Đấu tranh mãi chồng mới dám dẫn cô vợ "4 năm bỉm sữa" đi dự tiệc cuối năm, ai ngờ lúc đón vợ mà anh phải choáng váng

"Cuối cùng, nhìn ánh mắt mong chờ của vợ, tôi đành phải miễn cưỡng gật đầu. Nghĩ mà chán, rồi đồng nghiệp trên công ty sẽ xì xầm tôi có cô vợ xấu xí, già chát cho mà xem", anh chồng chia sẻ.

Ở nhà trông con - một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại chẳng hề dễ dàng chút nào đối với phụ nữ. Vất vả, cực nhọc là thế nhưng những người vợ ở nhà chăm con nhiều khi chẳng hề nhận được sự tôn trọng, đề cao từ chồng. Trái lại, khi thấy vợ xấu xí, luộm thuộm, đàn ông còn nảy sinh tâm lý chán vợ.

Người chồng tên Hữu (32 tuổi) đã tâm sự câu chuyện của chính bản thân anh như sau:

"Vợ tôi ở nhà với con 4 năm nay rồi. Vì cô ấy mang thai đôi nên thời gian mang bầu rất khó khăn, sức khỏe không tốt buộc phải nghỉ làm. Sau khi sinh, vì có hẳn hai đứa con cùng lúc nên chúng tôi chẳng thể nhờ được ai trông để vợ đi làm lại. Các con tôi sinh hơi non, sức khỏe cũng không được tốt. Còn cách nào khác đâu là vợ tôi phải ở nhà chăm sóc lũ trẻ. Cũng may lương của tôi không đến nỗi nào, cố gắng thì vẫn lo được cho cả nhà.

Ở nhà mấy năm liền, thêm chuyện mang thai, sinh đẻ rồi cảnh bỉm sữa bận rộn, sắc vóc của vợ tôi 'xuống dốc không phanh'. Tôi không trách cô ấy nhưng đàn ông yêu bằng mắt mà, nhiều lúc nhìn vợ úi xùi, bù xù như bà thím già, thú thật tôi chẳng còn hứng thú. Thêm công việc căng thẳng, vợ chồng tôi có khi cả tháng chẳng gần gũi lần nào.

Hôm vừa rồi công ty tôi tổ chức tiệc liên hoan cuối năm, chẳng hiểu sao vợ đột nhiên đòi đi theo chồng bằng được. Tôi chẳng dám từ chối thẳng thừng nhưng trong lòng không thoải mái chút nào. Mấy năm nay tôi không dẫn vợ ra ngoài lần nào, cô ấy cũng chẳng đòi hỏi. Không phải chê vợ nhưng rõ ràng việc dẫn theo cô vợ quá 'í ẹ' không phải là điều làm đàn ông vui vẻ gì.

Cuối cùng, nhìn ánh mắt mong chờ của vợ, tôi đành phải miễn cưỡng gật đầu. Nghĩ mà chán, rồi đồng nghiệp trên công ty sẽ xì xầm tôi có cô vợ xấu xí, già chát cho mà xem.

Để chuẩn bị cho buổi tiệc, vợ tôi đưa hai con gửi ông bà nội ngoại từ hôm trước, sau đó cô ấy đến nhà cô bạn thân ngủ lại cả đêm không về. Vợ bảo phải chuẩn bị thật chu đáo kẻo xấu mặt chồng, tôi thì nghĩ bụng chẳng lẽ vịt bầu qua một đêm có thể hóa thành thiên nga ư?

Chiều tối hôm sau, vợ bảo tôi cứ đến địa điểm tổ chức tiệc trước. Tới khi ra đón cô ấy ở cửa nhà hàng, khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy vợ tôi đã phải choáng váng tưởng vợ ai chứ không phải vợ mình. Quả thật sau 2 ngày 1 đêm mà vợ tôi đã thay đổi khác một trời một vực. Thấy tôi ngây ngẩn nhìn, vợ cười toe: 'Bạn em đưa đi 'tuốt' lại một lượt từ đầu đến chân đấy, lâu không ra ngoài nên em phải nhờ nó giúp. Thiệt hại tất cả 5 triệu đồng anh ạ'.

Cả buổi liên hoan hôm đó, tôi không hề bị đồng nghiệp nói xấu câu nào, thậm chí họ còn khen tôi có cô vợ duyên dáng, thông minh, vui tính, trách tôi sao chẳng bao giờ dẫn theo. Tôi vui lắm nhưng sau lần dẫn vợ đi liên hoan cùng công ty này, tôi đã nhận ra được nhiều điều.

Đấu tranh mãi chồng mới dám dẫn cô vợ 4 năm bỉm sữa đi dự tiệc cuối năm, ai ngờ lúc đón vợ mà anh phải choáng váng-1

Thứ nhất, vợ tôi chưa bao giờ xấu cả, chỉ là cô ấy có thời gian và điều kiện để làm đẹp hay không mà thôi. Cả ngày từ sáng tới tối hai đứa con quấn chân thì làm đẹp vào lúc nào? Tóc búi sao cho gọn nhất, móng tay chân cắt ngắn sao cho đơn giản nhất, quần áo đề cao sự thoải mái và nhẹ nhàng, đẹp và cầu kỳ thì trông con làm sao được? Hơn nữa làm đẹp cũng tốn kém tiền bạc, nghe vợ kể nào làm tóc, dưỡng da, làm móng tay chân, mua váy, tậu giày, sắm túi xách... mà tôi cũng toát mồ hôi.

Thứ hai, đó là cô ấy đã phải hy sinh vì gia đình này quá nhiều. Thật sự nếu không có sự so sánh thì sẽ chẳng thấy rõ sự đối lập. Đáng lẽ cô ấy cũng được ăn mặc đẹp mỗi sáng đi làm, được ra ngoài giao lưu bạn bè, đi du lịch đây đó. Nhưng vì ba bố con tôi mà cô ấy chấp nhận quẩn quanh với bỉm sửa và 4 bức tường trong suốt 3 năm qua. Cô ấy thậm chí còn chưa lần nào đòi tôi phải thuê người giúp việc, chi tiêu cũng căn ke tính toán. Ông bà nội ngoại có giúp trông cháu phần nào nhưng chủ yếu mọi việc vẫn do cô ấy đảm nhiệm hết.

Và cuối cùng, tôi nhận ra mình vẫn thật kém cỏi. Tôi chưa lo được cho vợ con cuộc sống dư dả hơn, để vợ không còn phải vất vả, cực nhọc, sống tiết kiệm như bây giờ. Tôi cũng ân hận vô cùng vì thời gian qua đã vô tâm, thờ ơ với vợ, vin vào cái cớ bản thân phải đi làm cả ngày mà chẳng đỡ đần cô ấy được nhiều...".

Đôi khi người ta có thể nhận ra rất nhiều điều quan trọng chỉ nhờ một sự việc không mấy quan trọng như vậy đấy. Chứng kiến vợ "nhàu nhĩ" với cảnh bỉm sữa trong thời gian dài, các anh chồng dường như quên mất rằng trước đây vợ mình cũng "ra gì" đấy. Và nếu có thời gian, tiền bạc để đầu tư cho bản thân thì cô ấy sẽ lại "ngon nghẻ" ngay thôi.

May mắn anh chồng trong câu chuyện vẫn là người biết nghĩ, biết thương vợ và chịu thấu hiểu cho cô. Tin rằng sau chuyện này anh sẽ có cách ứng xử khác, sau giờ làm biết chia sẻ việc nhà, chăm con với vợ và nỗ lực cố gắng vì tương lai gia đình hơn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-tranh-mai-chong-moi-dam-dan-co-vo-4-nam-bim-sua-di-du-tiec-cuoi-nam-ai-ngo-luc-ra-cua-nha-hang-don-vo-ma-anh-phai-choang-vang-16220261222104924.htm

Chồng vô tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.