Để trả nợ, mẹ ép tôi kết hôn với người đàn ông 50 tuổi, để rồi lúc đến nhà ông ta, bà phải tự tát mình!

"Nếu con không đồng ý, ngày mai cả nhà ta sẽ phải ngủ đầu đường xó chợ”. Dưới sự khuyên lơn kèm bức người của mẹ, Liên cũng đành vừa khóc vừa đáp ứng.

Mẹ Liên là bà Lưu, năm nay 53 tuổi. Liên mới 20, còn đang học Đại học, đã có bạn trai. Cuộc sống gia đình cũng coi như thanh đạm, bình thản, nhưng đang tốt đẹp thì bố Liên đầu tư kinh doanh thất bại, không những tiền bạc bao năm tích lũy mất sạch và còn trở thành con nợ.

Khoảng thời gian đó, bố Liên suốt ngày mếu máo khóc than hận người trách đời. Mẹ con Liên dù giận lắm nhưng cũng không thể thốt lên câu nhiếc móc.

Dẫu biết là vô cùng đau lòng nhưng cũng không thể phó mặc số phận thích trôi thế nào thì trôi, nhất là khoản nợ không nhỏ còn treo ở cổ. Đang lúc định bán nhà trả nợ thì bố Liên nận được cuộc gọi từ phía chủ nợ. Người đàn ông này đã 50 tuổi, góa vợ, không con và muốn cưới Liên về làm vợ. Nếu nhà Liên đồng ý thì ông ta sẽ xóa hết mọi nợ nần cho. Vừa nghe những lời này, mẹ Liên như “chết đuối vớ được cọc”, đang mất ăn mất ngủ vì không có tiền, thì mở ra cơ hội tốt để vượt qua khó khăn.

Lúc mẹ Liên nói với cô về việc kết hôn với chủ nợ, Liên tất nhiên sống chết không đồng ý, cô cũng đã có người mình yêu rồi. Mẹ Liên khuyên: “Nghe mẹ, mặc dù người đó già hơn nhưng lại có tiền. Gả cho ông ta, con không chỉ giúp trả hết nợ nần cho nhà ta mà sau này yên tâm sẽ được hưởng vinh hoa phú quý. Ông ta lớn tuổi rồi, lại không con cái, đến lúc qua đời thì tất cả tiền bạc không phải đều thuộc về con sao? Còn nếu con không đồng ý, ngày mai cả nhà ta sẽ phải ngủ đầu đường xó chợ”.

Dưới sự khuyên lơn kèm bức người của mẹ, Liên cũng đành vừa khóc vừa đáp ứng. Sau đó, cô nhanh chóng kết hôn và tới sống ở nhà chồng.

Để trả nợ, mẹ ép tôi kết hôn với người đàn ông 50 tuổi, để rồi lúc đến nhà ông ta, bà phải tự tát mình!-1(Ảnh minh họa)

Cứ như vậy trong một năm, nhà Liên không còn nợ, mỗi tháng cô còn chuyển về cho bố mẹ đẻ 10 triệu. Me Liên tất nhiên hài lòng nhưng có 1 điều bà vẫn canh cánh là không biết vì lý do gì 1 năm nay, con gái cùng con rể chưa từng một lần về thăm ông bà.

Không ngờ, mẹ Liên phải thông qua người hàng xóm vừa trở về từ thành phố mới biết Liên đã có con. Bà buồn bực lắm, nghĩ tại sao chuyện lớn như vậy mà bà cũng không được biết. Đã vậy thì bà phải đến nhà con rể 1 chuyến.

Theo địa chỉ con gái đưa, mẹ Liên cũng tìm được đến nhà. Trước khi đi, bà cẩn thận mang theo 1 túi trứng gà đất để bồi bổ cho con gái.

Mẹ Liên vừa gõ cửa, Liên nhìn thấy đã vô cùng vui vẻ, vừa định mời mẹ vào thì người chồng đột ngột xuất hiện, không kiêng kị nói mẹ vợ: “Bà già này ở đâu đến đây, còn mang theo túi trứng gà rách! Nhà chúng ta không hiếm của ngon vật lạ”. Mẹ Liên vội vàng cười nói: “Mẹ vợ của con đây mà. Mẹ đến thăm các con”. Kết quả chồng Liên nghe xong lại cười lạnh, đáp: “Bà nhanh đi đi. Tôi biết bà là ai nhưng không muốn người khác thấy mình có mẹ vợ nghèo khó như vậy. Nhục mặt lắm. Thôi, bà đi đi”. Nói xong, anh ta tiếp tục đuổi mẹ Liên khỏi nhà.

Trên đường về nhà, mẹ Liên hung hăng tự tát mình 2 cái. Bà vốn tham lam coi người con rể như cây ATM tự động, tha hồ bòn rút tiền. Nhưng nay chứng kiến tận mắt đạo đức của anh ta, bà đã nhận ra mình sai ở đâu. Chỉ hy vọng con gái bà khi ở nhà chồng không phải chịu cảnh bẽ bàng như bà.

Theo V.A - Vietnamnet


con rể

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.