.

Lúc này, lại là người vợ đã vực anh dậy.

Trong cuộc sống hôn nhân của Thịnh, dường như anh chưa bao giờ che mưa che nắng cho vợ, ngược lại vợ luôn là người giúp anh giải quyết mọi vấn đề.

Làm sao một người đàn ông có thể không yêu một người phụ nữ như vậy?

Khi một người đàn ông bị tổn thương về mặt tinh thần, anh ta thường nghi ngờ chính mình. Vợ của Thịnh đã dùng giọng điệu gần như đùa cợt để nói với chồng, để anh đừng quá coi trọng vấn đề này: “Cũng may là chúng ta chỉ mất 200 triệu chứ không hơn!”

***

Tình yêu của một người đàn ông dành cho một người phụ nữ có thể không sâu đậm và không quá rõ ràng vào thời điểm kết hôn. Tuy nhiên, cả hai sẽ quyết tâm hơn trong tình yêu và có trách nhiệm với nhau hơn khi cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống.

Đàn ông yêu vợ nhất ở giai đoạn nào của mối quan hệ?

Đó phải là lúc anh ta bất lực và tuyệt vọng nhất, anh ta mới nhận ra tình cảm ấm áp nhất từ ​​người vợ của mình.

  • Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Vợ Chồng

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.